Vụ thất thoát 966 tỷ tại Agribank: Mất trăm tỷ vì sếp và nhân viên đều…tin nhau

Thừa nhận hành vi nhưng cả giám đốc và các cán bộ Agribank chi nhánh 6 đều cho rằng điều đó một phần xuất phát từ niềm tin với nhau.

Ngày 23/10 TAND TP.HCM tiếp tục ngày làm việc thứ hai để xét xử vụ án làm thất thoát gần 1.000 tỷ tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh 6. Trong thời gian này HĐXX tập trung xét hỏi các bị cáo liên quan đến việc Agribank chí nhánh 6 cho Dương Thanh Cường vay 170 tỷ đồng (qua công ty Tấn Phát –  “sân sau” của Thanh Cường).

Vụ thất thoát 966 tỷ tại Agribank: Mất trăm tỷ vì sếp và nhân viên đều…tin nhau - ảnh 1

Bị cáo Hồ Đăng Trung.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX về việc phê duyệt cho vay, bị cáo Hồ Đăng Trung (nguyên Giám đốc Agribank chi nhánh 6) cho rằng mình đã tin tưởng giao cấp dưới thẩm định do đó mình chỉ là nạn nhân.

Về việc để Thái Cường (Giám đốc công ty Tấn Phát) mượn lại sổ hồng (số 10 Âu Cơ) đã thế chấp để vay 170 tỷ, bị cáo Trung cho rằng, sau khi giải ngân thì được Hồ Văn Long và Trương Nhật Quang (cán bộ Agribank chi nhánh 6) đề xuất nên đồng ý.

Bị cáo Trung cũng cho rằng sau đó Agribank chi nhánh 6 đã nhiều lần đòi Cường trả lại, thậm chí đã báo cả công an nhưng vẫn không được. Đến cuối năm 2010 thì phát hiện tài sản này đã được thế chấp tại ngân hàng khác.

Tuy nhiên khi HĐXX chất vấn về việc tại sao để kéo dài tới nhiều năm, qua 11 lần đòi mà không đòi mà không khởi kiện thì Trung im lặng. Ngoài ra HĐXX cũng cho rằng Trung đã thiếu trung thực trong lời khai.

Trong khi đó bị cáo Long và Nguyễn Hoàng Nhật Thụy (nhân viên Agribank chi nhánh 6) lại cho rằng hồ sơ vay vốn được chính ông Trung đưa xuống nên rất tin tưởng. do vậy đã kí duyệt dù một số điểm còn chưa rõ.

Khi trả lời HĐXX bị cáo Thụy cũng thừa nhận hồ sơ vay 170 tỷ của công ty Tấn Phát đã đi từ trên xuống dưới thay vì từ dưới lên trên như quy định. Thụy cũng cho rằng bản thân không thẩm định giá tài sản thế chấp mà chỉ dựa vào báo cáo của Tấn Phát.

Vụ thất thoát 966 tỷ tại Agribank: Mất trăm tỷ vì sếp và nhân viên đều…tin nhau - ảnh 2

Bị cáo Dương Thanh Cường (thứ 2 từ trái sang).

Cũng trong ngày 23/10 VKS tiếp tục xét hỏi Dương Thanh Cường. Trong phần trả lời bị cáo cho biết mình ra tù năm 2005 (trước đó Cường thụ án về hàng loạt tội danh như: Đưa hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản… với tổng mức án 20 năm tù).

Sau đó Cường đã lập ra hàng loạt công ty như Bình Phát, Tấn Phát, Thanh Phát… và thuê người về làm giám đốc những công ty này. Kết quả điều tra cho thấy những công ty này đều có hợp đồng tín dụng với Agribank.

Cường thừa nhận đã dùng những công ty này “xoay vòng” theo kiểu công ty cũ bảo lãnh cho công ty mới vay tiền. Sau khi xét hỏi, VKS cho rằng Cường chính là người đàm phán trong các hợp đồng tín dụng với Agribank chi nhánh 6.

Ngày 26/10 vụ án sẽ tiếp tục được xét xử…

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !