Vụ học sinh tử vong trên xe, Quận Cầu Giấy ra yêu cầu cho các trường học trên địa bàn

Trong văn bản gửi các trường của UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội phát đi trong sáng 7/8 có nêu rõ: “Những trường hợp học sinh vắng mặt không có báo cáo xin phép của phụ huynh, nhà trường phải kịp thời thông tin, trao đổi với phụ huynh học sinh”.

Sau sự việc cháu bé học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Quốc tế Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, trong văn bản của UBND quận ban hành sáng 7/8, có nêu rõ là rà soát bảo đảm an ninh, an toàn trường học đã đặc biệt nhấn mạnh các yêu cầu trong việc tổ chức đưa đón học sinh.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy thông tin với báo chí về vụ cháu bé tử vong ở Trường Tiểu học Quốc tế Gateway.

Theo đó, trong văn bản của UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội phát đi có nêu: Để tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận trong năm học 2019-2020.

Ngoài ra, UBND quận Cầu giấy yêu cầu Phòng Giáo dục – Đào tạo thường xuyên chỉ đạo các nhà trường và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh trong các nhà trường ngay từ đầu năm học.

Đặc biệt công tác quản lý, giám sát của các trường trong toàn bộ các hoạt động của học sinh. UBND các phường tăng cường tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ ở địa bàn dân cư; kiên quyết dừng hoạt động đối với các nhóm lớp mầm non tư thục không đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn trường học theo quy định.

Trường Tiểu học Quốc tế Gateway nơi xảy ra vụ việc.

Đặc biệt, UBND quận yêu cầu các cơ sở đào tạo đẩy mạnh  giáo dục đạo đức, tổ chức bồi dưỡng kĩ năng an toàn phòng cháy chữa cháy, các biện pháp giúp học sinh nâng cao năng lực nhận biết, phòng tránh các nguy cơ mất an toàn, an ninh trường học và bản thân, phòng tránh xâm hại, buôn bán trẻ em, bạo lực học đường, vi phạm đạo đức học sinh.

“Những trường hợp học sinh vắng mặt không có báo cáo xin phép của phụ huynh, nhà trường phải kịp thời thông tin, trao đổi với phụ huynh học sinh”, văn bản nêu rõ.

Đối với các cơ sở giáo dục có tổ chức xe đưa đón học sinh cần lưu ý ký hợp đồng với nhà xe có đầy đủ tư cách pháp nhân, xe phải đảm bảo chất lượng, lái xe có đủ bằng cấp theo quy định, có thái độ làm việc chuẩn mực, trách nhiệm.

Khi đón, trả học sinh, lái xe phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông, an toàn trường học như: đỗ xe sát vỉa hè, quan sát và kiểm tra kỹ trong và ngoài xe trước khi đóng, mở cửa xe và chuyển bánh…

Cán bộ, giáo viên phụ trách đưa đón học sinh phải thực hiện nghiêm túc việc quản lý và giao nhận học sinh, đảm bảo đủ số lượng học sinh bàn giao theo ca trực. Giáo viên phụ trách tại lớp, thực hiện nghiêm túc việc giao nhận học sinh, báo cáo kịp thời với nhà trường số học sinh có mặt, vắng mặt.

Hải Ngọc
Từ khóa: Sau vụ học sinh trường Gateway tử vong Cầu Giấy yêu cầu các trường làm những gì

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !