TP.HCM: Người dân chết tại công an phường do “thắt cổ bằng dây thun quần”

Chị Từ Thị Nhường (39 tuổi, Q. Thủ Đức) vừa gửi đơn khiếu nại lên Công an TP.HCM, Công an Q. Thủ Đức, Công an P. Tam Bình yêu cầu làm rõ nguyên nhân chồng chị chết tại công an phường Tam Bình.
TP.HCM: Người dân chết tại công an phường do “thắt cổ bằng dây thun quần” - ảnh 1

Cháu Ngô Chí Thành (15 tuổi) thắp hương cho ba. Bên cạnh Thành là mẹ (bà Nhường) cùng các con.

Chị Từ Thị Nhường (ngụ tại P. Tam Bình, Q. Thủ Đức), vợ nạn nhân Ngô Chí Tâm (SN 1977) kể lại, khoảng 20 giờ ngày 13/6, một người tên Nam ở Công an P.Tam Bình đến tận nhà kêu ông chồng chị lên trụ sở công an có việc.

Nghe thấy, anh Tâm vào nhà tắm, thay vội bộ quần áo mới đi làm về rồi lên công an luôn.

Chị Nhường nghĩ, mấy chú công an mời cũng như mấy lần trước xuống mời, cũng đi về thôi, có công việc gì thì về trễ 1 -2 tiếng là cùng.

Tuy nhiên, từ tối đến sáng hôm sau (14/6) khi thức dậy, chị Nhường cũng không nghe tin tức gì về chồng. Đang lo lắng thì chị và gia đình được 1 người công an phường và tổ trưởng khu phố mời lên công an.

Tại Công an phường, một người hỏi, ở nhà anh Tâm có ai làm gì anh buồn phiền uất ức gì không mà thắt cổ chết.

“Hỏi 1 câu tôi không trả lời, hỏi câu thứ 3 tôi tức quá nói: Tôi lấy chồng hơn 20 năm, 2 vợ chồng ko gây lộn, ko hiểu lớn tiếng vài câu, ko bao giờ giận nhau quá 1 ngày. Anh hỏi gì kỳ vậy”, chị Nhường bức xúc nói.

Chị Nhường cho biết, cách đây 4-5 năm, chồng chị đã đi cai nghiện xong rồi trở về với gia đình. Sau đó, anh tu chí làm lụng lo cho vợ con. Công an đã từng mời anh lên 2-3 lần, cũng lâu rồi, không nhớ. Thường thì công an mời lên hỏi, ổng làm gì, còn sử dụng hay không.

Tuy nhiên, sau lần mời lên công an phường lần này (ngày 13/6), gia đình được phía công an phường thông báo anh Tâm thắt cổ chết bằng dây thun quần tại công an phường.  Sau đó, gia đình chị Nhường đã đến Bệnh viện An Bình thì biết biết anh Tâm đang nằm ở nhà xác bệnh viện này.

Tại nhà xác bệnh viện An Bình, ông Ngô Văn Lâu (ba anh Tâm)  đã ký nhận biên bản về việc giao, nhận tử thi để nhận thi thể con mình về lo hậu sự.

Ông Lâu cho biết, khi quan sát xác con trước khi pháp y mổ tại bệnh viện thì thấy 2 mắt có tụ máu, mặt mày sưng.

Vợ anh Tâm cho biết, trước khi chồng chị được mời lên công an, tâm lý và sức khỏe anh vẫn bình thường, nói chuyện vui vẻ với vợ, con.

Chị Nhường và gia đình mong muốn: "công an sớm làm rõ nguyên nhân chồng chị chết để xử lý sự việc tới nơi tới chốn".

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Lê Anh Tuấn-Trưởng Công an Q. Thủ Đức cho biết đã nhận được thông tin sự việc. Hiện cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đang tiếp nhận điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !