13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu”

Người ta luôn hy vọng sẽ gặp những điều kỳ diệu vào dịp Năm mới mà quên đi mất rằng cuộc đời không phải luôn luôn có những phép màu. Nhưng tự chúng ta cũng có thể tạo ra những điều kỳ diệu nho nhỏ dành cho những người xung quanh.

Hãy cùng vòng quanh thế giới để biết những câu chuyện chứng minh rằng chính bạn cũng có thể thay đổi cuộc sống của một ai đó, làm cho chúng tốt đẹp hơn bằng tình yêu từ trong tim mình, và điều đó cũng làm thế giới thêm tươi sáng hơn. Đó chẳng phải là những phép màu mà chúng ta hằng mơ ước?

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 1

Người đàn ông Nhật Bản suốt 2 năm trồng hoa dành tặng cho người vợ khiếm thị

1. Người đàn ông Nhật Bản suốt 2 năm trồng hoa dành tặng cho người vợ khiếm thị

Vợ chồng ông Kuroki đến từ Nhật Bản đã có hơn 30 năm sống và làm nông nghiệp tại trang trại của mình. Họ có 2 con, và có mong muốn được đi du lịch và nghỉ ngơi. Nhưng một ngày nọ, người vợ đột ngột bị mất đi thị giác và bà trở nên sống thu mình lại. Người chồng đã động viên tinh thần vợ mình bằng cách trồng thật nhiều hoa xung quanh nhà. Sau tất cả, thì ngoài cách ngắm nhìn trực tiếp thì bạn cũng có thể thưởng thức những bông hoa bằng cách tận hương thơm của chúng! Tấm thảm hoa bao quanh khu nhà của ông Kuroki giờ đây thu hút hàng ngàn du khách đến nhà và hai vợ chồng ông thường ngồi trong sân với một nụ cười hạnh phúc.

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 2

Một chàng trai cầu hôn và tổ chức đám cưới ngay cùng một ngày

2. Một chàng trai cầu hôn và tổ chức đám cưới ngay cùng một ngày

Sherrell Woodward sẽ luôn ghi nhớ ngày tháng 10/2016. Vào ngày này, bạn trai của cô là Alfred Duncan đã cầu hôn cô. Ngay khi cô nói "vâng" và 6 giờ sau cô đầy bất ngờ xuất hiện trong đám cưới của chính mình!

Alfred sau đó thừa nhận là anh đã lên kế hoạch cho đám cưới một vài tháng trước đó. Tham gia tổ chức buổi lễ bí mật này còn có cả gia đình và bạn bè của hai người. Họ đã tính toán từng chi tiết cho buổi tiệc. Thậm chí một người bạn của Sherrell còn tìm hiểu ra được chiếc áo cưới mơ ước của cô dâu. Và trang phục này đã được thực hiện dành cho cô gái may mắn này.

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 3

Cụ ông 57 năm chăm sóc của người vợ liệt

3. Cụ ông 57 năm chăm sóc của người vợ liệt

Trong suốt 57 năm qua, ông Zhou Yu Ai đến từ Trung Quốc đã chăm sóc và yêu thương người vợ liệt của mình. Năm 1959, chỉ 5 tháng sau đám cưới, người vợ bị bệnh và mất khả năng di chuyển. Mọi người xung quanh khuyên nhủ người chồng trẻ ly hôn và bắt đầu cuộc đời mới nhưng ông Zhou từ chối. Ông đã bỏ cả việc để dành thời gian chăm sóc người vợ của mình, đồng thời chuyển sang làm nghề nông. Hàng ngày ông bón cơm cho bà, chuẩn bị thuốc, xoa bóp và không ngừng hy vọng tìm được thuốc chữa cho vợ khỏi bệnh. Đây chính là minh chứng cho tình yêu đích thực, sự tận tâm và lòng quảng đại!

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 4

Sau nhiều năm hiếm muộn, cặp vợ chồng lại có liền một lúc 4 con

4. Sau nhiều năm hiếm muộn, cặp vợ chồng lại có liền một lúc 4 con

Chị Keighley và anh Jeremy đã nhiều năm cố gắng có con, nhưng sức khỏe không cho phép họ làm điều đó. Họ cũng tìm được một bà mẹ mang thai hộ và sẵn sàng cho đi em bé. Nhưng sau khi người phụ nữ đó sinh con, cô ta lại muốn giữ em bé cho riêng mình, rồi chẳng bao lâu sau cô con gái nhỏ được tìm thấy đã chết.

Tuy nhiên, số phận đã trao cho họ cơ hội hạnh phúc lần thứ hai. Vào chính ngày biết tin về cái chết của đứa con đầu, họ nhận được cuộc gọi từ trung tâm dịch vụ xã hội và được đề nghị nhận nuôi một cặp chị em 1 và 2 tuổi. Vài giờ sau đó họ lại nhận được 1 đề nghị khác: nhận nuôi 1 cặp song sinh 9 tháng tuổi. Sau khi bàn bạc, vài giờ sau họ quyết định nuôi cả 4 cô bé. Và giờ đây tất cả trở thành một đại gia đình, và ai cũng hạnh phúc!

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 5

Đôi vợ chồng kết hôn 52 năm và mặc quần áo giống hệt nhau hàng ngày

5. Đôi vợ chồng kết hôn 52 năm và mặc quần áo giống hệt nhau hàng ngày

Ông bà Ed (76 tuổi) và Fran (74 tuổi) đã kết hôn được 52 năm. Qua nhiều năm tình cảm của họ chẳng nhạt đi tí nào và họ luôn cùng nhau đi khắp nơi. Một vài năm trước, cặp vợ chồng quyết định bắt đầu mặc quần áo giống nhau, để tất cả mọi người nhận rõ rằng họ là vợ chồng. Đó chính là sự đồng nhất trong suy nghĩ, cảm xúc và sở thích!

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 6

Chú rể bế cô dâu bị thương đến tận trong giáo đường

6. Chú rể bế cô dâu bị thương đến tận trong giáo đường

Một tháng trước đám cưới, Hannah Patterson đã bị tai nạn xe hơi. Cô bị gãy xương chậu, tổn thương nội tạng và khó có thể phục hồi nhanh được. Cô sẽ phải đến đám cưới bằng xe lăn. Trong tất cả buổi diễn tập, Hannah đã khóc rất nhiều vì mình phải tiến về giáo đường trên lối đi dành cho xe lăn. Vào ngày lễ trọng đại, trước mặt các quan khách khi cô dâu xuất hiện trên lối đi, chú rể đã tiến lại gần và bế người yêu trên tay tiến đến bàn thời chúa. Hiện giờ Hannah đang hồi phục nhanh chóng bởi có sự ủng hộ của người chồng yêu thương mình.

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 7

Cặp vợ chồng 9 năm vẫn chưa mở gói quà "bí mật để hòa giải"

7. Cặp vợ chồng 9 năm vẫn chưa mở gói quà "bí mật để hòa giải"

Khi Kathy và Brandon làm đám cưới, họ đã nhận được một gói quà với dòng chữ "Không được mở ra trước khi các cháu cãi nhau lần đầu tiên". Cặp đôi cho rằng trong hộp cất giữ một điều bí mật để cứu vãn cuộc hôn nhân, một món quà từ bà ngoại của cô dâu, một người sống hạnh phúc suốt 50 năm với người chồng của mình. Suốt 9 năm, họ trân trọng gói quà và một bất đồng nhỏ gần đây được xem là lý do tốt để mở quà.

Cuối cùng Kathy và Brandon đã quyết định rằng một món quà cưới sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ, bởi họ đã cùng nhau trải qua cả một chặng đường dài. Sau khi mở hộp, cặp đôi đã bật cười. Bên trong là ly rượu vang, nến, tiền để mua hoa và bánh pizza-một bí mật để hòa giải. Đâu là chìa khóa mở cánh cửa bí mật dẫn vào cuộc hôn nhân hoàn hảo? Nó không phải ở trong cái hộp, mà chính là ở bên trong mỗi chúng ta!

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 8

Cô dâu 86 tuổi và chú rể 85 tuổi đã chứng minh rằng tuổi tác không phải rào cản đối với tình yêu

8. Cô dâu 86 tuổi và chú rể 85 tuổi đã chứng minh rằng tuổi tác không phải rào cản trong tình yêu

Đối với tình yêu thì không gì quan trọng hơn cả. Bà Millie Taylor Morrison đã có một cuộc hôn nhân suốt 41 năm, nhưng vào năm 1992 chồng bà qua đời. Dường như mọi thứ đều ngừng lại. Tuy nhiên vài năm trước Millie tình cờ gặp lại người bạn Harold, vốn đã bị mất liên lạc nhiều năm trước đây. Vào thời điểm gặp lại, ông Harold bị ốm nặng. Bà Millie đã chăm sóc ông và một phép lạ đã xảy ra. Ông đã quyết định thay đổi và chuyển đến sống với bà Millie, và tháng 10/2016 đám cưới giữa cô dâu 86 và chú rể 85 đã được diễn ra. Và vì thế bạn có thể thấy tình yêu ở mọi lứa tuổi!

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 9

Cậu học sinh tiểu học viết thư tỏ tình bạn gái cùng lớp

9. Cậu học sinh tiểu học viết thư tỏ tình bạn gái cùng lớp

Mọi người thường hay cho rằng chỉ có mỗi người lớn mới biết đến những rung động của tình yêu? Trẻ em cũng có những cảm xúc như vậy đấy. Một cậu học sinh tiểu học Mỹ đã gửi một bức thư tỏ tình với bạn học cùng lớp với mình. Trong thư, cậu bày tỏ tình cảm của mình như một người lớn thực sự. Sau khi liên tưởng màu mắt bạn gái như bầu trời vào ban đêm, cậu đi đến phần lãng mạn nhất: "Trái tim tớ đã vỡ thành từng mảnh từ trước khi tớ gặp bạn. Và sau đó thì tớ cảm thấy có thể có tất cả các con Pokemon đẹp nhất từ trước tới giờ".

Cô bé đã từ chối lời tỏ tình, nhưng cho biết sẽ kết bạn với cậu bé. Oh, thật tuyệt vời! Điều gì sẽ xảy ra 20 năm tới, liệu họ có kết hôn với nhau không nhỉ?

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 10

Quà cưới theo phong cách "Harry Potter"

10. Quà cưới theo phong cách "Harry Potter"

Ai mà không muốn có kỷ niệm lãng mạn trong đời? Matt và Janine đều là các fan trung thành của Harry Potter. Ngày cưới sắp đến gần, vì muốn tặng vị hôn thê một món quà thật ý nghĩa, Matt đã phải viện đến sự trợ giúp của ‘Thế giới phép thuật’. Chính vì thế, người đàn ông này đã quyết định dành tặng cho vợ mình món quà cưới là một chậu "Tưởng Ký" của giáo sư Dumbledore trong truyện "Harry Potter". Đối với những ai không am hiểu về Harry Potter: Tưởng Ký là một cái chậu dùng để xem lại các ký ức. Giáo sư Dumledore sẽ dùng chiếc đũa thần của mình để kéo ký ức từ trong đầu ông và trữ chúng bên trong những lọ ký ức nhỏ. Khi muốn tìm lại một ký ức cụ thể nào đó, ông chỉ cần đổ chiếc lọ tương ứng vào chậu Tưởng Ký và xem nó. Matt đã phải tham gia 4 lớp học chế tạo đồ gốm với tổng cộng 8 tiếng đồng hồ để có thể tự tay mình làm ra chiếc chậu. Đây thực sự là món quà ý nghĩa dành cho cô dâu!

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 11

Cặp vợ chồng này đã chứng minh rằng tình yêu quan trọng hơn định kiến

11. Cặp vợ chồng này đã chứng minh rằng tình yêu quan trọng hơn định kiến

Anna Maria Ambrosio và Lopez đã gặp nhau trong những năm 50 của thế kỷ trước. Họ ngay lập tức yêu nhau, nhưng cha mẹ cấm cô gái gặp gỡ chàng trai vì anh là người da đen. Anna Maria đã bỏ ra khỏi nhà và kết hôn với người cô yêu. Cặp vợ chồng đã chung sống hạnh phúc suốt 60 năm và có một đàn con cháu đông đúc, và họ vẫn luôn nhìn nhau với ánh mắt trìu mến.

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 12

hàng trai đã cầu hôn người yêu 148 lần! Nhưng cô gái không hề biết điều này

12. Chàng trai đã cầu hôn người yêu 148 lần! Nhưng cô gái không hề biết điều này

Ryan Smith đã cầu hôn bạn gái Claire của mình những 148 lần mà cô gái không nhận ra. Hơn nửa năm anh chụp những tấm hình trong đó có một tờ giấy cầu hôn có viết dòng chữ "Em sẽ lấy anh chứ?". Các mẩu giấy được anh gắn lên nhiều vị trí, khi là TV, trên tường, hay thậm chí trên trán của mình. Thật ngạc nhiên, Claire cho biết cô không nhận được những tấm ảnh. Sau tấm ảnh thứ 147, người đàn ông thực hiện một video lãng mạn. Anh đã cầu hôn bạn gái mình theo cách truyền thống: quỳ xuống và trao nhẫn cho cô. Cuối cùng, cô ấy đã nói đồng ý!

13 câu chuyện chứng tỏ “thế giới được cai trị bởi tình yêu” - ảnh 13

Cặp vợ chồng kết hôn 82 năm mà vẫn yêu nhau đến tận giờ

13. Cặp vợ chồng kết hôn 82 năm mà vẫn yêu nhau đến tận giờ

Cụ Nicolas và cụ Rafael Ordaz đã chung sống với nhau 82 năm nay. Bí quyết cho hạnh phúc của họ là tình yêu và sự lãng mạn. Mặc dù đã cao tuổi (cụ Nicholas đã 102 tuổi và cụ Raphael – 100 tuổi), nhưng cặp vợ chồng này đều cầm tay và hôn nhau trong mỗi bức ảnh. Cụ ông Nicholas đã không ngừng nhắc lại với con cháu rằng mình đã kết hôn với người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Và mặc dù nhiều năm qua đi, do tuổi cao họ đã quên tên của những người xung quanh, nhưng đặc biệt họ nhớ về nhau rất rõ.

Đức Dũng (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !