Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Thủ tướng Vương quốc Campuchia

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen, nhân dịp Thủ tướng Hun Sen đến Đà Nẵng tham dự Đối thoại Cấp cao APEC-ASEAN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác với Campuchia. (Ảnh: VGP).

Sáng ngày 11/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hunsen, nhân dịp Thủ tướng Hun Sen đến Đà Nẵng tham dự Đối thoại Cấp cao APEC-ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Hun Sen hoan nghênh và đánh giá cao Việt Nam đăng cai tổ chức Năm APEC 2017; bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã mời Campuchia tham dự Đối thoại Cấp cao APEC-ASEAN, cho rằng đây là sáng kiến quan trọng của Việt Nam, tạo điều kiện cho các nước thành viên ASEAN còn lại là Campuchia, Lào và Myanmar được tham dự một số hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Nhân dịp này, Thủ tướng Hunsen đã chuyển lời thăm hỏi của Chính phủ và nhân dân Campuchia đến người dân các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Damrey vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng Hun Sen và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Campuchia tham dự sự kiện quan trọng của Năm APEC 2017 do Việt Nam đăng cai; tin tưởng sự tham gia của đoàn Campuchia sẽ đóng góp vào thành công chung của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nói chung và Đối thoại Cấp cao APEC-ASEAN nói riêng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những thành tựu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của Campuchia trong thời gian gần đây; mong muốn nhân dân Campuchia, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ do Thủ tướng Hun Sen đứng đầu, tiếp tục ổn định, tổ chức thành công cuộc bầu cử Thượng viện và bầu cử Quốc hội trong năm 2018; khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác với Campuchia.

Hai Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những phát triển tích cực gần đây trong quan hệ hai nước; nhất trí tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương hai nước tổ chức các hoạt động thiết thực trong Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017 nhằm nâng cao nhận thức của người dân về quan hệ hai nước, đồng thời tạo đà thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh thương mại, đầu tư, quốc phòng, an ninh, văn hóa, giáo dục…

Hai bên nhất trí duy trì trao đổi các chuyến thăm cấp cao; đẩy mạnh công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền, phấn đấu hoàn thiện công tác này trong thời gian sớm nhất; tăng cường các biện pháp xúc tiến thương  mại, phấn đấu đạt mốc 5 tỷ USD vào năm 2020; và phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến địa vị pháp lý của người gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp của Campuchia và tinh thần hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Xuân Phú

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !