Tổng công ty VTC phải sớm có giải pháp để tham gia vào cuộc Cách mạng 4.0

ICTnews - Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 thành lập của Tổng công ty VTC, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đề nghị, VTC phải sớm có giải pháp để tham gia vào cuộc Cách mạng 4.0, xây dựng kế hoạch phát triển trong 5 năm tới, hoàn tất việc chuẩn bị cổ phần hóa theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Tổng công ty VTC phải sớm có giải pháp để tham gia vào cuộc Cách mạng 4.0 - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trao tặng bức trướng của Bộ TT&TT.

Chiều ngày 2/2/2018, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (12/2/1988 – 12/2/2018). Tới dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Phó Tổng giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Xuân Huy... cùng các vị đại biểu nguyên lãnh đạo Bộ TT&TT, VTV, VTC qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ kỷ niệm, ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng giám đốc Tổng công ty VTC chia sẻ, trong 30 năm qua, VTC đã trải qua nhiều bước chuyển mình về ngành nghề sản xuất kinh doanh, mô hình tổ chức. Gắn liền với đó, VTC cũng gặt hái được nhiều thành tựu với những mốc son đáng nhớ về lĩnh vực phát thanh, truyền hình và dịch vụ nội dung số.

Bên cạnh đó, VTC đã trải qua nhiều bước thăng trầm, có những giai đoạn tăng trưởng nhanh điển hình như giai đoạn 2006 - 2010 với mức tăng trưởng trung bình hàng năm lên tới 200%, nhưng cũng có những giai đoạn bị giảm sút, thậm chí bị khủng hoảng nghiêm trọng, dẫn đến bị thua lỗ, điển hình như giai đoạn 2010-2012, để lại lỗ tích lũy tới gần 400 tỷ đồng tại thời điểm 31/12/2012.

Mỗi bước chuyển mình và thăng trầm như vậy, VTC đều vượt qua bằng sự nỗ lực vượt khó, bằng sự năng động, sáng tạo, bằng sự hy sinh, sự đoàn kết đồng lòng của tập thể cán bộ, nhân viên. Mỗi giai đoạn như vậy giúp cho VTC trưởng thành hơn, vững vàng hơn, và tạo niềm tin cho cả tập thể và từng cá nhân về sự trường tồn và phát triển của doanh nghiệp trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.

Tổng công ty VTC phải sớm có giải pháp để tham gia vào cuộc Cách mạng 4.0 - ảnh 2

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

5 năm qua, VTC đã quyết liệt thực hiện Đề án tái cơ cấu tổng thể giai đoạn 2012-2015 theo Quyết định số 28/QĐ-BTTTT ngày 11/01/2013 của Bộ TT&TT và các quy định mới của Chính phủ liên quan đến việc chuyển Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam. Quá trình tái cơ cấu Tổng công ty VTC với chiến lược phát triển rõ ràng, tập trung nguồn lực vào những lĩnh vực, ngành nghề then chốt đã giúp cho VTC vượt được qua giai đoạn khó khăn và đạt được nhiều kết quả ấn tượng, đó là:

Về mô hình tổ chức, từ 45 đầu mối dàn trải và chồng chéo, đến nay, mô hình tổ chức của Tổng công ty đảm bảo tinh gọn, chỉ còn 7 phòng ban chức năng và 6 đơn vị thành viên, hoạt động kinh doanh trên 4 mảng dịch vụ chính là: dịch vụ nội dung số, dịch vụ truyền hình, dịch vụ viễn thông và CNTT và dịch vụ truyền thông - cộng đồng. Việc bàn giao tài sản, tài chính của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam mặc dù kéo dài nhưng cũng đã thực hiện xong vào ngày 29/12/2017.

Về sản xuất kinh doanh, mặc dù gặp nhiều khó khăn do vấn đề nội lực của VTC, sự suy thoái của nền kinh tế trong nước và trên thế giới, sự cạnh tranh khốc liệt và việc chậm bàn giao chia tách đài, tuy nhiên VTC đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng liên tục trong 5 năm, năm sau cao hơn năm trước. Nhờ đó VTC đã xóa được lỗ lũy kế hợp nhất vào cuối năm 2016, đời sống người lao động không ngừng được cải thiện, đạt vào loại khá trong khối các doanh nghiệp trung ương.

Năm 2017, Tổng công ty VTC đã vinh dự được Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, được Chính phủ tặng Cờ thi đua, cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen, các danh hiệu thi đua điển hình tiên tiến khác.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao quá trình phát triển trong 30 năm qua của VTC, từ một xí nghiệp nhỏ chuyên làm sửa chữa thiết bị phát thanh truyền hình, VTC đã đi lên từ nội lực của chính mình và VTC có đóng góp quan trọng trong phát triển kỹ thuật của ngành PT-TH, VTC cũng là doanh nghiệp đi tiên phong trong phát triển ngành nội dung số trong nước.

Trong 5 năm thực hiện tái cấu trúc, VTC đã có lợi nhuận ngay từ năm đầu tiên 2013. Từ đó đến nay, mặc dù kinh doanh trong bối cảnh dịch vụ nội dung số có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp xuyên biên giới, với các doanh nghiệp có nền tảng ở nước ngoài. VTC đã nỗ lực vượt qua khó khăn xóa được lỗ tích lũy. VTC đã kết thúc việc thực hiện chia tách Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC kéo dài trong hơn 2 năm qua.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, trong thời gian tới Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu để có những giải pháp về chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nội dung số trong nước cạnh tranh được trên sân nhà, không bị thiệt thòi so với các doanh nghiệp nước ngoài. Thứ trưởng yêu cầu, VTC phải nỗ lực vượt qua khó khăn trong bối cảnh cạnh tranh về nguồn nhân lực, tài chính, thị trường rất khốc liệt. VTC phải sớm có giải pháp để tham gia vào cuộc Cách mạng 4.0 trong phát triển dịch vụ trong thời gian tới. Đồng thời, phải sớm xây dựng kế hoạch phát triển trong 5 năm, hoàn tất việc chuẩn bị cổ phần hóa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng mong muốn, Đài VTC và Tổng công ty VTC sau khi chia tách sẽ tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để phát triển dịch vụ truyền hình và nội dung số mạnh hơn nữa.

Tổng công ty VTC phải sớm có giải pháp để tham gia vào cuộc Cách mạng 4.0 - ảnh 3

Ông Thái Minh Tần, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC (thứ 3 từ phải sang) nhận quà lưu niệm của Tổng công ty VTC.

Tổng công ty VTC phải sớm có giải pháp để tham gia vào cuộc Cách mạng 4.0 - ảnh 4

Ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC.

Khôi Nguyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !