Vụ giữ người: Hành trình kỳ lạ hơn ngàn cây số của cháu Hải

Dù rất nóng lòng muốn trở về gia đình, nhưng trong thời gian hơn 1 tháng di chuyển qua nhiều tỉnh thành với quãng đường lên tới hơn 1.000km cháu Hải vẫn không dám liên lạc lại với cha mẹ chỉ vì lời đe dọa “sẽ bị công an bắt ngay” của bà Kim Long.
Vụ giữ người: Hành trình kỳ lạ hơn ngàn cây số của cháu Hải - ảnh 1
Cháu Hải đã vượt ngàn cây số trở về để hợp tác với Cơ quan điều tra nhưng có khả năng bị khởi tố sớm.

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 14/10 Đặng Văn Hải – cháu trai nghi bị bắt cóc đã được ba là ông Đặng Văn Ngọc đón về từ thành phố Huế. Tại văn phòng Infonet, cháu Hải đã kể lại chi tiết cuộc “lưu lạc” của mình từ lúc bị bắt tại nhà bà Kim Long vào ngày  3/9 đến khi gặp được bố tại Huế vào ngày 13/10.

Hải xác nhận, vào giữa tháng 7/2013 Hải và một người bạn cùng quê được một người phụ nữ tên Lê Thị Kim Loan, còn gọi là “bà Lan trung gian”, gửi vào làm việc tại cơ sở sản xuất áo mưa của bà Kim Long, với mức lương 2 triệu đồng/tháng, mỗi ngày làm việc tới 12 tiếng đồng hồ.

Khi Hải cùng người bạn tên là Linh xin nghỉ, bà Long không trả hết tiền mà giữ lại 1,5 triệu. Theo Hải, vì sau này Hải mới biết bà Kim Long quy định 3 tháng mới lấy lương một lần, và nếu chưa được 3 tháng thì chỉ được trả một nửa tiền.

Bức xúc trước việc làm này, Hải và Linh đã bỏ khỏi cở sở trên và làm đơn tố cáo lên công an phường 1, quận 6. Trong thời gian chờ công an giải quyết thì vào nửa đêm một ngày cuối tháng 8, Hải đã lẻn trở lại nhà bà Long và lấy trộm một chiếc điện thoại hiệu Iphone với ý nghĩ “để bù lại số tiền bà ấy còn nợ”.

Tuy nhiên khi Hải vừa ra khỏi nhà bà Kim Long thì bất ngờ bị một bóng người đứng chắn trước mặt giữ lại và đe dọa: “Ông Minh (con trai bà Long - PV) thuê tao 1 triệu một đêm để canh bắt mày”. Sau khi trấn tĩnh lại Hải đã nhận ra đây chính là ông Giàu, người thường đứng bán hủ tiếu trước nhà bà Kim Long. Ông Giàu lục túi lấy đi chiếc Iphone vừa trộm được và sau đó chở Hải về thả tại quận 1. Trước khi phóng xe đi ông Giàu tiếp tục dằn mặt Hải: “Đừng để tao thấy mày lảng vảng ở khu quận 6 đấy nữa”.

Sau vài ngày lang thang tại khu vực quận 5, quận 6, vào rạng sáng ngày 3/9 Hải tiếp tục theo đường cũ lẻn vào nhà bà Kim Long để lấy quần áo của mình. Phát hiện Hải đang lẻn vào nhà, bà Kim Long đã cùng người con trai tên Minh bắt giữ ngay khi Hải vừa bước qua ngưỡng cửa. Hải lập tức bị trói hai tay và hai chân, cột vào một máy ép nhựa.

Sau đó bà Kim Long gọi điện tới ông Ngọc thông báo sự việc và cho biết gia đình phải mang lên 35 triệu đồng mới thả cho cháu về.

(Tuy nhiên gia đình ông Ngọc không làm theo mà đã tố cáo ra công an. Ngày 4/9 ông Ngọc đã có mặt tại nhà bà Long để giải quyết việc của cháu Hải gây ra, tuy nhiên khi ông đề nghị phải được gặp cháu Hải trước để hỏi chuyện thì bà Long không đồng ý. Ngay chiều hôm đó ông đã làm đơn báo cáo sự việc lên công an phường 1, quận 6, như các bào báo trước đã đăng).

Vụ giữ người: Hành trình kỳ lạ hơn ngàn cây số của cháu Hải - ảnh 2
Ông Ngọc lo lắng Hải bị khởi tố, việc làm rõ hành vi của  bà Kim Long sẽ trở nên khó khăn hơn.

Hải cho biết, từ khi bị bắt vào khoảng 3h sáng ngày 3/9 tới 8h sáng ngày 4/9 cháu bị trói ngược tay vào máy ép áo mưa tại tầng 2. Tới 8h ngày 4/9 thì cháu được đưa lên tầng 3. Trong khoảng thời gian này, mỗi lần đến giờ ăn cháu được cởi trói và khi nào ăn xong thì lại bị trói như cũ.

Đến ngày 5/9 thì bất ngờ cháu được bà Kim Long đưa lên một xe du lịch 16 chỗ cùng 3 người khác để đi xuống xã Vịnh Chèo, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang kèm theo lời đe dọa “bây giờ mày mà ra ngoài thì công an đập chết”.

Tại Hậu Giang, Hải được đưa đến ở tại nhà một người đàn ông tên Sáu Giao. Ngay sáng hôm sau, ngày 6/9 bà Kim Long đã cho hai mẹ con Hải nói chuyện với nhau (chi tiết cuộc điện thoại đã được Infonet công bố và phân tích ở bài báo trước). Hải cho biết, người đàn bà đứng sau lưng Hải “nhắc tuồng” chính là bà Kim Long. Bà Kim Long dặn Hải: “Cô nói gì con cứ nói theo như vậy”.

Sau khoảng nửa tháng ở tại nhà ông Sáu Giao, Hải tiếp tục được người nhà ông này đưa lên một xe 16 chỗ để trở lại TP.HCM. Khi vừa tới TP.HCM thì Hải được một người thân của bà Kim Long, tên Anh đưa ngay lên xe máy chở thẳng về Bình Dương.

Khi cháu Hải trở về, ông Ngọc đã nhanh chóng đưa đến Công an quận 6 trình báo, nhằm giúp Cơ quan điều tra làm rõ vụ án và hành vi của bà Kim Long. Tuy nhiên, có khả năng Hải sẽ bị khởi tố sớm về tội trộm cắp tài sản. Nếu Hải bị khởi tố, có thể chảu sẽ  hoảng sợ, và việc cháu hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ hành vi của bà Kim Long sẽ khó khăn hơn.

“Cháu thấy xe máy chạy khoảng 2 tiếng đồng hồ thì đến căn nhà ở gần một nhà máy xi măng, nơi ông Anh hiện đang làm việc” - Hải cho biết.

Tại Bình Dương, Hải cũng chỉ ở được 1 đêm. Hôm sau bất ngờ ông Anh chở Hải ra đón xe buýt trở về bến xe Chợ Lớn – quận 6. Khi Hải vừa xuống xe buýt thì bà Long cùng một người làm công chờ sẵn và đưa Hải về căn nhà cũ trên đường Bãi Sậy.

Sáng hôm sau bà Long đã “gửi” Hải lên xe khách Phương Ty (chạy tuyến Sài Gòn – Huế) và dặn khi nào tới chợ Điền Môn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ có người ra đón.

Theo lời dặn của bà Kim Long, Hải tiếp tục một mình trên hành trình gần 1.000km cùng với 200.000 bà Kim Long đưa trước khi lên xe.

Qua một ngày đêm trên xe, khi Hải vừa bước xuống chợ Điền Môn thì xuất hiện người đàn ông tên Vũ khoảng 26 tuổi, tiến lại cất tiếng hỏi: “Có phải cháu bà Long không?”. Khi Hải gật đầu như lời dặn thì được người này đưa lên xe máy và chở về nhà ở gần đó.

Ở tại nhà ông Vũ được khoảng một tuần thì bà Kim Long  từ TP.HCM ra, và nói với Hải “cứ ở thêm 2 tháng nữa cô sẽ ra đón”.

Những ngày sau đó Hải đã mượn được điện thoại của ông Vũ nhá máy về cho gia đình.

Ông Ngọc cho biết, đêm ngày 12/10 có nhận được cuộc nhá máy từ một số điện thoại lạ. Đang trong tâm trạng lo lắng, ông lập tức gọi lại và được biết Hải hiện đang ở Huế. Có địa chỉ chính xác của con, ngay hôm sau nhờ Trưởng Công an xã Kon Gang (huyện Đắk Đoa tỉnh Gia Lai, nơi gia đình ông Ngọc thường trú) cùng ông bắt xe đi Huế và đưa Hải về nhà.

Trao đổi với PV Infonet, cháu Hải cho biết trong hơn một tháng qua cháu rất muốn trở về nhà. Nhưng nghe bà Kim Long dọa, cháu không dám liên lạc với gia đình, từ đó ngoan ngoãn làm theo toàn bộ sắp xếp của bà Kim Long.

Qua lời kể của cháu Hải thì trong hơn 1 tháng qua, có thể bà Long biết rõ cháu Hải đang ở đâu, làm gì bởi bà là người lên kế hoạch và sắp xếp mọi việc. Tuy nhiên theo những thông tin mà Infonet có được thì trong một các buổi làm việc với Cơ quan điều tra quận 6 bà Kim Long luôn phủ nhận rằng mình không hề biết tung tích cháu Hải.

Khi cháu Hải trở về, ông Ngọc đã nhanh chóng đưa đến Công an quận 6 trình báo, nhằm giúp Cơ quan điều tra làm rõ vụ án và hành vi của bà Kim Long. Tuy nhiên, có khả năng Hải sẽ bị khởi tố sớm về tội trộm cắp tài sản. Nếu Hải bị khởi tố, có thể chảu sẽ  hoảng sợ, và việc cháu hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ hành vi của bà Kim Long sẽ khó khăn hơn.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !