Tốc độ tăng trưởng ngành du lịch Việt Nam nhanh nhất ASEAN

Tờ TTR Weekly, một trang thông tin chuyên ngành du lịch về ASEAN đưa tin cho biết, ngành du lịch Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu hàng năm lên đến 35 tỷ USD vào năm 2020.
Tốc độ tăng trưởng ngành du lịch Việt Nam nhanh nhất ASEAN - ảnh 1

Vẻ đẹp kỳ ảo của những đảo đá vôi của vịnh Hạ Long.

Quan chức ngành du lịch trong nước cũng cho biết đất nước đang tập trung vào chất lượng và sự cần thiết phải tăng chi tiêu du lịch hơn là đếm đầu người du khách tới Việt Nam.

Tờ TTR Weekly cũng nhận định, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ngành du lịch nhanh nhất trong các quốc gia thành viên ASEAN. Khi chạm đến mốc 10 triệu du khách nước ngoài, Việt Nam sẽ trở thành đối thủ của Thái Lan về tốc độ tăng trưởng ngành du lịch hàng năm.

Việt Nam hiện đang định hướng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước trong 4 năm tới. Điều này đem đến dự báo sự tăng trưởng nhanh chóng của lượng du khách tới đất nước, từ 17 – 20 triệu du khách quốc tế và khoảng 82 triệu khách nội địa trong vòng 3 năm tới. Chính phủ Việt Nam cũng đã nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp cho ngành du lịch để đạt được mục tiêu này, bao gồm việc cải tiến cơ chế và chính sách, đầu tư cơ sở hạ tầng và khuyến khích du lịch phát triển.

Trong ba năm tới, các cơ quan nhà nước có liên quan sẽ xây dựng và thực hiện đề án tái cơ cấu ngành du lịch, tập trung vào việc phát triển các sản phẩm du lịch chủ chốt ở các vùng ven biển, hải đảo, du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng.

Việt Nam quyết tâm cạnh tranh với Thái Lan để trở thành điểm đến giải trí hàng đầu trong khối ASEAN vào 10 năm tới. Theo đó, chính sách giá điện áp dụng cho khách sạn và các cơ sở khác sẽ được hạ xuống để thu hút các nhà đầu tư. Chính phủ cũng sẽ ban hành mức thuế sử dụng đất phù hợp cho các dự án du lịch. Ngoài ra, Việt Nam sẽ giãn thủ tục xin thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế.

Ngoài ra, các bộ ngành khác có liên quan cho biết sẽ cải thiện an toàn đường bộ, đường cao tốc, hướng dẫn sử dụng, bảng hiệu chỉ dẫn rõ ràng, tăng cường tuần tra cảnh sát để ngăn chặn các phương tiện vận tải vượt quá tốc độ và lái xe an toàn.

Các hãng hàng không cũng được khuyến khích để mở đường bay mới nối liền Việt Nam và các thị trường nguồn quan trọng cho ngành du lịch.

Việt Nam cũng sẽ kêu gọi các nhà đầu tư phát triển các dự án tích hợp du lịch và dịch vụ, trung tâm mua sắm, trung tâm giải trí tại các địa bàn trọng điểm về du lịch.

Trong năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã lên đến 10 triệu, tăng gấp 4.3 lần so với năm 2001, và khách du lịch nội địa đạt 62 triệu, tăng 5,2 lần so với năm 2001. Doanh thu du lịch năm ngoái đạt 400 nghìn tỷ đồng (khoảng 17.7 tỷ USD), chiếm 6,8% tổng sản phẩm trong nước (GDP).

Với con số 17 đến 20 triệu khách nước ngoài và 82 triệu khách nội địa đến năm 2020, kỳ vọng ngành du lịch sẽ đóng góp hơn 10% cho GDP Việt Nam.

Minh Anh (lược dịch)

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !