Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng

Một vị lãnh đạo như Phan Duy Vĩnh ở ngay "rốn" thảm hoạ có thể buông tuồng, nói "ngọng" để giễu cợt sự thật, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếc gì mà không loại ngay vị này ra khỏi đội ngũ để yên dân?

1.

Tin chuyên đề:

NÓI NGỌNG VÀ HỐT HOẢNG: DẤU HIỆU BÁO ĐỘNG VỀ TRÁCH NHIỆM CÁN BỘ Ở HÀ TĨNH

Một Phó chủ tịch thị xã Kỳ Anh- địa phương đang rất nóng với những thảm hoạ xả thải của Formosa cả dưới biển và trên bờ, chỉ người dân bình thường cũng cảm thấy đau, sợ, bức xúc, lo lắng...đằng này anh là phó chủ tịch thị xã lại có thể hạ những dòng chữ vô cảm và hỗn xược trên facebook của mình:"Những người này đã không dùng não để tư duy..." và "Biển nhiễm chất độc từ cái mồm của các bạn..."

Trong khi mọi người lên án mạnh mẽ việc làm của Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh và Formosa vi phạm pháp luật môi trường nghiêm trọng... thì trong một status trên facebook, vị phó chủ tịch này lại bình luận: “Thông tin vịt bà chị ơi. Haaaa ai là kẻ nói dối nhể ??? Náo. Thời ai Zaaaa, ống dẫn nước sinh hoạt lại bảo ống ngầm ra biển xả thải. Haaaaa ai là kẻ nói dối nhể ??? Náo!!”.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 1

Tới khi báo chí lật tẩy, chất vấn, dư luận phẫn nộ thì anh ta thanh minh: Sáng 18/7, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Phan Duy Vĩnh (Phó Chủ tịch Thị xã Kỳ Anh) thừa nhận facebook nói trên là của ông, nhưng nội dung là do... bà chị viết. 

Khi Chính phủ đang tìm mọi phương cách cứu dân, cứu biển qua kiếp nạn thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra mà một vị lãnh đạo như Phan Duy Vĩnh ở ngay "rốn" thảm hoạ có thể buông tuồng, hỗn láo nói "ngọng" để giễu cợt sự thật, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếc gì mà không loại ngay vị này ra khỏi đội ngũ để yên dân?

*Phó Chủ tịch TX Kỳ Anh nói: Báo chí và người dân đều… 'náo'

*Facebook Phó Chủ tịch Kỳ Anh "miệt thị" dân, nhưng do... "bà chị viết"

 Chưa hết chuyện, quanh vụ lấy mẫu chất thải để kiểm định không khách quan, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh phân bua với báo chí: do anh em hoảng quá...

*Lấy mẫu chất thải Formosa chưa khách quan do... "anh em hoảng quá" (!?)

Sao phải hoảng ạ? Các vị làm công tác chuyên môn thì trách nhiệm các vị là phải làm đúng theo chuyên môn, có ai để lộ các vị là tòng phạm hay thủ phạm đâu mà các vị kêu là hốt hoảng?

Người ta chỉ hốt hoảng vì làm điều sai trái sợ bị phát hiện thôi.

Cho nên qua sự việc này cũng có thể nhận thấy trách nhiệm cán bộ Hà Tĩnh ở nhiều cấp, ở cả chính quyền và các ban ngành chuyên môn có vấn đề, nếu không thuộc về chuyên môn nghiệp vụ thì cũng thuộc về ý thức trách nhiệm, hay cay đắng hơn, còn có gì đó mắc míu, dính dáng đển những cái "bắt tay" với sai phạm để xảy ra hậu quả hôm nay.

Như  trên đã bình, lãnh đạo nói ngọng, buông tuồng với dân cũng cần loại bỏ, cán bộ "hốt hoảng" kiểu này cũng cần xem xét, kiểm điểm, loại bỏ.

Không có nguy hiểm nào hơn bằng sự tiếp tay giữa chính quyền và doanh nghiệp trong việc xả thải làm hại môi trường sống.

Nhìn thái độ phát biểu, báo cáo, giải trình của Formosa từ những sự thật xả thải bị lật tẩy đã có thể thấy được sự ngang ngược, ngông nghênh và thủ đoạn cài bẫy của họ, họ chuẩn bị kỹ lắm, chuẩn bị cả khi bị bại lộ việc xả thải thì sẽ chống chế thế nào, phủi tay thế nào, chạy tội thế nào.

Không lý gì, nhà báo giỏi thế, tự điều tra, tự phát hiện ra hết rồi chính quyền cứ thế lếch thếch chạy theo xử lý? Không lý gì, nhân dân biết rõ mười mươi sự thật mà một hệ thống chính quyền và cơ quan chức năng lại không thấy gì cả?

Lạ nữa, tác giả của dự án cho Formosa vào đầu tư- ông Võ Kim Cự bỗng mất hút, không nói, không phát biểu, thậm chí lãnh đạo Hà Tĩnh gọi ông cũng không nghe máy...Tên tuổi ông Võ Kim Cự nổi lên lại cùng với thảm hoạ môi trường của Formosa....Và những tuyên bố hùng hồn của ông năm nào về dự án này đâu rồi, sao ông không xuất hiện để tranh cãi, để bảo vệ Formosa?

Không lẽ báo chí ngày nào cũng phải dành trang cho Hà Tĩnh với dồn dập những thông tin buồn? Không lẽ ngày nào lãnh đạo Hà Tĩnh cũng tìm cách này hay cách khác thanh minh với lại nguỵ biện về những sự thật trách nhiệm đã rõ mười mươi?

Đến như một bãi xả thải  lồ lộ ra đó rồi, chỉ mỗi việc lấy mẫu để xét nghiệm chất độc hại mà làm cũng không xong thì tồn tại cái gọi là Sở Tài nguyên Môi trường để làm gì?

Đến như 5 lái xe  vận tải chạy một quãng đường rất dài từ kho chứa chất thải ra gần Phú Thọ thì quyết định quay xe lại vì nghi ngờ xe mình đang bị thuê chở chất thải độc hại của Formosa, những tài xế còn có ý thức như vậy huống chi là lãnh đạo?

Cần phải tái cơ cấu ngay tức khắc nhiều cán bộ ở Hà Tĩnh qua vụ thảm hoạ môi trường và dự án Formosa, nếu không, khó để tin tưởng về một môi trường sạch trong tương lai.

Đọc thêm ở đây:

*Hà Tĩnh thừa nhận 'có thiếu sót' trong lấy mẫu chất thải Formosa chôn ở trang trại

*Cần đối chứng để có kết quả chính xác vụ chôn lấp chất thải Formosa

*Formosa và 3 lần 'đụng' ông Võ Kim Cự

*Đoàn xe đồng loạt quay đầu trả lại hàng vì sợ chở phải chất thải Formosa

*Vụ Formosa: "Bắt mạch" năng lực Giám đốc Sở TN-MT Hà Tĩnh

2.

LỌC TIN:

*Báo Infonet: Bộ TT&TT "bắc cầu" cho VNPT, MobiFone, FPT tìm cơ hội tiến sang Slovakia

Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp CNTT-TT Slovakia của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, các "đại gia" ICT Việt Nam như VNPT, MobiFone, FPT... đã có dịp đề xuất cụ thể những lĩnh vực muốn hợp tác để mở rộng thị trường sang châu Âu.

Sáng 18/7/2016, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT kiêm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp CNTT-TT (ICT) Slovakia (đây là những doanh nghiệp trong đoàn 18 doanh nghiệp lớn của Slovakia tháp tùng Thủ tướng Slovakia sang thăm Việt Nam dịp này).

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 2
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp đoàn doanh nghiệp ICT Slovakia sáng 18/7/2016 tại Hà Nội.

*Báo điện tử vnexpress: Phó thủ tướng: 'Sớm công bố biển miền Trung bao giờ an toàn'

Phó thủ tướng đề nghị Bộ cần tăng cường kiểm soát các cơ sở sản xuất công nghiệp, hộ dân xả thải ra môi trường ở tất cả các khâu như đánh giá tác động môi trường đến khi khai thác sử dụng. Các cơ sở và địa phương cần có hệ thống quan trắc 24/24 để kiểm soát.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 3

San hô chết ở Hà Tĩnh do độc tố từ nhà máy Formosa thải ra biển không qua xử lý. Ảnh: VAST.

"Chỉ cấp phép cho các cơ sở hoạt động dịch vụ khi có hoạt động xả thải ra môi trường qua xử lý và đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy chuẩn, tiêu chuẩn Việt Nam. Mọi vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm, không trừ bất kỳ tổ chức cá nhân nào, cần thiết thì chuyển cơ quan điều tra", Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, tiến sĩ Vũ Đức Lợi - Phó chủ tịch Hội đồng khoa học quốc gia tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung cho biết, khoảng cuối tháng 7 Hội đồng sẽ công bố kết quả khảo sát và đo đạc ở các tỉnh miền Trung. Đây sẽ là cơ sở để trả lời khi nào biển an toàn và đưa ra các phương án khắc phục môi trường biển.

*Báo Dân Trí: Thành lập tổ điều tra sự cố mưa lớn xô ngã cầu bê tông tiền tỉ

Ngày 15/7, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định thành lập Tổ điều tra sự cố sập cầu máng số 3 thuộc Công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3 (Hàm Tân).

Tổ điều tra gồm sáu chuyên viên là các chuyên viên quản lý xây dựng, thủy lợi thuộc hai Sở NN&PTNT, Xây dựng do ông Nguyễn Hữu Phước, Phó giám đốc Sở NN&PTNT làm Tổ trưởng.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 4

Trụ đỡ cầu máng hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: PN

*Báo Đất Việt: Tha bổng sếp Vinaconex, ai nhớ vụ cướp bánh mì?

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 5
Nhân viên y tế bệnh viện 198 đi chở nước trong lần thứ 15 vỡ đường ống sông Đà.
18 lần vỡ đường ống nước, cuộc sống, sinh hoạt của hơn 70.000 hộ dân Hà Nội khốn khó không biết bao nhiêu mà kể. Bệnh viện 198, các y tá, bác sĩ thay vì cứu chữa bệnh nhân phải dùng xe phát thuốc và cáng đi chuyên chở từng can nước nhỏ. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội từ chối mổ chủ động, chỉ mổ đẻ cấp cứu, quần áo, ga giường bệnh thay ra chất đống, nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

Chỉ 1 đường ống nước sinh hoạt mà gây ra những hệ lụy như thế trong đời sống xã hội, thiết tưởng không còn gì để nói thêm nữa.

Ấy vậy mà cuối cùng, nhóm “tác giả” của kịch bản tồi này, đã được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do hàng loạt lý do nhân thân tốt, nhiều đóng góp cho ngành xây dựng… Và việc lựa chọn công nghệ thấp kém từ Trung Quốc được hiểu là “các quyết định trái quy định là muốn công trình nhanh, giá thành rẻ”.

*Báo Thanh Niên: Đổi “hàng nóng” lấy... dầu ăn

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 6

Sáng 15.7, rất nhiều người dân đến giao nộp hung khí để nhận quà
Cuộc vận động người dân giao nộp súng đạn, mã tấu, dao lê... để lấy quà tặng tại TP.HCM đang được người dân đồng tình ủng hộ.

*Báo Lao Động: Công ty vứt xác heo chết xuống sông Sài Gòn sai phạm có hệ thống

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 7
Xác heo chết được Cty quăng bừa bãi ra bên ngoài môi trường - ảnh CTV

Không phải bây giờ, khi cơ quan chức năng phát hiện DN này vứt la liệt hàng trăm xác heo chết ra môi trường, gây hôi thối khắp một vùng thượng nguồn sông Sài Gòn, thì cách đây một năm, Cty TNHH nông sản Việt Phước (100% vốn Đài Loan, tại ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) đã là “ông kẹ” đối với hàng trăm hộ dân địa phương về gây ô nhiễm môi trường…

*Báo điện tử Infonet: Website phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT bị làm giả

Bộ GD&ĐT vừa chính thức thông báo, hiện nay trên mạng Internet đang xuất hiện trang thông tin giả mạo website phục vụ kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, với giao diện gần giống hệt website chính thức của Bộ.

Liên quan đến việc công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2016, tới đây, Bộ GĐ&ĐT sẽ chính thức ra mắt giao diện trang web công bố điểm thi tới các thí sinh và các trường CĐ, ĐH trên cả nước. Tuy nhiên, khi Bộ GD&ĐT chưa kịp công bố điểm thi tới các thí sinh thì đến lúc này đã xuất hiện các trang website giả mạo của Bộ.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 8
Các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

*Báo Sức khoẻ và đời sống: Công ty Phú Hà với chiêu trò “xử lý chất thải nguy hại (bụi lò thép)”?
Công ty TNHH Môi trường Phú Hà (gọi tắt là Công ty Phú Hà) thuê tàu Minh Sang 07 vận chuyển số lượng lớn chất thải nguy hại là bụi lò thép, nhưng con tàu đó không có chức năng vận chuyển chất thải nói trên. Hơn nữa, không thấy chất thải đó được chở về nơi xử lý theo quy định.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 9


Tàu Minh Sang

Như vậy, Tàu Minh Sang 07 rời cảng Đồng Nai 2 ngày 28 tháng 8 năm 2013, theo giấy phép rời cảng trên tàu có 2.300 tấn bụi lò thép (chất thải nguy hại) không cập Cảng Hải Phòng. Vậy tàu Minh Sang 07 cập cảng nào, để ở đâu, có xử lý theo chất thải nguy hại đúng quy định hay không…đang là một ẩn số?

Theo Tienphong onlie thông tin ngày 23/8/2013 trong bài “Tạm giữ một tàu vận chuyển chất thải nguy hại ” là tàu Minh Sang 07, chỉ rõ: “Tại Việt Nam chưa có đơn vị xử lý được loại chất thải độc hại này”.

Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ những sai phạm của Công ty Phú Hà trong việc vận chuyển 2.300 tấn chất thải độc hại (bụi lò thép) nêu trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

*Báo Đại Đoàn Kết:

Theo thông báo của Văn phòng Tổng thống Pháp vào ngày 14/7/2016 (Quốc khánh Cộng Hòa Pháp), Tổng thống Pháp Francois Hollande ký quyết định trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh, huân chương cao quý nhất của Nhà nước Pháp cho GS Lê Kim Ngọc.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 10

Bí thư tỉnh Bình Định Nguyễn Thanh Tùng tặng hoa chúc mừng GS Lê Kim Ngọc.

GS Lê Kim Ngọc (80 tuổi, quê ở Vĩnh Long) giảng dạy và nghiên cứu tại Đại học Paris 11 là giáo sư, tiến sĩ khoa học, tác giả hàng trăm công trình nổi tiếng thế giới về công nghệ sinh học thực vật.

GS là người đầu tiên trên thế giới đưa ra khái niệm “lát mỏng tế bào” (Thin Cell Layer, viết tắt là TCL), một khái niệm tạo ra bước phát triển cách mạng trong công nghệ sinh học thực vật.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 11

Vợ chồng GS Trần Thanh Vân- Lê Kim Ngọc chụp hình kỷ niệm với lãnh đạo tỉnh.

Đồng thời, GS là người đã góp công xây dựng các Làng Trẻ em SOS Đà Lạt, Đồng Hới và Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Thuỷ Xuân (Huế).

Hôm nay, ngày 18/7  tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - Khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đến tặng hoa chúc mừng GS Lê Kim Ngọc.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 12

GS Lê Kim Ngọc tại trung tâm ICISE.

Bắc đẩu bội tinh (tiếng Pháp: Ordre national de la Légion d’honneur) là huân chương cao quý nhất của Nhà nước Pháp.

Huân chương này đượcNapoléon Bonaparte lập ra ngày 19 tháng 5 năm 1802 để tặng thưởng cho những cá nhân hoặc tổ chức (cả dân sự và quân sự) có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp.

Những người được tặng thưởng Huân chương Bắc đẩu bội tinh sẽ trở thành một thành viên trong Légion d'honneur (quân đoàn danh dự), họ được gọi là các légionnaire.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 13

GS Kim Ngọc với các bạn khoa học trẻ.

Trước đó vào năm 1999, GS  Trần Thanh Vân, Chủ tịch Gặp gỡ Việt Nam cũng đã được nhận Huân chương cao quý này của Chính phủ Pháp.

Như vậy vợ chồng GS Trần Thanh Vân-GS Lê Kim Ngọc đã cùng nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh, huân chương cao quý nhất của Nhà nước Pháp.

*Báo Tuổi Trẻ: Xúc động hình ảnh cảnh sát Thổ bảo vệ lính đảo chính
Giữa cơn phẫn nộ của đám đông, người lính Thổ Nhĩ Kỳ chỉ biết co người chịu đựng. Một cảnh sát sau đó tiến lên ôm lấy người lính và kêu gọi đám đông bình tĩnh.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 14
Hình ảnh viên cảnh sát ôm một binh sĩ bị kẹt trong xe tăng gây xúc động - Ảnh chụp từ clip

Hình ảnh này được cộng đồng mạng xúc động chia sẻ như một biểu tượng của tình người trong cuộc đảo chính bất thành vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo video được đăng tải, người lính bị kẹt trong xe tăng và đang bị đám đông la ó, ném đồ vật vào người. Có người còn leo lên xe tăng đánh, đấm anh ta. 

Người lính sau đó cố gắng thuyết phục đám đông rằng anh ta đầu hàng, nhưng mọi người có vẻ không dừng lại. Lúc này, một cảnh sát bước lên xe tăng và ôm chầm lấy người lính và kêu gọi đám đông thù địch bình tĩnh lại.

Viên cảnh sát sau đó giúp người lính bước xuống và đưa anh ta đi.

*Báo điện tử Infonet: Nữ sinh Việt Nam duy nhất giành Huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế 2016

Tất cả các học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2016 đều đoạt giải, trong đó có 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Đinh Thị Hương Thảo là nữ sinh duy nhất có HCV trong kỳ thi năm nay.

Nữ sinh Đinh Thị Hương Thảo (lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định liên tiếp trong 2 năm giành được Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế. Thảo cũng là nữ sinh duy nhất có "vàng" trong kỳ thi năm nay - tổ chức ở Thụy Sĩ.

Shop TIN 19/7: HÀ TĨNH: Lãnh đạo Thị xã nói ngọng/ Cán bộ môi trường hốt hoảng - ảnh 15
Đinh Thị Hương Thảo chụp ảnh cùng thầy Vũ Đức Thọ, hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định (Ảnh VTC News).
NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !