Xâm nhập một đường dây “chăn dắt” người già ăn xin

Cùng dòng người lao động đến Bình Dương làm ăn sinh sống có không ít những kẻ lưu manh bóc lột sức lao động của người già bằng việc “chăn dắt” họ đi ăn xin. Xâm nhập đường dây này mới thấy những hành vi hết sức bất nhân của những kẻ táng tận lương tâm.

Xâm nhập một đường dây “chăn dắt” người già ăn xin

Với số tiền kiếm được lên đến hàng triệu đồng mỗi ngày, những kẻ chăn dắt người già ăn xin sống nhởn nhơ, phè phỡn dựa vào lòng thương hại của người đời và sức lao động người già, người tàn tật. Những người già bị chăn dắt không rõ vì lý do gì, luôn cam tâm, kể cả khi bị bóc lột, đánh đập tàn nhẫn và hết sức bất công.

Người phụ nữ và 2 ông già

Khoảng 3 tháng nay, một số người dân ở tổ 1, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An được biết một phụ nữ tên Dung khoảng 37 tuổi, quê Thanh Hóa sống chung cùng 2 ông già hơn 70 tuổi. Căn phòng trọ của họ luôn luôn “cửa đóng, then cài” và cả 3 người đều sáng sớm đi, tối về, khiến những người dân ở đây thấy lạ và ngạc nhiên.

Xâm nhập một đường dây “chăn dắt” người già ăn xin

Người phụ nữ tên Dung (cầm lái) và 2 ông già ra khỏi nhà...

Họ ngạc nhiên vì hai ông già đã ở tuổi 70, quần áo luôn lấm lem, rách nát, mỗi khi ra khỏi cổng là run lên với cây gậy trên tay. Còn người phụ nữ thì bảnh bao, luôn che khăn kín mặt mỗi khi ra đường và hàng ngày rất ít giao tiếp với những người xung quanh.

Chị Oanh - người ở chung dãy phòng trọ này cho biết: “Ban đầu, tôi cũng chẳng để ý làm gì, nhưng từ hôm người chồng của chị này lên phòng trọ gây gổ, cãi um xùm cả xóm; chửi nhau, kể tội nhau thì chúng tôi mới vỡ lẽ là họ dìu dắt nhau từ ngoài quê vào đây đi ăn xin. Khi đã làm ăn khấm khá thì họ chia nhau ra thành từng nhóm nhỏ để tiện đường làm ăn”.

Xâm nhập một đường dây “chăn dắt” người già ăn xin

Lên đường

Theo những người dân ở đây, căn nhà mà người phụ nữ và 2 ông già thuê ở đây với giá 1 triệu đồng/tháng. Căn phòng trọ khá rộng rãi nhưng ở đây giá thuê như vậy là cao. Chủ nhà trọ là người ở TPHCM nên rất ít lui tới thăm nom.

Người dân cho biết, thường những người này đi xin ăn từ rất sớm. Sáng khoảng 6 giờ là người phụ nữ đã chở 2 ông già đi rồi. Trưa khoảng 11 giờ đón về. Chiều khoảng 15 giờ đi cho đến 22 giờ chị phụ nữ mới chở 2 ông già về đến nhà.

Lần theo con đường ăn xin

Sau nhiều lần tìm hiểu quy luật đi về, sinh hoạt của người phụ nữ và 2 ông già ăn xin, chúng tôi quyết định lần theo để tận mắt chứng kiến cách thức hoạt động của họ. Khoảng 15 giờ ngày 10/8, chúng tôi bí mật đợi trước cổng phòng trọ của họ. Ban đầu, 2 ông già “tay gậy, tay bị” mở cổng ra ngoài trước và đứng mỗi người ngó mỗi hướng đề phòng người theo dõi. Sau đó, người phụ nữ dắt xe máy ra, khóa cổng và cả 3 người lên xe máy phóng đi thật nhanh.

Xâm nhập một đường dây “chăn dắt” người già ăn xin

Ông lão áo xanh...

Ra đến đường ĐT743, người phụ nữ cho xe đi ngược chiều và chạy với tốc độ khá nhanh khiến chúng tôi gặp không ít khó khăn khi đeo bám. Đến khu vực gần ngã tư Bình Chuẩn có lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, người phụ nữ dừng xe để một ông già xuống đi bộ; chị ta chở người kia lên phía trước. Ông già lọ mọ chống gậy lê từng bước qua mặt lực lượng cảnh sát giao thông. Khi đã qua một đoạn khá dài, cả 3 người lại lên xe đi tiếp hướng về đường Thủ Khoa Huân (phường Thuận Giao, TX.Thuận An).

Đến khu vực chợ Thuận Giao (nằm trong khu dân cư Thuận Giao), người phụ nữ thả một người già xuống trước, bắt đầu một buổi chiều xin ăn. Sau đó, chị tiếp tục chở ông già thứ 2 chạy quanh co qua những con đường trong khu dân cư Thuận Giao ra đến đường đi An Phú. Khi đến một chỗ chợ nhỏ họp ở ven đường, người phụ nữ thả ông già xuống và lên xe đi về nhà.

Sau khi xuống xe, ông già đi bộ vào trong cổng chợ ngồi bệt xuống bậc cửa ra vào. Tại đây, ông già xin ăn gặp một “đồng nghiệp” nhưng ở một đường dây chăn dắt khác. Họ ngồi nói chuyện với nhau khá lâu. Đến khoảng hơn 16 giờ 30 phút cũng là lúc công nhân tan ca, đi chợ mua đồ thì 2 người bắt đầu đi ăn xin.

Xâm nhập một đường dây “chăn dắt” người già ăn xin

... và ông lão áo đỏ bắt đầu một ngày hành nghề.

Qua quan sát của chúng tôi, những người cho tiền họ đa số là phụ nữ, có người cho 1.000 đồng, người cho 2.000 đồng, rồi cũng có người cho 10.000 đến 20.000 đồng. Cứ được khoảng 50.000 đồng là ông già lại lấy tay cuộn mớ tiền bỏ vào cái túi mang theo. Trong một buổi chiều, chúng tôi thấy có tới 5 lần ông già cuộn tiền bỏ vào túi.

Cũng tại các khu vực chợ này thường xuất hiện từ 2 - 3 người già xin ăn. Họ thường nói chuyện với nhau rất thân mật mặc dù họ được 2 người phụ nữ khác nhau đưa đến chợ. Qua xâm nhập một đường dây khác do một thanh niên và một người phụ nữ chăn dắt cùng ở trọ tại khu phố Bình Phước B (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An), chúng tôi được biết 2 người chăn dắt này là vợ chồng. Việc chăn dắt 3 người già, tàn tật giúp họ mỗi ngày thu lợi hàng triệu đồng.

Đáng bức xúc hơn, trong khi những người già yếu, tàn tật lê lết ngửa tay xin ăn khắp các chợ thì những kẻ chăn dắt nhởn nhơ ở nhà ăn nhậu, đánh bài…

Theo Bình Dương online

Theo Bình Dương online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !