Vì sao nhan sắc thí sinh Miss Hong Kong 'tụt dốc không phanh'?

Trải qua 40 lần tổ chức, chất lượng thí sinh của Miss Hong Kong càng ngày càng xuống dốc, bởi không còn nhiều người đẹp mặn mà với một cuộc thi không còn được TVB ưu ái.

Khán giả khó có thể đòi hỏi chất lượng thí sinh qua các năm đồng đều, tuy nhiên, việc mặt bằng chung các người đẹp dự thi càng ngày càng xuống dốc như tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong là trường hợp ngoại lệ. Năm 2013, Miss Hong Kong lần thứ 41 đang được khởi động. Những vòng xét tuyển đầu tiên đã diễn ra với chất lượng thí sinh không khỏi khiến khán giả ngán ngẩm. Có lẽ nhìn vào dàn thí sinh ứng tuyển cuộc thi này, nhiều cô gái sẽ phải thốt lên: "Thì ra thi hoa hậu cũng chỉ cần có vậy!".

Vì sao nhan sắc thí sinh Miss Hong Kong 'tụt dốc không phanh'? - ảnh 1
Vì sao nhan sắc thí sinh Miss Hong Kong 'tụt dốc không phanh'? - ảnh 2
Các thí sinh dự thi vòng sơ tuyển của cuộc thi Hoa hậu 2013 do đài truyền hình TVB tổ chức khiến khán giả không khỏi ngán ngẩm.

Tiêu chuẩn giới hạn

Tiêu chuẩn giới hạn là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến chất lượng thí sinh tham dự Miss Hong Kong ngày càng đi xuống.

Để được tham gia vào những vòng đầu tiên của cuộc thi sắc đẹp này, các cô gái phải ở trong độ tuổi từ 17 đến 25. Tuy nhiên, thời gian gần đây, với mục đích kêu gọi thêm thí sinh, nhà tổ chức đã nới độ tuổi lên đến 27 tuổi – số tuổi khá già so với mặt bằng chung của các cuộc thi hoa hậu.

Vì sao nhan sắc thí sinh Miss Hong Kong 'tụt dốc không phanh'? - ảnh 3
Năm 2012, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong bước vào tuổi thứ 40, tuy nhiên, kết quả của cuộc thi lớn này lại khiến khán giả không hài lòng vì người đẹp đăng quang ngôi vị hoa hậu không đủ nhan sắc và ấn tượng

Các thí sinh phải có giấy chứng minh do đặc khu hành chính Hong Kong cấp, hoặc phải được sinh ra tại Hong Kong (được xác minh qua giấy khai sinh). Như vậy, chỉ có 2 đối tượng đủ tiêu chuẩn cơ bản để nộp hồ sơ dự thi, đó là những cô gái Hong Kong bản địa, và những cô gái ở khắp nơi trên thế giới nhưng phải có giấy khai sinh tại đây. Cuộc thi Miss Hong Kong do đài truyền hình TVB tổ chức không cho phép những cô gái từ Trung Quốc đại lục đến dự thi. Là một mảnh đất nhỏ, diện tích khiêm tốn với số dân trên 6 triệu người, giới nữ ở đây chiếm khoảng hơn 3 triệu. Trên số liệu thống kê của cơ quan dân số tại Hong Kong, nữ giới ở độ tuổi 17 – 27 chỉ chiếm khoảng 200 nghìn người. Giữa con số khá khiêm tốn ở một mảnh đất có dân số già như thế này, không phải cô gái nào cũng mặn mà với việc thi hoa hậu, hay đáp ứng đủ những yêu cầu cơ bản từ chiều cao, cân nặng đến số đo 3 vòng để tự tin đến với một cuộc thi sắc đẹp.

Vì sao nhan sắc thí sinh Miss Hong Kong 'tụt dốc không phanh'? - ảnh 4
Trương Mạn Ngọc từng là Á hậu 2 tại Miss Hong Kong, và đó là cánh cửa để cô bước vào làng giải trí.

Các thí sinh Hoa kiều có quốc tịch Hong Kong hoặc khai sinh tại Hong Kong chủ yếu đến từ các khu vực có nhiều người Hoa sinh sống như Canada, Mỹ, Malaysia hay Singapore. Nhưng số lượng những cô gái sinh ra tại Hong Kong, sau đó di dân đến những khu vực này và đủ yêu cầu về độ tuổi quy định cũng không phải là con số nhiều.

Dân số ít, yêu cầu chặt chẽ về quốc tịch và tổ chức thường niên là lý do khiến nguồn thí sinh của cuộc thi sắc đẹp Miss Hong Kong có mặt bằng ngày càng thấp. Do đó, có không ít những cô gái có nhan sắc thường thường bậc trung, đáp ứng được những yêu cầu cơ bản, cũng có thể lọt vào đến những vòng sâu của cuộc thi.

Cuộc thi kém sức hút

Vì sao nhan sắc thí sinh Miss Hong Kong 'tụt dốc không phanh'? - ảnh 5
Càng ngày, chất lượng thí sinh của cuộc thi ngày càng xuống dốc. Những gương mặt đăng quang cũng không phải quá xinh đẹp, rực rỡ.

Chất lượng nhan sắc của cuộc thi này xuống dốc còn một phần bởi nó đã không còn sức hút như xưa. Hoa hậu Hong Kong của đài truyền hình TVB tổ chức không đơn thuần là một cuộc thi sắc đẹp. Đây còn là cơ hội tuyển chọn những nhan sắc nữ trên quy mô lớn cho nhà đài, cho các vị trí như MC, người chủ trì tiết mục, biên tập viên và diễn viên. Những cô gái có tiềm chất diễn xuất, những người chiến thắng ở vị trí cao sẽ được tạo điều kiện tối đa để bước vào làng giải trí.

Trải qua 41 năm thi, Miss Hong Kong đã có công lớn khi tạo ra rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng và thực lực của màn bạc châu Á như Triệu Nhã Chi, Trương Mạn Ngọc, Viên Vịnh Nghi, Thái Thiếu Phân… Tất cả đều là những tên tuổi được đánh giá cao trong làng giải trí và đã tạo dựng một chỗ đứng trong lòng khán giả nhờ tài năng và sự phấn đấu nỗ lực không ngừng. Nhưng không thể không kể đến công lăng xê của nhà đài đối với những người đẹp này.

Vì sao nhan sắc thí sinh Miss Hong Kong 'tụt dốc không phanh'? - ảnh 6
Thái Thiếu Phân là Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1991 và sau đó, cô được tích cực lăng xê. Ngày nay, Thái Thiếu Phân đã trở thành tên tuổi quen thuộc với khán giả truyền hình.

Với nhiều cô gái, Miss Hong Kong là tấm giấy thông hành để họ bước vào làng giải trí. Tuy nhiên hiện nay, trong sự suy thoái của nền kinh tế, của giới truyền thông và của bản thân đài Truyền hình TVB – đơn vị tổ chức, việc đầu tư cho các người đẹp giành giải không còn mạnh tay như trước. Cơ hội xuất hiện trong các bộ phim, các MV ca nhạc cũng ít hơn. Khi phải đối đầu với làn sóng truyền hình mạnh mẽ đến từ Trung Quốc đại lục hay Hàn Quốc, TVB không còn thể chủ quan, giao những vai diễn quan trọng trong những bộ phim lớn cho những gương mặt trẻ thiếu kinh nghiệm và tuổi nghề. Họ cần những ngôi sao lớn, thực lực và đủ tầm để thu hút khán giả. Do đó, việc giới thiệu các người đẹp vào trong các bộ phim được thực hiện khá dè chừng, mang tính chất thăm dò. Không như trước kia, những tên tuổi như Xa Thi Mạn, Thái Thiếu Phân, Quách Thiện Ni… đều được đôn lên vai chính ngay sau khi đạt thứ hạng cao tại Miss Hong Kong.

Nhận thấy sự thay đổi của TVB trong chính sách với những người đẹp đi thi hoa hậu, nhiều cô gái tỏ ra thận trọng hơn khi đến với cuộc thi này.

Sự nở rộ của các chương trình thực tế

Vì sao nhan sắc thí sinh Miss Hong Kong 'tụt dốc không phanh'? - ảnh 7
Vì sao nhan sắc thí sinh Miss Hong Kong 'tụt dốc không phanh'? - ảnh 8
Những nhan sắc khiến khán giả giật mình vì độ xấu tại Miss Hong Kong 2013.

Sự nở rộ của các chương trình thực tế cũng khiến sức hút của Miss Hong Kong trở nên giảm sút. Đơn cử, khi tham gia một chương trình thực tế, dù có chiến thắng hay không, thí sinh sẽ được xuất hiện trước ống kính nhiều hơn, với tần suất lớn hơn, so với chỉ lướt qua lướt lại trên sân khấu chung kết của một cuộc thi sắc đẹp.

Thí sinh sở hữu một chút nhan sắc, có thể lựa chọn những gameshow thực tế về diễn xuất, người mẫu. Thí sinh có tài năng có thể đến với những cuộc thi ca hát… Ở Hong Kong, một trong những khu vực có sự phát triển mạnh mẽ về truyền thông và truyền hình thực tế, không thiếu các sân chơi để những cô gái trong độ tuổi 17 – 27, độ tuổi muốn thử sức và khẳng định mình, tham gia thử tài.

Q.N

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Mất tất cả vì răm rắp nghe lời vợ, vay mượn khắp nơi mua chung cư

Dốc toàn bộ tài sản, vay mượn để mua một căn hộ chung cư nhưng cuối cùng cuộc hôn nhân của tôi lại rơi vào ngõ cụt.

Đi xuất khẩu lao động về, chồng bật khóc khi thấy cuốn sổ tiết kiệm của vợ

Ngay đêm chồng về, tôi đã đưa cho anh cuốn sổ tiết kiệm. Nhìn thấy số tiền trong đó, chồng nghẹn ngào, xúc động.

Đang cập nhật dữ liệu !