Vợ chồng hờ và 15 vụ nhập nha

Cặp đôi Nguyễn Văn Tuấn B và Đỗ Thị Long khai khai nhận trước đó đã gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Q. Hải Châu.

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, chiều tối 3-9, Đội CSĐTTP về TTXH CAQ Hải Châu (Đà Nẵng) đã bắt được vợ chồng hờ Nguyễn Văn Tuấn B (còn gọi Hùng, 1974, trú P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và Đỗ Thị Long (1976, tạm trú P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng). Bước đầu, cả hai khai nhận trước đó đã gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Q. Hải Châu.

Vợ chồng hờ và 15 vụ nhập nha - ảnh 1

Đại diện BCĐ 138 Q. Hải Châu và CAQ thưởng nóng Đội CSĐTTP về TTXH.

Chiều 4-9, Đại tá Trần Phước Hương - Trưởng CAQ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 138 Q. Hải Châu và Thượng tá Trần Văn Tám - Phó Trưởng CAQ Hải Châu đã động viên, thưởng nóng cho Đội CSĐTTP về TTXH CAQ Hải Châu. Đồng thời mong rằng, Đội CSĐTTP về TTXH CAQ tiếp tục phát huy, lập nhiều chiến công hơn nữa, góp phần cùng với các đơn vị nghiệp vụ khác đảm bảo bình yên cho địa bàn.

15 giờ 30 ngày 19-6, CAP Thạch Thang (Q. Hải Châu) tiếp nhận tin báo về việc kẻ gian đột nhập phòng trọ tại K113-Đống Đa (P. Thạch Thang), lấy trộm của anh Nguyễn Mai Trung (1996, thuê trọ tại địa chỉ trên) 1 laptop hiệu Dell, trị giá 14 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận tin báo, CAP Thạch Thang nhanh chóng phối hợp với Đội CSĐTTP về TTXH CAQ Hải Châu có mặt tại hiện trường, lập hồ sơ ban đầu và tiến hành điều tra vụ việc. Tại hiện trường cho thấy, khóa cửa phòng trọ bị phá, theo nhận định ban đầu có thể đối tượng dùng kìm cộng lực hoặc cờ-lê để phá khóa.

Kiên trì áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và truy tìm đối tượng, nhiều ngày sau đó, các TS, ĐTV xác định được 2 đối tượng nghi vấn nhất là Nguyễn Văn Tuấn B và Đỗ Thị Long. Đi sâu tìm hiểu về Tuấn B, các TS phát hiện Tuấn B từng có đến 4 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Xâu chuỗi các hoạt động của Tuấn B sau thời gian ra tù, các TS thu thập được nhiều thông tin chứng minh Tuấn B là thủ phạm vụ trộm là có cơ sở nên tập trung truy tìm đối tượng để sớm làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, khi thấy động, Tuấn B ngừng hoạt động và “ở ẩn” nhiều nơi tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Trong khi đó, Đỗ Thị Long, dù có hộ khẩu ở P. Thanh Khê Tây nhưng đã đi ở nơi khác. Kiên trì xác minh đối tượng này, các TS, ĐTV đã thu được kết quả là hiện Long đang tạm trú tại chung cư E, P. Hòa Minh (Q. Liên Chiểu). Dù Tuấn B đã có gia đình riêng nhưng cả hai “tâm đầu ý hợp” nên dọn về sống chung như vợ chồng. Không nghề nghiệp nhưng thích tiêu xài phung phí nên cả hai trộm cắp để phục vụ nhu cầu của mình.

Sau khi củng cố chứng cứ vững chắc, chiều 3-9, nguồn tin của TS báo về, Tuấn B và Long đã xuất hiện trở lại và đang chuẩn bị thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại khu vực nên một tổ công tác của Đội CSĐTTP về TTXH CAQ Hải Châu tiến hành đưa về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, phát hiện bị “động”, Tuấn B điều khiển xe máy bỏ chạy bạt mạng nên tổ công tác truy đuổi. Trên đường đào thoát, 2 đối tượng liên tục đạp chân vào xe của tổ công tác, chống cự quyết liệt nhưng cuối cùng vẫn phải thúc thủ. Tại thời điểm bị bắt, CQĐT tạm giữ 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 6 Plus, 1 ĐTDĐ hiệu HTC, 3,5 triệu đồng và xe máy BKS 43K1-177.29 cùng một số dụng cụ, tài sản khác liên quan đến hành vi trộm cắp của hai đối tượng.

Vợ chồng hờ và 15 vụ nhập nha - ảnh 2

Nguyễn Văn Tuấn B và Đỗ Thị Long.

Làm việc với cơ quan CA, Tuấn B và Long một mực kêu oan và cho rằng cơ quan CA bắt người vô tội. Tuy nhiên, bằng những chứng cứ thu thập được, sự phân tích cả tình và lý của ĐTV, Tuấn B và Long phải “tâm phục khẩu phục” khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Theo khai nhận của cả hai, chiều 19-6, Tuấn B điều khiển xe máy chở Long đến khu vực K113-Đống Đa thì phát hiện phòng trọ của anh Trung không có người nên dùng mỏ-lết phá khóa, đột nhập lấy trộm một túi xách màu đen, bên trong có 1 laptop hiệu Dell như đã nói, sau đó cả hai đưa đi bán lấy tiền tiêu xài. Tiếp tục đấu tranh, các đối tượng còn thừa nhận, trong thời gian khoảng từ tháng 6-2015 đến thời điểm bị bắt, đã thực hiện 15 vụ đột nhập trộm cắp tài sản trên địa bàn Q. Hải Châu và một số quận khác của TP Đà Nẵng. 

Thủ đoạn của đôi “vợ chồng hờ” này là sử dụng xe máy hiệu Sirius BKS 43K1-177.29 đi quanh địa bàn TP Đà Nẵng để tìm những nhà nào sơ hở hoặc không có người thì Long sẽ đứng cảnh giới cho Tuấn B đột nhập trộm cắp tài sản. Với những nhà nào có khóa, chúng sẽ dùng mỏ-lết bẻ khóa rồi đột nhập và hầu hết tài sản chúng nhắm đến là nhỏ gọn, phổ biến và dễ tiêu thụ như điện thoại, laptop, iPad... Đặc biệt, hai đối tượng này dù trộm nhưng cũng là “trộm sang”, chỉ lấy các loại máy đời mới, còn các loại đời cũ thì không bao giờ “ngó”.

Tối 3-9, Cơ quan CSĐT CAQ Hải Châu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tuấn B và Đỗ Thị Long để phục vụ công tác điều tra. CQĐT cũng thông báo, ai từng mua tài sản của Tuấn B và Long hoặc những người bị hại, đến CQĐT CAQ Hải Châu, số 16-Phan Đình Phùng, Đà Nẵng để cung cấp thông tin giúp CQĐT khẩn trương hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định.

Theo Nguyễn Tuấn/Công an Đà Nẵng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !