Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo 2 tập đoàn kinh tế Trung Quốc

Lãnh đạo hai tập đoàn của Trung Quốc bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Chiều 31/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Trần Nghĩa Long - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn năng lượng mới Kaidi Dương Quang và ông Tưởng Vinh Kiện - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quản lý tài sản Hoa Dung (Trung Quốc), đang có chuyến thăm Việt Nam để triển khai hợp tác đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Trần Nghĩa Long, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn Năng lượng mới Kaidi Dương Quang (Ảnh: Chinhphu.vn)

Lãnh đạo hai tập đoàn của Trung Quốc bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế của Việt Nam, với GDP tăng trưởng cao và nhất là định hướng kinh tế tư nhân đóng góp tới 50 – 60% GDP như Thủ tướng đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam diễn ra sáng nay.

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một số kết quả từ cuộc gặp Thủ tướng tháng 9 năm ngoái tại Hồng Kông, ông Trần Nghĩa Long cho biết, Kaidi và Hoa Dung cùng một đối tác Việt Nam đã thành lập quỹ đầu tư quốc tế với quy mô vốn lên tới 15 tỷ USD, trong đó có mục tiêu đầu tư vào các dự án ở Việt Nam.

Các dự án hiện đang đầu tư vào lĩnh vực nhiệt điện tại Việt Nam, Kaidi bày tỏ dự định sẽ mở rộng hoạt động đầu tư trong lĩnh vực này, đồng thời cam kết sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, thi công đúng tiến độ, chất lượng, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Kaidi cũng bày tỏ ý định đầu tư vào một số dự án giao thông tại Việt Nam và khẳng định đã bố trí sẵn sàng nguồn vốn, nếu được tham gia thì sẽ tiến hành thi công ngay.

Hoan nghênh thiện chí đầu tư của Kaidi và Hoa Dung, những tập đoàn có nguồn lực lớn của Trung Quốc, Thủ tướng đánh giá cao việc các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam với công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường, bảo đảm tiến độ thi công.

Thủ tướng nêu rõ quan điểm của Việt Nam là bảo đảm cơ cấu hợp lý về nhiệt điện than và các dạng năng lượng khác như năng lượng tái tạo, cũng như cho biết tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân sáng nay, Thủ tướng đã khẳng định việc lĩnh vực nào tư nhân làm được thì Nhà nước để tư nhân làm và sẽ thu hồi những dự án đối với những nhà đầu tư yếu kém để trao cho những nhà đầu tư mới có năng lực, cam kết dài hạn và đồng hành cùng địa phương và Chính phủ.

Khẳng định tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh việc các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam cần chú trọng sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, thi công đúng tiến độ.

Về các dự định đầu tư của Kaidi, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn làm việc cụ thể với các cơ quan, đơn vị chức năng của Việt Nam để thảo luận các dự án./.

Theo VOV

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !