Đắk Lắk: Đường vừa sửa đã lún nứt, ổ gà nối hàng dài

Tỉnh lộ 8 ở Đắk Lắk, đoạn qua xã Ea Kpam (huyện Cư Mgar) dù mới được đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa nhưng đã bị hư hỏng rất nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đầu năm 2021, tuyến tỉnh lộ 8 đoạn qua xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar được Sở GTVT Đắk Lắk phê duyệt sửa chữa; đến cuối năm thì công trình hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dù mới được sử dụng khoảng 6 tháng nay nhưng tuyến đường này đã xuất hiện hàng loạt “ổ gà” lớn án ngữ giữa đường.

{keywords}
Nhiều ổ gà lớn xuất hiện trên đường.

Ông Nguyễn Hữu Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kpam cho biết, hiện nay người dân trên địa bàn xã rất bức xúc vì đường tỉnh lộ 8 mới đầu tư nhưng đã xuống cấp gây mất an toàn. Mới đây người dân trong xã cũng đã có ý kiến rất gay gắt trong các cuộc tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Hiện nay đơn vị thi công vẫn chưa sửa chữa tuyến đường này nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn với người tham gia giao thông.

Cũng theo thông tin ông Chung chia sẻ, có nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vào ban đêm khi người dân đi xe máy gặp phải ổ gà trên con đường này.

{keywords}
Cả loạt ổ gà án ngữ giữa mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
{keywords}
Đường mới đưa vào sử dụng được 6 tháng nhưng đã bị lún, nứt dù được đầu tư gần 10 tỉ đồng.

“Nhiều trường hợp đã bị tai nạn khi đi qua con đường này. Nếu ai đi quen đường thì biết và có thể tránh được, đỡ nguy hiểm hơn; nhưng người không quen đường thì rất dễ bị tai nạn”, ông Chung nói.

Một người dân ở thôn 1 xã Ea Kpam cho biết, với sự hư hỏng nghiêm trọng này, nếu người tham gia giao thông vào ban đêm còn nguy hiểm hơn.

“Do mấy hôm nay trời mưa nên hố càng sâu. Nếu giờ không may mà ngã xuống đường là chỉ có chết thôi chứ khó mà sống”, người này cho biết thêm.

{keywords}
Người đi quen con đường có thể tránh được ổ gà, còn người lạ khó tránh nên sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm khi đi qua đoạn đường này.

Liên quan đến việc tỉnh lộ 8 xuống cấp, vào ngày 12/7 vừa qua, UBND huyện Cư Mgar đã có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đề nghị giải quyết một số tồn tại trên tuyến đường này.

Văn bản của UBND huyện Cư Mgar cũng thể hiện rất rõ nội dung hiện trạng mặt đường nhựa xuất hiện một số vị trí ổ gà, mặt đường bị bong tróc hư hỏng.

Phía UBND huyện Cư M'gar cũng cho rằng, một số điểm trên tuyến đường này việc đầu tư hệ thống thoát nước dọc 2 bên tuyến đường chưa được đồng bộ làm cho nước tràn vào nhà dân, gây ô nhiễm môi trường....

{keywords}
Người dân phản ánh đường vừa làm xong bị hư hỏng nghiêm trọng.

Trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Ban quản lý đầu tư xây dựng cơ bản vố sự nghiệp thuộc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk xác nhận có tình trạng đoạn đường tỉnh lộ 8 đi qua xã Ea Kpam bị xuống cấp và cho biết đang chỉ đạo cho đơn vị thi công sửa chữa lại.

Theo vị này, nguyên nhân khiến đường nhanh xuống cấp một phần do nắp bê tông trên mương thoát nước bị người dân đậy lại khiến nước đọng trên đường gây ra hư hỏng...

"Hiện chúng tôi đang đề nghị huyện Cư M'gar tuyên truyền ngăn việc người dân mở nắp cống thoát nước ra để nước có thể xuống mương và chảy về cuối nguồn", lãnh đạo Sở GTVT cho hay.

{keywords}
Một người dân còn cho rằng mương nước cũng không được thi công bài bản gây ngập úng, mất an toàn giao thông.

Dự án sửa chữa Tỉnh lộ 8, đoạn Km12+300 đến Km14+950 với chiều dài hơn 2,4km được Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk phê duyệt tháng 4/2021 với tổng kinh phí 9 tỷ đồng.

Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty TNHH đầu tư APP Việt Nam, còn nhà thầu thi công xây dựng là Công ty TNHH Nam Sơn có trụ sở tại TP Buôn Ma Thuột.

Đắk Lắk: Đường gần 700 tỷ mới thông xe đã dày đặc ổ gà, ngập như sông sau mưa

Đắk Lắk: Đường gần 700 tỷ mới thông xe đã dày đặc ổ gà, ngập như sông sau mưa

Dù mới thông xe năm 2019 sau 10 năm ì ạch thi công nhưng hiện nay đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ngoài tình trạng bị ngập lụt thường xuyên còn xuất hiện nhiều ổ gà sâu hoắm, gây mất an toàn giao thông.

Sông Cài     

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !