Thuê Innova đi trộm 5,5kg vàng tại Bình Phước

Ngày 21/3, TAND cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với 5 bị cáo trong vụ trộm tiệm vàng xảy ra tại Bình Phước vào năm 2014 về tội “Trộm cắp tài sản”.
Thuê Innova đi trộm 5,5kg vàng tại Bình Phước - ảnh 1

Các bị cáo tịa phiên xử ngày 21/3

Có 6 bị cáo trong vụ án bao gồm: Thái Trọng (38 tuổi, quê Bình Dương); Trần Anh Tuyết (39 tuổi, quê Hà Nội); Nguyễn Đức Hùng (36 tuổi, quê Hà Nội); Bùi Thanh Tuấn (39 tuổi, quê Trà Vinh); Nguyễn Văn Vinh (34 tuổi, quê TP.HCM) và Bùi Minh Trí (34 tuổi, quê TP.HCM).

Bản án sơ thẩm cho thấy, vào ngày 27 và 28/9/2014, Trọng rủ theo Tuấn, Hùng, Vinh từ TP.HCM lên huyện Bù Đăng (Bình Phước) để theo dõi các tiệm vàng sơ hở nhằm mục đích trộm cắp.

Sau khi quan sát các đối tượng đã chọn tiệm vàng Ngọc Dung (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) làm mục tiêu.

Tới chiều ngày 29/9, Trọng rủ thêm Tuyết, còn Tuấn nhờ Trí thuê xe. Sau đó Trí đã thuê một chiếc ô tô hiệu Innova không rõ biển số cho Tuấn và đồng ý đi theo.

Khoảng 1g ngày 30/9, các đối tượng đến trước tiệm vàng, lúc này Trọng, Tuyết và Hùng mang theo bộ “đồ nghề” xuống thì Trí vẫn nằm ngủ trên xe.

Để thực hiện các đối tượng đã khiêng hai ghế đá che ngang trước cửa để tránh phát hiện, còn Hùng ra ngoài canh gác và Tuyết cùng Trọng thay nhau dùng thanh sắt nâng cửa và đưa con đội vào cho đến khi tạo thành lỗ hở khoảng 27cm.

Tiếp tục Trọng, Tuyết chui vào mở các cửa kính trưng bày vàng (không khóa) và tháo số vòng trên giá, trút số vàng trong khay vào một chiếc võng dù rồi ra xe tẩu thoát.

Về đến nhà của Vinh tại quận Thủ Đức (TP.HCM), các đối tượng dùng kìm và búa đập bỏ các hột đá đính trên số nữ trang và đưa ra cân thì thấy được khoảng 5,5kg, sau đó mang đi bán cho một đối tượng không ra lai lịch lấy hơn 2,6 tỷ đồng.

Có tiền các đối tượng chia nhau cụ thể: Tuyết 650 triệu đồng; Trọng được 620 triệu đồng; Vinh, Tuấn, Hùng mỗi người 400 triệu đồng (Tuấn được nhờ đưa cho Trí 150 triệu  đồng nhưng đối tượng này chỉ đưa 30 triệu đồng và giữ lại 120 triệu đồng).

Tới ngày 2 và 11/12/2014 thì Tuấn, Trí, Vinh lần lượt ra đầu thú, một thời gian sau Tuyết, Trọng, Hùng cũng bị bắt giam.

Trong quá trình điều tra, Trí đã nộp lại 30 triệu đồng, Tuấn và Vinh mỗi người nộp 20 triệu đồng, số tiền còn lại bị tiêu xài hết, trong khi số vàng cũng không thu hồi được.

Tại phiên xử sơ thẩm tháng 9/2015 TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Trọng 15 năm tù; Tuyết 14 năm tù; Hùng 14 năm tù; Tuấn 10 năm tù; Vinh 9 năm tù (cùng về tội "Trộm cắp tài sản)); Trí 9 tháng 13 ngày tù về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" (bằng thời hạn tạm giam, trả tự do tại tòa, Trí không kháng cáo).

Ngoài ra các bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho tiệm vàng Ngọc Dung 5,5kg vàng 18K.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !