Trang trọng tổ chức Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Mozambique

Sáng 26/9/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã tổ chức trang trọng Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại trụ sở Đại sứ quán.

Lễ viếng có sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng đông đảo Lãnh đạo cán bộ nhân viên Công ty viễn thông Movitel, các chuyên gia, doanh nghiệp, Cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique và đại diện Chính giới, Ngoại giao đoàn sở tại.

Đại sứ Lê Huy Hoàng thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch nước.

Mở đầu Lễ viếng, Đại sứ Lê Huy Hoàng nhấn mạnh những cống hiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người dành cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự phát triển mọi mặt của đất nước Việt Nam trong đó có các lĩnh vực kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh, xây dựng hoàn thiện thể chế pháp luật ... Đại sứ đặc biệt nêu bật vai trò, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lĩnh vực đối ngoại, trong đó có vai trò quan trọng của Chủ tịch nước đối với việc triển khai thành công Hội nghị Cấp cao APEC 2017 và rất nhiều hoạt động đối ngoại nổi bật của Đảng và Nhà nước ta trong nhiều năm qua, đóng góp quan trọng cho việc nâng cao vị thế hình ảnh của Việt Nam tại châu Phi và trên thế giới.

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique.

Nhiều vị Lãnh đạo đại diện các cơ quan Đảng, Chính quyền các ban ngành của Mozambique đã tới viếng, bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Thay mặt Chủ tịch Đảng cầm quyền FRELIMO và Tổng thống Mozambique Filipe Nyusi (đang dự Đại hội đồng LHQ ở New York-PV), Tổng Thư ký Đảng FRELIMO Roque Silva Samuel) và Thứ trưởng Ngoại giao Maria Manuela dos Santos Lucas đã tới viếng, chuyển điện chia buồn của Tổng thống, Chính quyền và nhân dân Mozambique bày tỏ tình đoàn kết với Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, chia sẻ sự mất mát lớn lao với gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tại Hà Nội, sáng 26/9, nguyên Tổng thống Mozambique Armando Guebuza đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Chính phủ Mozambique tham gia Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ngay trong sáng 26/9, từ rất sớm đã có trên 30 vị Đại sứ đại diện Đoàn Ngoại giao đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Maputo, tham gia viếng và ký sổ tang, trong đó có Đại sứ các nước Nhật bản, Cuba, Palestine, Tiểu vương Quốc Arab Thống nhất, Ấn độ, Thái Lan, Indonesia, Timor Leste, Brasil, Algeria, Đức, Pháp, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Ireland,Venezuela, Sudan, Tanzania… Đại sứ Đức thay mặt chính phủ và nhân dân Cộng hòa Liên bang Đức bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước sự qua đời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người đã có nhiều năm cống hiến phục vụ đất nước, tin tưởng Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam tiếp tục thành công trong sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh. Đại sứ Ireland mới trình Quốc thư tại Mozambique sau 4 năm công tác tại Hà Nội nhắc lại những kỷ niệm không thể quên ở Việt Nam với nhiều dịp được Chủ tịch nước Trần Đại Quang dành cho cá nhân sự đón tiếp ân cần và sự quan tâm ủng hộ mạnh mẽ cho việc phát triển không ngừng quan hệ hai nước.

Đông đảo học sinh sinh viên, người lao động, thành viên Hội phật tử VN tại Mozambique đến tham gia Lễ viếng.

Đông đảo bà con người Việt, những sinh viên, người lao động, thành viên Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique đã tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, trân trọng biết ơn những đóng góp không mệt mỏi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với đất nước.

Một số hình ảnh các Đại sứ, đại diện ngoại giao nước ngoài tại Mozambique đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang:

Nguyên Tổng thống Mozambique Armando Guebuza dẫn đầu Đoàn Mozambique tham gia Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội. Nguồn: Zing

Đại sứ Brazin ký sổ tang.

Đại sứ Thái lan đến sớm ký sổ tang, đồng thời treo cờ rủ tại ĐSQ Thái Lan từ 25/9/2018.

Đại sứ CH Liên bang Đức ký sổ tang.

Đại sứ Pháp ký sổ tang.

Đại sứ Timor Leste ký sổ tang.

Đại sứ Tanzania đến viếng ký sổ tang.

Tổng Giám đốc Công ty viễn thông Movitel ký sổ tang.

Đại sứ Nga ký sổ tang.

Đại sứ Ireland bà Nuela O' Brien cám ơn sự ân cần, ủng hộ của CTN Trần Đại Quang dành cho cá nhân bà và quan hệ hai nước.

Đại sứ Nhật bản ký sổ tang.


T.M

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !