Tự tin rao bán "thuốc sung sướng" vì không ai bị bắt?

Như đề cập trong bài trước, nhiều người bán dạo trên đường phố trở thành “nhân viên tiếp thị” thuốc kích dục một cách rất…chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được rao bán công khai trên mạng internet...

Mập mờ nguồn gốc

Theo những người bán dạo, nếu chỉ đơn thuần bán mắt kính, ví da, móc khóa…thì “lấy gì mà sống”. Chính vì thế nên họ đã tranh thủ bán thêm thuốc kích dục để tăng thêm thu nhập.

Qua tìm hiểu từ một người đàn ông bán mắt kính dạo gần khu vực Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) chúng tôi được biết, đa số các loại thuốc kích dục mà dân bán dạo bán đều là thuốc nhập lậu từ Trung Quốc với giá gốc rẻ gấp nhiều lần so với giá những người này “hét lên”. Còn các loại thuốc in chữ tiếng Anh cũng đều là hàng Tàu cả nhưng là loại cao cấp hơn.

Khi chúng tôi hỏi "bán như vậy không sợ công an bắt sao", người đàn ông đáp giọng tỉnh bơ: “Nhiều người bán như tôi vậy, có thấy ai bị bắt đâu”. Cũng theo ông này, bán mắt kính, ví da chỉ là thứ yếu thôi, lời lãi bao nhiêu, thu nhập chính là từ việc buôn bán thứ thuốc kích dục kia. Thậm chí nếu tìm được mối lấy hàng thường xuyên như các tiệm bán bao cao su, gel bôi trơn thì đỡ phải lăn lộn ngoài đường.

Tự tin rao bán

Đa số thuốc kích dục bán trên thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc

Tuy "ăn nên làm ra" là vậy nhưng lâu lâu nhiều đầu nậu vẫn bị sa lưới. Như cách đây chưa lâu, vào ngày 7/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM đã mai phục và bắt giữ được cặp vợ chồng người Trung Quốc buôn thuốc kích dục với số lượng lớn. Yan Jian Feng (SN 1969) và vợ là Lư Thục Hỷ (SN 1975) bị bắt giữ gần Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn, TP.HCM) khi đang “ôm” hơn 300 vỉ thuốc kích dục, nhiều dụng cụ và nước hoa kích dục các loại.

Khám xét nơi ở của hai vợ chồng này tại ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn công an thu giữ hàng chục thùng chứa các loại thuốc, dụng cụ kích dục như trên. Theo điều tra, vợ chồng Yan Jian Feng đặt mua thuốc từ quê nhà sau đó thuê người vận chuyển qua biên giới, sau đó mang giao tận nhà ở địa chỉ trên.

Từ đó, Yan Jian Feng và vợ bỏ sỉ và lẻ lại cho các đại lý thứ cấp, trong đó có không ít người bán dạo mắt kính, ví da khắp các hang cùng ngõ hẻm Sài Gòn. Yan Jian Feng khai báo bỏ giá cao hơn từ 40 – 200 ngàn đồng tuỳ từng loại thuốc và mức độ uy tín của khách hàng.

Tràn lan trên mạng internet

Không chỉ chào bán công khai trên đường phố, đến nay việc “tiếp thị” các loại thuốc kích dục cũng công khai tràn lan trên mạng internet không thua kém bất kỳ hàng hóa nào khác. Thử gõ từ khóa “thuốc kích dục” trên trang tìm kiếm Google, chưa tới 1 giây đã cho ra hàng triệu kết quả.

Có thể điểm một số trang web như: banthuockich…net, shopthuoctinh…com, shopyeu…com, thienduong…com.vn, trên trang chạy những lời quảng cáo có cánh và khuyến mãi hấp dẫn.

Tự tin rao bán

Chỉ với một cái click chuột, rất dễ dàng để tìm mua thuốc kích dục trên mạng internet

Nhiều hình ảnh các cô gái ăn mặc “thiếu vải” được trưng ra chủ yếu để “câu” khách. Có cả số điện thoại liên hệ đặt hàng và giá cả thì đủ loại, dao động từ 350 ngàn đồng cho tới 3 triệu đồng. Chất lượng thì luôn được đảm bảo “nếu không hiệu nghiệm thì đền tiền gấp đôi”.

Gọi vào số điện thoại để chình ình trên một trang web chúng tôi hỏi mua hàng thì giọng người đàn ông đáp "muốn mua loại nào, số lượng bao nhiêu cũng có từ bình dân đến cao cấp". Người này còn tranh thủ giới thiệu thuốc kích dục dạng bình xịt, viên sủi và bột, là những loại tiện dụng và được anh ta bán chạy nhất hiện nay.

Theo người bán hàng này, giá trên trang web chỉ áp dụng cho khách mua lẻ, nếu mua với số lượng nhiều sẽ giảm giá và khuyến mãi thêm, tất cả đều được giao tận nhà. Đặc điểm chung dễ nhận thấy là người mua không hề tìm thấy địa chỉ cửa hàng, liên hệ với người bán trên các trang web.

Trao đổi với PGS.TS, Dược sỹ Nguyễn Hữu Đức, Trường Đại học Y Dược TP.HCM, ông cho biết các loại thuốc kích dục được rao bán ngoài đường, hay trên trang mạng hơn đa phần là giả, không những không đem lại hiệu quả mà còn có nhiều tác dụng phụ khi sử dụng.

Nếu có hiệu nghiệm đi chăng nữa thì đa phần đều do người sử dụng ảo tưởng và ngộ nhận vì thực tế không có thành phần thuốc nào tác động, làm cho cơ thể người phụ nữ hưng phấn, muốn quan hệ tình dục.

Trong thành phần thuốc kích dục có chứa các chất hóa học độc hại, bị cấm buôn bán và sử dụng. Tiếp xúc với các loại hóa chất trong thuốc kích dục rất nguy hiểm , nhẹ thì tim đập nhanh, khó thở nặng thì gây ảo giác, nếu dùng thường xuyên có thể bị nghiện và thậm chí dẫn đến đột tử.

Chính bởi việc mua các loại thuốc kích dục một cách dễ dàng mà ngày càng nhiều những vụ án hiếp dâm, cưỡng bức mà nguyên nhân là hung thủ sử dụng loại thuốc này. Thiết nghĩ, với hàng trăm loại thuốc kích dục không rõ nguồn gốc được rao bán công khai trên đường phố như hiện nay  mà cơ quan chức năng không có biện pháp nào ngăn chặn, xử lý thì rất dễ kéo theo những hệ lụy khác cho xã hội.

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !