Argentina - Hà Lan: "Lốc cam" đã sẵn sàng nhảy trên điệu nhạc Tango

Hà Lan hay Argentina sẽ giành vé vào chung kết để đối đầu đội tuyển Đức? Câu hỏi thật khó có thể đưa ra đáp án chính xác, bởi cả hai đều xứng đáng góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại World Cup 2014.
Argentina - Hà Lan:

Ảnh minh họa: Internet


Hành quân đến Brazil với tư trang là mạch trận vô cùng ấn tượng ở vòng loại World Cup 2014. Tuy nhiên, tại giải đấu năm nay, đoàn quân của HLV Louis van Gaal lại không được đánh giá cao, cho dù họ đang là đương kim á quân World Cup. Thậm chí, ngay cả FIFA cũng không tin đội bóng này vào đến bán kết khi chỉ sắp xếp nơi ăn chỗ nghỉ cho Hà Lan tại khách sạn Caesar Park Ipanema đến ngày 8/7.

Đáp lại điều đó, Hà Lan mở màn World Cup 2014 bằng một chiến thắng hoành tráng và đầy bất ngờ với tỷ số 5-1 trước các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Tiếp đến, thầy trò HLV Van Gaal lần lượt đánh bại Australia, rồi Chile để giành ngôi đầu bảng B một cách hoàn toàn thuyết phục.

Vào tới vòng đấu loại trực tiếp, Hà Lan bị đánh giá là đã đánh mất đi vị thế thượng phong của mình khi phải toát mồ hôi hột, thậm chí thót tim mới lần lượt đặt được chân vào tới bán kết. Đầu tiên là cuộc lội ngược vòng ngoạn mục trước Mexico ở vòng 1/8. Tiếp đến là chiến thắng nghẹt thở trên chấm 11m ở trận tứ kết mới nhất gặp Costa Rica.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những trận đấu đã qua, người ta có thể nhận thấy, tất cả đều đã nằm trong toan tính của Louis van Gaal. Những gì ông làm đã khiến thế giới bóng đá phải thán phục và phong "thiên tài". Đó là nhờ vào quyết định thay thủ môn giúp đem về chiến thắng trên chấm 11 trước Costa Rica mới đây.

Sau tất cả những gì đang diễn ra, giờ đây, người hâm mộ Hà Lan đang chờ đợi "Lốc cam" sẽ khiêu vũ hết mình trên bản tango của người Argentina, khi hai đội có cuộc chạm trán lịch sử tại The Corinthians vào rạng sáng mai (10/7).

Nếu như Hà Lan là một tập thể với nhiều cá nhân xuất sắc, thì Argentina cũng không hề kém cạnh khi có trong đội hình "Bộ tứ siêu đẳng" với cái tên nổi bật nhất - Lionel Messi.

Với Messi trong đội hình, Argentina vẫn đang nhảy tango tại World Cup 2014, khi chưa để thua bất cứ trận đấu nào. Chướng ngại vật khó khăn nhất mà họ phải đối mặt trên hành trình chinh phục chiếc cúp vàng thứ 3 trong lịch sử chính là màn so tài 120 phút trước Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, cuộc chiến với Hà Lan mới thực sự là thách thức đối với thầy trò HLV Alejandro Sabella khi mà “bộ tứ siêu đẳng” đó đã mất đi Di Maria, còn Messi chắc chắn sẽ là tâm điểm với sự chăm sóc gần như đặc biệt của các các cầu thủ áo cam.

Thiếu Di Maria, Messi sẽ không có người đập nhả ở khu vực giữa sân để rồi lặng lẽ băng vào vòng cấm địa đối phương chớp cơ hội. Điều đó đã được thể hiện rất rõ ở trận đấu của Argentina và Bỉ cách đây ít ngày.

Tuy nhiên, Argentina vẫn có thể mỉm nụ cười tự tin khi mà Sabella đã tìm ra phương án hữu hiệu nhất lấp đầy chỗ trống của Di Maria, đó là Enzo Perez. Ngoài ra, họ còn đón sự trở lại của Sergio Aguero, một người cũng luôn biết làm thế nào để thay đổi cục diện.

Hà Lan - Argentina? Chưa ai biết chắc chắn đội nào sẽ đi tiếp. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, “Lốc cam” Ha Lan đang sẵn sàng nhảy trên điệu tango của Argentina.

Thông tin bên lề
- Đây là lần đầu tiên Argentina lọt vào tới trận bán kết World Cup, kể từ giải đấu năm 1990. Khi ấy, đại diện xứ sở Tango giành ngôi á quân sau sau khi để thua Tây Đức trong trận chung kết.
- Hai đội đã từng 4 lần gặp nhau tại các kỳ World Cup. Hà Lan tạm chiếm ưu thế với 2 lần giành chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa và 1 trận thắng giành cho Argentina.
- Chiến thắng mà Argentina giành được trong trận chung kết năm 1978 cũng là lần duy nhất Argentina đã bại được Hà Lan trong tổng số 8 lần gặp nhau của hai đội (còn lại 3 trận hòa và Hà Lan thắng 4).
- Trận hòa 0-0 trước Costa Rica ở vòng tứ kết là lần đầu tiên Hà Lan không ghi được bàn thắng tại các trận đấu loại trực tiếp trong các kỳ tham dự World Cup.
- Argentina từng hai lần vô địch World Cup (1978, 1986). Hà Lan ba lần vào chung kết (1974, 1978, 2010) nhưng chưa bao giờ vô địch.

Lực lượng:

Hà Lan: De Jong và Leroy Fer chấn thương.

Argentina: Di Maria vắng mặt vì chấn thương.
Huyền Nguyễn

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !