Vụ bảo vệ Crowne Plaza đánh người: Nếu đáng hình sự phải xử hình sự!

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sáng 30/10, tại cuộc họp báo thường kỳ quý 3/2014 giữa UBND TP Đà Nẵng với đại diện các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn TP

Không đến mức xử lý hình sự?

Tại cuộc họp báo, PV Infonet nêu lại vụ việc nhân viên bảo vệ khách sạn (KS) Crowne Plaza (100% vốn đầu tư của Trung Quốc tại Đà Nẵng) vào tối 13/10 đã hành xử bạo lực, vô văn hóa khi đánh đập 3 tài xế của Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours phải vào bệnh viện cấp cứu trước sự chứng kiến của đông đảo các chuyên gia, bác sĩ trong và ngoài nước về dự tiệc chia tay sau Đại hội Hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 14, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của du lịch Đà Nẵng.

Vụ bảo vệ Crowne Plaza đánh người: Nếu đáng hình sự phải xử hình sự! - ảnh 1

Cuộc họp báo sáng 30/10 của UBND TP Đà Nẵng với đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn (Ảnh: HC)

“Vụ việc này đã được Vitours, các nạn nhân và Công ty Hoa Việt Media (đơn vị tổ chức sự kiện cho Đại hội Hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 14 tại Đà Nẵng) phản ảnh đến các cơ quan chức năng của TP. Xin hỏi hiện vụ việc đã được xử lý đến đâu?” – PV Infonet đặt câu hỏi.

Ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng kiêm phát ngôn viên của UBND TP Đà Nẵng xác nhận có xảy ra vụ việc kể trên nhưng cho rằng “Lái xe của Vitours (đơn vị phục vụ đưa đón khách dự Đại hội Hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 14) và bảo vệ KS Crowne Plaza đánh nhau, dẫn tới hậu qua 2 lái xe của Vitours bị thương tích (tạm thời theo xác nhận của bác sĩ thì 1 người bị trật khớp vai và 1 người đau đầu, khác với báo cáo của Vitours là 1 người bị gãy xương vai và 1 người bị chấn thương sọ não”.

Ông Võ Văn Thương cũng cho hay: “Theo trình bày của Vitours thì bảo vệ KS Crowne Plaza hành hung 2 tài xế của mình dẫn đến hậu quả trên (không nêu lý do). Theo trình bày của KS Crowne Plaza thì nguyên nhân do lái xe say rượu, không chấp hành hướng dẫn của bảo vệ, đậu đỗ xe không đúng quy định gây ách tắc trong việc đưa đón khách nên xảy ra tranh cãi dẫn đến ẩu đả. Công ty Hoa Việt Media cũng phản ảnh sự việc nhưng không chỉ ra được nguyên nhân dẫn tới ẩu đả”.

Theo ông Võ Văn Thương, ngay sau khi nhận tin báo về vụ ẩn đả, Công an phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, nơi KS Crowne Plaza đứng chân) đã có mặt lấy lời khai nhân chứng. Hiện vụ việc đang được Công an quận Ngũ Hành Sơn thụ lý, giải quyết (KS Crowne Plaza đã cung cấp phim từ camera an ninh về toàn bộ vụ việc) và sẽ có hình thức xử lý khi có kết quả điều tra.

Vụ bảo vệ Crowne Plaza đánh người: Nếu đáng hình sự phải xử hình sự! - ảnh 2

Ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng kiêm phát ngôn viên của UBND TP Đà Nẵng thông tin về việc xử lý của các cơ quan chức năng đối với vụ việc tối 13/10 tại KS Crowne Plaza (Ảnh: HC)

“Tạm thời Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết đang chờ kết quả giám định thương tật của một lái xe và lấy thêm lời khai của các nhân chứng để có kết luận cuối cùng, tuy nhiên vụ việc có thể sẽ không đến mức xử lý hình sự và lỗi xuất phát từ cả hai phía lái xe và bảo vệ” – ông Võ Văn Thương nói.

Liệu có nóng vội, chủ quan?

Ngay tại buổi họp báo, PV Infonet nêu rõ, không thể xem vụ việc kể trên là một vụ “đánh nhau”, bởi theo phản ảnh của các nhân chứng thuộc Công ty Hoa Việt Media trực tiếp chứng kiến vụ việc thì chỉ có các nhân viên bảo vệ của Crowne Plaza vây đánh “theo kiểu xã hội đen” còn các tài xế thì chỉ biết giơ mình chịu đòn.

PV Infonet cũng chỉ rõ, KS Crowne Plaza cho rằng các tài xế Vitours say rượu là hoàn toàn vu khống, bịa đặt. Bởi bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng đã xác nhận 3 tài xế Vitours vào cấp cứu “do bị đánh chứ không có tình trạng say xỉn, không nghe mùi, không có nồng độ cồn, không có tình trạng bị thương do cồn, rượu, bia!”. Chưa kể, ngay đêm xảy ra vụ việc, Công an phường Khuê Mỹ đã đến gặp các tài xế tại bệnh viện và cũng không ghi nhận có họ say xỉn gì hết!

Ngoài ra, việc phát ngôn viên của UBND TP Đà Nẵng cho rằng có một tài xế của Vitours (tài xế Hồ Xuân Mẫn) “bị đau đầu” là không phản ảnh đúng thực tế. Bởi kết quả chụp CT cắt lớp của Bệnh viện Đà Nẵng ngày 15/10 cho thấy: “Hình ảnh tăng tỷ trọng nghi đốm máu vùng hố sau và thái dương. Theo dõi nứt xương sọ vùng chẩm”. Và hiện Trung tâm Giám định pháp y Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục hội chẩn mà chưa xác định được tỉ lệ thương tật của anh này.

“Như vậy, việc Công an quận Ngũ Hành Sơn cho rằng “vụ việc có thể sẽ không đến mức xử lý hình sự và lỗi xuất phát từ cả hai phía lái xe và bảo vệ” liệu có quá nóng vội, chủ quan và đã xem xét một cách đầy đủ mọi tình tiết liên quan hay chưa?” – PV Infonet đặt câu hỏi.

Vụ bảo vệ Crowne Plaza đánh người: Nếu đáng hình sự phải xử hình sự! - ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định lãnh đạo TP không bao che cho Crowne Plaza (Ảnh: HC)

“Nếu thấy cần thiết xử lý hình sự thì phải xử lý hình sự!”

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, sau khi xảy ra vụ việc, ông đã có mặt tại Crowne Plaza và mời Ban giám đốc KS đến để hỏi. “Bản thân tôi hoàn toàn không đồng tình ở một TP du lịch đẳng cấp như Đà Nẵng, ở một khu du lịch 5 sao sang trọng lại xảy ra vụ việc như vậy. Vụ việc dù muốn dù không cũng dẫn đến một hình ảnh không tốt đẹp, trước hết là ngay tại Crowne Plaza. Không thể chấp nhận một KS đẳng cấp, khách khứa lịch sự như vậy lại xảy ra vụ đánh người. Lỗi ai chưa biết nhưng xấu hổ cái đã. Và chúng tôi đã phê phán ngay!” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Ông cũng cho biết, sau đó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ có mời Ban giám đốc Crowne Plaza đến nói chuyện này. Lãnh đạo KS đã cam kết với lãnh đạo Đà Nẵng sẽ không bao giờ để tái diễn một lần nữa. Còn vụ việc vừa qua đúng sai, bị thương tật như thế nào, ai phải ai trái, có bị hình sự hay không hình sự thì hiện nay cơ quan công an đang tiến hành điều tra và sẽ làm thỏa đáng.

“Ở đây không có ý bảo vệ cho Crowne Plaza đâu. Chúng tôi không bao giờ bảo vệ một điều sai trái để ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP. Nếu sai thì yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm túc. Nếu thấy cần thiết xử lý hình sự thì phải xử lý hình sự. Toàn bộ các khu vực của Crowne Plaza đều có camera và toàn bộ thông tin dữ liệu từ camera có liên quan đến vụ việc đều đã được đưa hết về cơ quan công an. Vụ việc như thế nào sẽ biết liền, không sợ ai giấu được hết!” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Và ông khẳng định thêm một lần nữa là lãnh đạo Đà Nẵng hoàn toàn không khuyến khích một khu vực sang trọng, đẳng cấp như Crowne Plaza lại xảy ra vụ việc “mang tính chất côn đồ như thế”. Rút kinh nghiệm từ vụ việc này, TP Đà Nẵng đã yêu cầu KS Crowne Plaza cũng như các cơ sở, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn ngay cả với lực lượng bảo vệ cũng phải đào tạo, huấn luyện, giáo dục bài bản, chính quy chứ không thể hành xử theo kiểu “lạc hậu, không có giáo dục, không có luật pháp, hở đâu đánh đập đó như kiểu xã hội đen”!

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !