World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014

Trong năm 2014, Facebook đã đồng hành với người dùng trong nhiều sự kiện cả chính trị, thể thao cho tới giải trí để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ và cả những giây phút vỡ òa trong chiến thắng.

1. World Cup

Giải bóng đá World Cup được FIFA tổ chức tại Brazil trở thành sự kiện được trao đổi nhiều nhất trong lịch sử Facebook. 

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 1

Các cầu thủ đã sử dụng Facebook để chia sẻ hình ảnh và cập nhật những thông tin mới nhất xuyên suốt giải đấu này. 

Trong trận chung kết, cầu thủ Mario Götze đã ghi bàn thắng duy nhất trong thời gian bù giờ, giúp đội tuyển Đức vượt qua Argentina để đăng quang ngôi vô địch.

2. Dịch Ebola

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 2
Kể từ hồi tháng Ba, sự bùng nổ nghiêm trọng và nhanh nhất của virus Ebola trong lịch sử đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người. Các tổ chức, giới lãnh đạo thế giới cùng nhân viên y tế đã phối hợp cùng nhau để đưa ra phương án ngăn chặn sự lan tràn của đại dịch này. 

3. Bầu cử Brazil

Cuộc bầu cử Tổng thống Brazil trong năm nay trở thành một trong những sự kiện nhận được sự quan tâm và thảo luận nhiều nhất tại quốc gia này. 

Sau khi ứng cử viên Đảng Xã hội Eduardo Campos thiệt mạng trong một tai nạn máy bay, cựu Bộ trưởng Môi trường Marina Silva đã thay thế ông tham gia tranh cử. 

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 3

Tuy nhiên, Tổng thống đương nhiệm Dilma Rousseff đã dẫn đầu cuộc bầu cử và vượt qua 2 ứng cử viên là Aécio Neves và Marina Silva. Trong đó, bà Silava giành được 42% số phiếu bầu. Tuy nhiên, không có ứng cử viên nào giành được 50% số phiếu bầu ban đầu. Do đó, bà Rousseff và Silva đã cùng tham gia cuộc đua nước rút. Cuối cùng, Tổng thống đương nhiệm Rousseff đã giành được 51,56% phiếu bầu và tiếp tục đảm nhiệm chức vụ này thêm một nhiệm kỳ kéo dài trong 4 năm tới.

4. Robin Williams 

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 4

Sự ra đi đột ngột của nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Robin Williams hồi tháng Tám đã khiến không chỉ người hâm mộ mà nhiều diễn viên nổi tiếng khác bàng hoàng. Tự tử là nguyên nhân ban đầu dẫn tới cái chết của nam diễn viên Williams. Trước đó, nam diễn viên gạo cội được xác định mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng. 

5. Thử thách dội nước đá (Ice Bucket Challenge)

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 – 9, mọi người trên khắp thế giới đã chia sẻ 17 triệu video thử thách dội nước đá trên Facebook nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và gây quỹ cho hoạt động nghiên cứu về ALS, căn bệnh xơ cứng teo cơ một bên.

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 5

Trào lưu Ice Bucket Challenge đã được ủng hộ trên toàn thế giới song Mỹ, Úc và New Zealand là 3 quốc gia có số người tham gia nhiều nhất. Hiệp hội ALS đã nhận được hơn 100 triệu USD đóng góp sau khi thử thách này cộng đồng thế giới ủng hộ. 

6. Xung đột tại dải Gaza

Hồi tháng Bảy, những căng thẳng liên tiếp trong mối quan hệ giữa Israel và Palestin đã bùng phát thành xung đột và kéo dài trong 7 tuần. Tuy nhiên, hai bên đã đồng thuận chấm dứt giao tranh vào ngày 22/8. 

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 6

7. Hàng không Malaysia

Thế giới đã vô cùng bàng hoàng trước sự kiện 2 máy bay của hãng hàng không Malaysia mất tích và bị rơi tại miền đông Ukraine chỉ cách nhau vài tháng. 

Vào ngày 11/3, chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia khởi hành từ Kuala Lumpur tới Beijing, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất một cách bí ẩn trên hành trình di chuyển. Đây là một trong những vụ biến mất bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không quốc tế. 

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 7

Sau đó, tới ngày 17/7, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines đã bị bắn rơi tại ngôi làng Grabove tại miền đông Ukraine, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. 

Nhiều tháng sau tai nạn, các cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới thảm họa vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Thủ tướng Malaysia Najib Abdul Razak khẳng định chính phủ nước này sẽ tiếp tục tìm kiếm câu trả lời. 

8. Super Bowl

Tháng Hai, đội Seattle Seahawks đã đánh bại Denver Broncos với tỷ số 43 - 8 để giành ngôi vô địch tại Super Bowl lần thứ 48.

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 8

9. Michael Brown/ Ferguson

Việc thanh niên da màu (18 tuổi) không trang bị vũ khí Michael Brown bị cảnh sát bắn chết tại Ferguson, bang Missouri đã làm bùng phát làn sóng biểu tình và tranh luận gay gắt không chỉ ở Mỹ mà còn nhiều nước trên thế giới. 

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 9

Sau 3 tháng điều tra và xét xử, bồi thẩm đoàn đã ra quyết định không truy tố viên sĩ quan bắn chết người Michael Brown. Phán quyết của tòa án đã làm bùng nổ làn sóng giận dữ trong người dân Mỹ và kéo theo các cuộc biểu tình quy mô lớn. 

10. Olympic Sochi

Thế vận hội mùa đông lần thứ 22 Olympic Sochi được tổ chức tại Nga vào tháng Hai đã thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. 

World Cup đứng nhất bảng 10 sự kiện 'nóng nhất' Facebook 2014 - ảnh 10

Các cuộc bàn luận sôi nổi trên Facebook về những vận động viên (VĐV) nổi tiếng tham gia Thế vận hội như VĐV trượt tuyết Shaun White và Jenny Jones, cầu thủ hockey trên băng TJ Oshie và nữ hoàng trượt băng Hàn Quốc Kim Yuna, đã diễn ra sôi nổi trong suốt thời gian tổ chức sự kiện này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Facebook. 


MINH THU (lược dịch)

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !