TP.HCM triển khai “phát trả hồ sơ hành chính” tận nhà người dân
Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Giám đốc Bưu Điện TP.HCM cho biết, đây là loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi người dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại trụ sở cơ quan giải quyết thủ tục hành chính thì người dân chỉ cần đăng ký với nhân viên làm thủ tục.
Sau khi có kết quả, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển phát hồ sơ đến tận nhà cho người dân trong vòng 1 ngày ở khu vực nội thành và tối đa 2 ngày ở huyện Củ Chi và Cần Giờ.
Chi phí cho dịch vụ này chỉ ở mức 15.000 đồng/bộ hồ sơ đối với nội quận và 20.000 đồng/bộ hồ sơ ở quận, huyện khác. Riêng hồ sơ chuyển về các tỉnh khác sẽ ở mức 50.000 đồng/bộ hồ sơ.
Hiện, dịch vụ này đã được triển khai đồng loạt và rộng khắp các quận, huyện trong địa bàn TP.HCM, với hơn 60.000 bộ hồ sơ được chuyển phát an toàn, chính xác đến tận tay người dân. Riêng 2 quận còn lại là Q.4 và Q.11 sẽ tiến hành triển khai dịch vụ trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, 20/24 Bảo hiểm xã hội quận, huyện và nhiều bệnh viện, phòng khám, phòng cảnh sát, Sở T pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư… tại TP.HCM cũng đã thử nghiệm dịch vụ trên của Bưu điện TP.HCM.