6 món đồ cực bẩn, cực độc trong bếp có thể bạn chưa biết

Có những đồ trong bếp hàng ngày quen thuộc đến mức chúng ta quên mất chúng thực sự bẩn và có hại thế nào. Sau đây là những đồ cực bẩn hoặc có thể gây độc hại trong bếp do trang Bright Side tổng hợp.

Khăn lót nồi

Khăn lót nồi là một trong những đồ bẩn nhất trong nhà bếp. Nó cũng là đồ dễ đưa vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm nhưng chúng ta thường ít để ý đến. Hãy chú ý giặt thường xuyên khăn lót nồi để đảm bảo vệ sinh cho các món ăn.

Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

Để làm cho nhựa dẻo hơn, một số nhà sản xuất thêm một số loại hóa chất. Những loại hóa chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Do vậy hãy chọn những sản phẩm được chứng nhận không có chất gây hại cho cơ thể.

Chậu rửa bát

Khi các cặn thức ăn bám trong chậu rửa quá lâu, đặc biệt là phần lọc rác, chúng sẽ tạo ra môi trường rất thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn như vi khuẩn gây tiêu chảy sinh sôi nảy nở. Hãy thường xuyên vệ sinh sạch sẽ chậu rửa bát.

Miếng rửa bát

Vi khuẩn thường sinh sôi rất nhanh trong miếng rửa bát. Bạn không thể ngăn ngừa vi khuẩn gây hại phát sinh bằng cách rửa thông thường. Để diệt vi khuẩn, bạn hãy cho miếng rửa bát dưới vòi nước nóng hoặc ngâm chúng trong thuốc tẩy pha loãng vài phút trước khi giặt sạch lại bằng nước sạch.

Xịt phòng

Bạn thường dùng xịt phòng để đánh bật mùi thức ăn cũng như giúp bếp thơm tho hơn. Tuy nhiên, nhiều loại xịt phòng có hóa chất có thể gây hại cho phổi cũng như sức khỏe nói chung. Vì vậy, thay vì dùng xịt phòng, bạn nên thường xuyên vệ sinh nhà bếp để tránh mùi thức ăn, hoặc có thể dùng các loại tinh dầu tự nhiên xịt vào góc phòng.

Thớt

Bạn nên dùng thớt để cắt đồ tươi sống và rau quả cũng như đồ chín riêng. Thịt sống có thể chứa nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm cho sức khỏe. Không dùng thớt đã bị nứt hoặc có nhiều vết xước bởi các vết nứt và vết xước sẽ tạo môi trường rất tốt cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !