Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình "New Retails"

Adayroi của Vingroup đã biên tâm thư, tuyên bố chính thức ngừng bán hàng. Thực ra khi mô hình thương mại điện tử dịch chuyển từ nền tảng website sang App, và VinID hoạt động như mô hình Momo + Shopee, sự tồn tại của Adayroi không còn nhiều ý nghĩa.

Adayroi.com của Vingroup chính thức ngừng bán hàng.

"Nằm trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn Vingroup (VIC), nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là Công nghiệp – Công nghệ, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày 20/12/2019", website Adayroi.com thông báo.

"Đây là bước chuyển mình quan trọng nhằm nâng cấp mảng thương mại điện tử thành mô hình "New Retails" – kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và phương thức bán lẻ trực tuyến (O2O). Việc sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới, trong đó khách hàng là trọng tâm với mục tiêu dự đoán đúng nhu cầu, đáp ứng chính xác và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất".

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình New Retails - Ảnh 1.

Sau khi tiếp quản, VinID sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng với các nhà cung cấp. Toàn bộ khách hàng của Adayroi cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, đặc biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID dành cho khách hàng.

Vingroup đưa ra thông báo sáp nhập Adayroi vào VinID từ ngày 18/12, nhưng không thông báo cụ thể thời gian ngừng hoạt động của website 4 năm tuổi này.

Trang thương mại điện tử Adayroi chính thức ra mắt vào ngày 15/8/2015, tức mồng 2/7 âm lịch, với sứ mệnh mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt và các nhà cung cấp một sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín, với chất lượng dịch vụ nhanh chóng và tin cậy. Thời điểm ấy, Adayroi chọn đối thủ là Lazada.

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình New Retails - Ảnh 2.

Adayroi của ngày xưa.

Trong mô hình hoạt động của Adayroi, hệ thống VinMart và VinMart+ dày đặc hoạt động như các kho hàng, và Vingroup phát triển hệ thống vận chuyển riêng để giao hàng tới tận tay người dùng. Thời kỳ đỉnh cao, Adayroi miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 200.000 đồng, được sử dụng điểm VinID để thanh toán, còn cộng thêm cam kết giao hàng trong 2 giờ đồng hồ với mặt hàng tươi sống. Cam kết này sau đó "vỡ trận", việc sử dụng điểm VinID để thanh toán đơn hàng Adayroi cũng bị hạn chế.

Trong khi xu hướng mua sắm online đã chuyển dần từ nền tảng web sang app, với sự lên ngôi của Shopee, Adayroi đã chuyển hướng khá chậm. Lazada ra app từ năm 2013, Tiki tiến vào nền tảng app năm 2015. Còn Adayroi mới chỉ "xoay chuyển" cách đây chừng 2 năm, khá muộn so với các đối thủ.

Thực tế, khi VinID mở siêu thị ảo Scan&Go, với một kênh bán hàng không khác Shopee, mà chất lượng sản phẩm đảm bảo bằng các cửa hàng vật lý VinMart và VinMart+, thanh toán bằng VinID Pay, thì sự tồn tại của Adayroi không còn nhiều ý nghĩa.

Toàn cảnh bức tranh TMĐT năm 2019: Tứ hùng tranh bá Shopee - Tiki - Lazada - Sendo; Viettel gia nhập cuộc đua, Vingroup từ bỏ sàn đấu

Theo Trí Thức Trẻ

Theo Trí Thức Trẻ

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.