Vận chuyển ma túy cho người Trung Quốc lĩnh 18 năm tù

Ham tiền bất chính Vũ Ngọc Lâm đã nhận lời vận chuyển ma túy từ Thái Nguyên lên Cao Bằng và đưa sang Trung Quốc, hành vi của bị cáo nhanh chóng bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ và đưa ra xét xử.

Vận chuyển ma túy cho người Trung Quốc lĩnh 18 năm tù - ảnh 1
Bắt ma túy ở vùng biên (ảnh minh họa)

Trung gian chuyển hàng cho 2 người lạ

Vừa qua, TAND tỉnh Cao Bằng đã đưa vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy do bị cáo Vũ Ngọc Lâm (SN 1965) trú tại Tân Thành 1-Đồng Bẩm-Thái Nguyên thực hiện ra xét xử.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Cao Bằng, vào lúc 11 ngày 30 tháng  8 năm 2012, tại Nà Sác – Sóc Hà – Hà Quảng - Cao Bằng, lực lượng công an đã phối hợp Đồn biên phòng Hà Quảng và Chi cục Hải quan huyện Hà Quảng bắt quả tang đối tượng Vũ Ngọc Lâm có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, bị cáo đã bỏ chiếc túi có chứa heroin lại và bỏ chạy lên đồi, nơi có địa hình dốc, cây cối rậm rạp và đặc biệt đây là khu vực giáp ranh giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Tiến hành kiểm tra tang vật thu giữ tại hiện trường, cơ quan công an thu  giữ 3 gói chứa chất bột màu trắng được ngụy trang tinh vi qua các lớp túi bọc. Theo kết quả giám định, tất cả tang vật thu được đều là heroin có trọng lượng 56,36 gam.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Ngọc Lâm khai nhận số heroin trên là của Lâm. “Đơn hàng” này được vận chuyển từ Thái Nguyên lên Hà Quảng - Cao Bằng để bán cho một người Trung Quốc tên A Lỷ A. Địa điểm giao hàng tại cột mốc 646, biên giới Việt Nam – Trung Quốc, thuộc địa phận xã Sóc Giang – huyện Hà Quảng – tỉnh Cao Bằng.

Qua quá trình điều tra, bị cáo tiếp tục khai nhận, khoảng đầu tháng 7 năm 2012, bị cáo gặp một thanh niên trên 20 tuổi tại Thái Nguyên (bị cáo không biết tên và địa chỉ của người này). Người thanh niên này đặt vấn đề thuê Lâm vận chuyển ma túy từ Thái Nguyên lên cột mốc 646 tỉnh Cao Bằng để giao cho A Lỷ A.

Để đảm bảo an toàn cho “chuyến hàng”, người thanh niên này còn chi tiền để Lâm lên Cao Bằng khảo sát, thăm dò đường đi và địa điểm giao dịch mua bán ma túy.

“Cọp nhà” sa lưới

Vốn từng có thời gian đóng quân nhiều năm tại huyện Hà Quảng, lợi dụng việc quen biết địa hình, địa vật Vũ Ngọc Lâm đã vận chuyển heroin lên Cao Bằng 2 lần.

Lần một, khoảng đầu tháng 8 năm 2012, Vũ Ngọc Lâm nhận một gói ma túy có trọng lượng khoảng 37,5 gam từ người thanh niên Lâm không biết tên. Nhận hàng xong, Lâm bắt xe khách từ Thái Nguyên lên Cao Bằng. Sau khi liên lạc, trao đổi hẹn địa điểm với A Lỷ A, hai  người tiến hành giao nhận ma túy và tiền ngay tại cột mốc 646. Giao nhận hàng và tiền xong, Lâm  quay về Thái Nguyên và được người thanh niên trả 3 triệu đồng tiền công.

Lần vận chuyển thứ hai, Lâm khai vào đêm 29 tháng 8, tuy nhiên chưa giao được hàng thì bị cơ quan chức năng phát hiện, kiểm tra và bắt quả tang.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ Ngọc Lâm tại Tân Thành 1 – Đồng Bẩm – thành phố Thái Nguyên. Tuy nhiên, không thu giữ được gì liên quan đến vụ án.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Do bản thân bị nghiện nên bị cáo đã 2 lần vận chuyển heroin cho một người không biết tên lên Cao Bằng với mục đích được trả tiền công.

Xét thấy, bị cáo từng có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy nay lại tái phạm nguy hiểm, TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt bị cáo Vũ Ngọc Lân 18 năm tù giam. Tịch thu và tiêu hủy toàn bộ những tang vật thu giữ được.

Hồng Chuyên- Lại Hà

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !