Vụ bà Châu Thị Thu Nga: Hà Nội sẽ xử nghiêm những người liên quan

“Liên quan đến bà Châu Thị Thu Nga, tới đây thành phố Hà Nội sẽ tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm sai phạm, sau đó sẽ thông tin công khai. Thành phố sẽ rất nghiêm khắc trong việc này”.
Vụ bà Châu Thị Thu Nga: Hà Nội sẽ xử nghiêm những người liên quan - ảnh 1

Hà Nội sẽ xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có liên quan đến những sai phạm của bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch Housing Group.

Phó Trưởng Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long đã có cuộc thông tin với đông đảo phóng viên báo chí chiều 13/1, xoay quanh trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến bà Châu Thị Thu Nga bị bắt giữ vừa qua.

Trước sự việc bà Châu Thị Thu Nga bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt vào tối 7/1, Phó trưởng Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho đây là sự việc được nhiều người quan tâm. Bà Châu Thị Thu Nga – Chủ tịch HĐQT Công ty Housing Group bị bắt vì có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến một số dự án bất động sản trên địa bàn thủ đô, trong đó có dự án B5 Cầu Diễn.

Theo ông Long, Housing Group do bà Nga đứng đầu “đã có dấu hiệu sai phạm từ lâu”. Sau khi dư luận lên tiếng, ngay từ tháng 10/2014, Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội đã báo cáo sự việc với thường trực thành ủy về kết quả thanh tra Housing Group tại các dự án đang triển khai trên địa bàn. 

Phát hiện thấy những dấu hiệu sai phạm, Ban cán sự Đảng đã chỉ rõ trách nhiệm liên quan của từng đơn vị. Những sai phạm của Housing Group không thể không có trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương như Sở Quy hoạch, Sở xây dựng, Sở nông nghiệp, huyện Từ Liêm (cũ)…

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, đến giờ này bà Châu Thị Thu Nga mới chỉ bị tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội. Từ “dấu hiệu” trên, việc bà Châu Thị Thu Nga có lừa đảo hay không, mức độ như thế nào thì phải chờ kết luận điều tra, song ông Long cũng khẳng định bà Châu Thị Thu Nga đã vi phạm pháp luật. Về các sai phạm của nữ đại biểu Quốc hội này, thành phố đã nghiêm túc cho thanh tra từ lâu.

Về vấn đề trách nhiệm, ông Phan Đăng Long cho biết, Ban cán sự Đảng đã giao cho các sở ngành chỉ rõ những sai phạm cụ thể của từng đơn vị liên quan vụ việc.

Vụ bà Châu Thị Thu Nga: Hà Nội sẽ xử nghiêm những người liên quan - ảnh 2

Phó Trưởng Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long trao đổi với báo chí chiều 13/1 (Ảnh: ND)

Ông Phan Đăng Long nói thêm, thời gian qua trên địa bàn cũng có nhiều dự án xảy ra tình trạng tương tự và được cơ quan quản lý phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Vào thời điểm nhà đất đang nóng, thị trường bất động sản sôi động, mặc dù có quy định rõ chủ đầu tư không được huy động vốn nếu chưa xây xong móng, nhưng một phần người dân không nắm được, hoặc thấy giá rẻ, vì lợi nhuận nên bất chấp. Cứ thấy mọi người khác vào nộp tiền đăng ký mua thì mình cũng hùa theo. 

Lúc đầu đó là trách nhiệm dân sự giữa cá nhân với cá nhân, nhưng khi có sai phạm thì cơ quan nhà nước mới vào cuộc. “Tới đây thành phố sẽ tiến hành kiểm điểm rõ trách nhiệm sai phạm, và sau đó sẽ thông tin công khai. Thành phố sẽ rất nghiêm khắc trong việc này” – ông Phan Đăng Long khẳng định.

Lý giải về thực trạng bà Châu Thị Thu Nga dù đã có dấu hiệu sai phạm từ lâu nhưng vẫn trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP Hà Nội, ông Phan Đăng Long cho rằng, quy trình giới thiệu, bầu cử đại biểu luôn được thực hiện chặt chẽ qua các bước. Dù có thông tin nhưng bà Châu Thị Thu Nga lúc đó chưa vi phạm pháp luật nên vẫn có quyền ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND TP. Khi đã trở thành đại biểu Quốc hội, bà Châu Thị Thu Nga vi phạm pháp luật là điều rất đáng tiếc, nhưng thực tế hoàn toàn có thể diễn ra.

“Giai đoạn này họ là người tốt, nhưng sau này lại vi phạm luật. Thậm chí có thể họ không tốt nhưng lại giấu được, lừa được tổ chức, điều đó hết sức bình thường trong cuộc sống. Nhưng khi thấy không còn xứng đáng ở vị trí đó thì họ sẽ bị đào thải. Đó là thực tế xảy ra ở cán bộ, thậm chí có người còn ở vị trí Ủy viên Trung ương Đảng mà cũng có sai phạm, phải đi tù”.

Ông Phan Đăng Long lý giải và dẫn dụ ở Quốc hội gần đây cũng đã xảy ra trường hợp bà Đặng Thị Hoàng Yến cũng vậy. Nếu đã vi phạm thì pháp luật sẽ không từ bất kể ai!

Nguyễn Dũng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !