Alibaba bị hack, hơn 10 triệu khách hàng ảnh hưởng

Có hơn 10 triệu dữ liệu khách của trang thương mại điện tử Alibaba đã bị đánh cắp, bao gồm tên người dùng, số điện thoại và số theo dõi bưu kiện đã bị hacker lấy đi.

Hãng tin Reuters vừa cho hay, vào hôm 21/9, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 21 nghi phạm do có liên quan đến hành vi lấy cắp thông tin của hơn 10 triệu khách hàng từ công ty logictics Cainiao - thuộc Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Theo đó, dữ liệu của hơn 10 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng sàn thương mại điện tử Alibaba bị đánh cắp bao gồm: tên người dùng, số điện thoại và số theo dõi bưu kiện đã bị hacker lấy đi.

Cảnh sát Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang) cho hay, trong tháng 9 này, công ty Cainiao đã báo với giới chức rằng máy quét mã vạch được sử dụng trong các trạm phân phối sản phẩm của công ty bị nhiễm phần mềm độc hại. Công ty Cainiao cũng cho biết, hồi đầu năm nay, họ đã phát hiện một phần mềm độc hại trong một số máy quét bưu kiện và ngay lập tức, hãng đã báo cho lực lượng cảnh sát và tiến hành nâng cấp hệ thống.

Alibaba bị hack, hơn 10 triệu khách hàng ảnh hưởng
Hơn 10 triệu dữ liệu khách của trang thương mại điện tử Alibaba đã bị đánh cắp, bao gồm tên người dùng, số điện thoại và số theo dõi bưu kiện.

Liên quan đến vụ việc, trả lời truyền thông Trung Quốc, đại diện của công ty logictics thuộc Tập đoàn Alibaba này cho hay, hiện vi phạm liên quan đánh cắp dữ liệu đã được khắc phục. Cainiao cũng nói rằng, cuộc điều tra của cảnh sát xác định không có dữ liệu bị thu thập bất hợp pháp nào được chia sẻ cho bên thứ ba.

"Cainiao xem việc bảo vệ dữ liệu khách hàng là ưu tiên cao nhất và sẽ tiếp tục nỗ lực giữ cho nền tảng của nó an toàn", vị này khẳng định.

Đại diện Amazon cũng khẳng định, công ty sẽ điều tra kỹ lưỡng và không khoan nhượng với hành vi đánh cắp thông tin. Khi phát hiện thủ phạm, hãng sẽ truy cứu trách nhiệm theo quy định pháp luật Mỹ hiện hành.

Về dữ liệu khách hàng trên các trang thương mại điện tử, không chỉ thông tin khách hàng của Alibaba bị đánh cắp mà vừa mới đây, trang thương mại điện tử Amazon cũng xảy ra tình trạng tương tự. Công ty Amazon cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận và đang điều tra các cáo buộc một số nhân viên của hãng đã bán thông tin khách hàng cho bên thứ ba. 

Việc mua dữ liệu để giúp người bán biết được thói quen mua sắm của khách hàng, biết được các từ khóa phổ biến và chi tiết vốn được giữ bí mật khác là điều vẫn xảy ra, để sau đó, họ có thể viết lại phần mô tả sản phẩm và quảng cáo nhằm tăng cơ hội bán cho sản phẩm và được hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm - tức có cơ hội được chọn cao nhất.

Theo PC World

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.