Vụ dân phòng đánh người: Chủ tịch phường 25 nhận lỗi

Ngày 13/12, anh Trịnh Xuân Tình, người bán hàng rong bị đánh, đã gửi đơn tố giác đến các cơ quan đề nghị xử lý những kẻ đã hành hung anh. Đồng thời cũng trong ngày, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch phường 25 quận Bình Thành đã thừa nhận đã phát ngôn sai trên báo chí. Phường này cũng đã đuổi việc 2 nhân viên tham gia đánh anh Tình.
Vụ dân phòng đánh người: Chủ tịch phường 25 nhận lỗi - ảnh 1
Anh Tình ký đơn tại VPLS Hoàng Việt Luật để gửi đến cơn quan chức năng.

“Cấp dưới đã báo cáo không đầy đủ, tôi thiếu kiểm tra thực tế nên có những trả lời trên báo chí, gây bức xúc trong dư luận, cho rằng tôi bao che. Tôi xin rút kinh nghiệm về việc này”, ông Quý thừa nhận với báo chí.

Chủ tịch phường 25 thừa nhận tổ công tác đã vượt quá quyền hạn chức năng. Do đó phường đã đuổi việc 2 nhân viên tham gia trong vụ hành hung anh Tình. Đó là các ông Trần Duy Nhất (SN 1985), bảo vệ dân phố KP.4, phường 25; và ông Tân Quậy Hưng (SN 1986), nhân viên trật tự đô thị của phường 25. Trần Duy Nhất chính là người dùng còng số 8 còng tay anh Tình, còn ông Hưng chính là người đã xô xát với anh Tình.

Anh Tình cho biết, khoảng 13h30' ngày 13/12, có một phụ nữ nhờ người bán trái cây quen với anh, tìm đến nơi anh thuê trọ ở huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương. Người này xưng tên là Nhung, nhân viên thu tiền khu vực chợ Văn Thánh. Bà Nhung đại diện cho phường 25 quận Bình Thạnh xin lỗi anh Tình về vụ việc vừa qua và mong anh bỏ qua. Tuy nhiên anh Tình không nhận lời vì cho rằng cách hành xử, hình thức làm việc như vậy là "luộm thuộm, không minh bạch".
Riêng về vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. Trong vụ việc này,  tổ công tác của P.25, Q.Bình Thạnh có 9 người gồm 6 cán bộ trật tự đô thị và 3 bảo vệ dân phố.

Trong khi đó, cùng ngày 13/12, anh Trịnh Xuân tình đã đến Văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật, do luật sư Hoàng Cao Sang làm trưởng văn phòng, hướng dẫn anh ký vào đơn tố giác gửi đến HĐND, UBND TP.HCM, cùng UBND, Công an, VKSND quận Bình Thạnh và UBND phường 25, đề nghị xử lý rốt ráo vụ việc.Trong đơn, anh Tình trình bày lại sự việc và cho biết, anh không hề có bất cứ hành vi chống đối nào. Anh Tình cho rằng anh nhận thức được việc bán hàng rong có lấn chiếm lòng lề đường, nhưng “chỉ vì việc tôi bán trái cây dưới lòng đường mà các anh trật tự đánh, còng tay, chích điện, bóp cổ, bóp hầu tôi… như vậy đau đớn và tội nghiệp cho tôi quá”.

Trong đơn, anh Tình cực lực phản đối những phát ngôn của ông Nguyễn Văn Quý trên báo chí và trong bản báo cáo ông ký gửi lên cơ quan cấp trên. “Ông Chủ tịch phường 25 nói với báo đài và lập văn bản gửi đi, cho rằng tôi dùng xe 3 bánh tự chế, chống người thi hành công vụ, tấn công lại tổ công tác, đạp vào người tổ công tác, đạp đổ xe máy ra đường, uống rượu say, cố tình nằm lăn ra đường ăn vạ, trúng gió, bỏ trốn khỏi bệnh viện… đã dẫn đến người thân, bạn bè và dư luận nghĩ không đúng về tôi”.

Trong phần yều cầu, ngoài yêu cầu truy cứu trách nhiệm, xử lý hình sự những người đã hành hung mình và đòi bồi thường tổn thất tinh thần và vật chất, anh Tình đề nghị sớm nhận lại chiếc xe để tiếp tục buôn bán kiếm tiền nuôi gia đình.

Tôi đã van xin các anh: “Các anh đừng lấy của em, các anh tha cho em đi…”. Vừa xin các anh, tôi vừa dùng tay giữ lại chiếc xe máy và sọt trái cây của tôi. Lúc này có 4, 5 anh xông vào giật xe và sọt trái cây của tôi rồi đánh tới tấp, mặc dù tôi đã van xin mấy anh ấy. Trong khi các anh ấy đánh tôi thì tôi không hề phản ứng gì mà chỉ vùng ra để bỏ chạy thoát thân nhưng họ đã ôm tôi, đánh đập tôi, bóp cổ, còng tay, đánh vào mặt, bóp hầu, túm tóc, xuống tấn và chích điện 4 lần. Sau đó, sốc tôi lên xe Dream chở đi nhưng tôi nhoài người xuống, sau đó các anh bắt tôi bỏ lên xe ô tô nhưng tôi nhảy xuống tiếp tục van xin các anh. Cuối cùng các anh xô đẩy tôi té đập đầu xuống đất và bất tỉnh.

(Trích đơn tố giác của anh Tình)
  
Thúy Ngà

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !