Vây bắt trùm giang hồ Hùng "gà"

Kiệt 141-Trần Hưng Đạo, TP Huế là nơi sinh sống, chen chúc của nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và cũng là địa bàn tập trung đối tượng hình sự, có nhiều tiền án, tiền sự.

Tại đây, cũng xuất hiện nhiều băng, nhóm đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc CA tỉnh TT-Huế cho biết: Trung tuần tháng 10-2015, tại kiệt này xuất hiện 2 băng dùng kiếm, dao rượt đuổi đánh nhau, làm ảnh hưởng rất lớn đến ANTT và các cơ quan, công sở, người dân, du khách. Nhằm khẩn trương lập lại ANTT, đến cuối giờ chiều 21-10, 5 đối tượng trong nhóm chém lần lượt bị CQĐT bắt giữ.

Trong số 5 đối tượng bị bắt giữ có Trần Ngọc Phương Hùng (Hùng gà, 1982),  là con nghiện, không nghề nghiệp, là đối tượng giang hồ cộm cán. Theo Đại tá Đặng Ngọc Sơn, đối tượng Hùng nằm trong Chuyên án ma túy 141CS được CATP Huế xác lập từ tháng 4-2015. Thời điểm đó, nhiều người dân ở phố Trần Hưng Đạo phát hiện, tại kiệt 141 từ sáng đến tối, xe cộ chạy rầm rập, nhiều đối tượng xăm trổ cũng thường xuyên có mặt tại khu vực này. Qua công tác trinh sát, lực lượng CA phát hiện, Hùng "gà" tổ chức mua bán ma túy tại nhà riêng. Thời gian qua, lực lượng trinh sát nhiều lần tiếp cận nhưng không thành, bởi trong dãy phố đó đều là người thân của Hùng và xung quanh căn nhà của Hùng luôn có "đàn em" cảnh giới.

Vây bắt trùm giang hồ Hùng

Hùng "gà"

Việc Hùng "gà" tổ chức mua bán ma túy ở một địa điểm nhạy cảm khiến cho tình hình ANTT đáng báo động. Sau khi gây ra vụ chém người trên phố, Hùng "gà" biết được CA đang truy tìm nên suốt mấy tuần qua, đối tượng tìm cách lẩn trốn. Lực lượng CA nhiều lần lên kế hoạch, phương án bắt Hùng về 2 hành vi "Cố ý gây thương tích" và "Mua bán trái phép chất ma túy", nhưng đây là đối tượng giang hồ cộm cán, không loại trừ trường hợp y có vũ khí nóng nên truy bắt phải rất thận trọng. 

Vây bắt trùm giang hồ Hùng

Tang vật ma túy thu giữ trong người Hùng.

Chiều 21-10, sau khi có đầy đủ chứng cứ, hơn 100 CBCS của CATP Huế đã vây ráp, đột kích nhà Hùng và bắt giữ đối tượng khi y vừa bán ma túy cho các con nghiện. Lực lượng CA thu giữ trên người Hùng 117g cần sa và 4,2 triệu đồng vừa bán ma túy cho các con nghiện. Sau 7 giờ đấu tranh khai thác, Hùng "gà" khai nhận, trong chiều 21-10, y đã bán ma túy cho 6 đối tượng thì bị CA bắt. Theo Hùng, số ma túy này được y mua của một người tại P. Hương Sơ (TP Huế). Số tiền lãi thu được từ mua bán ma túy, Hùng sử dụng để tiêu xài cá nhân và chi trả cho "đàn em".

Ngày 21-10, tại buổi họp báo thông tin về vụ chém người giữa phố, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc CA tỉnh TT-Huế chia sẻ, việc bắt giữ băng nhóm chém người và triệt phá chuyên án ma túy do Hùng "gà" tổ chức góp phần rất lớn trong công tác đảm bảo ANTT của địa phương, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Theo H.Lan/Báo Công an Đà Nẵng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !