Thủ quỹ thụt két đánh đề

Phạm Ngọc Huy (SN 1989), thủ quỹ HTXNN xã Tây Vinh đã bị Cơ quan điều tra CA huyện Tây Sơn khởi tố bắt tạm giam về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Sự việc bị phát hiện vào cuối tháng 10.2014. Chị Phan Thị Thanh My, kế toán của HTX đi làm, phát hiện cửa phòng làm việc khép hờ, ổ khóa bị mất. Thấy bất thường, chị đẩy cánh cửa vào bên trong thì thấy ổ khóa cửa phòng kho quỹ cũng chẳng còn. Trong phòng, chiếc két sắt đựng tiền nằm chỏng chơ giữa phòng, cửa két bị mở tung, bên trong trống rỗng. Tổng số tiền bị mất được xác định là hơn 166 triệu đồng. 

CA huyện Tây Sơn khám nghiệm hiện trường và kết luận cả 2 cánh cửa phòng trong và phòng ngoài của HTX, cả két sắt cũng không có dấu vết cạy phá hoặc tác động của ngoại lực, toàn bộ các khu vực khác trong phòng không bị lục soát làm xáo trộn, nên xác định đây là hiện trường giả, và thủ phạm phải là người trong cơ quan, trực tiếp nắm giữ “tay hòm chìa khóa”. Người đầu tiên nằm trong diện nghi vấn là thủ quỹ Phạm Ngọc Huy đã bị điều tra viên gọi hỏi. Mặc dù đã chuẩn bị kịch bản đối phó nhưng “có tật giật mình”, Huy đã không bình tĩnh, lúng túng và cuối cùng đã phải khai báo thành khẩn quá trình phạm tội của mình.

Thủ quỹ thụt két đánh đề - ảnh 1

Phạm Ngọc Huy (bên phải) tại Cơ quan điều tra.

Lợi dụng chức vụ thủ quỹ được giao, Phạm Ngọc Huy đã nhiều lần chiếm đoạt tiền quỹ của HTX. Chỉ thời gian ngắn sau khi ký hợp đồng làm việc tại đây, ngày 15.7.2014, Huy cùng kế toán đến Kho bạc huyện Tây Sơn nhận số tiền mà UBND huyện cấp bù thủy lợi phí hơn 25 triệu đồng nhưng không chịu nhập quỹ mà chiếm đoạt. Khi được HTX giao quản lý két tiền, lợi dụng không ai kiểm tra quỹ theo định kỳ nên Huy cứ “gặm nhấm” dần dần.

Huy khai nhận, trong tháng 9.2014 đã 2 lần lấy 40 triệu đồng, đến giữa tháng 10.2014 lấy tiếp 70 triệu đồng. Lần cuối cùng vào một buổi chiều cuối tháng 10.2014, lợi dụng không có người làm việc, Huy đến trụ sở HTX mở hết các khóa cổng ngõ, phòng làm việc của kế toán và thủ quỹ, phòng kho lấy hết 30 triệu đồng còn lại rồi tạo hiện trường giả, làm như bị kẻ gian đột nhập để che giấu hành vi phạm tội.

Toàn bộ số tiền nói trên, Phạm Ngọc Huy đưa cho gia đình 25 triệu đồng để mua gà giống chăn nuôi, số còn lại Huy dùng để đánh số đề.

Theo Danh Nhân/Báo Bình Định

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !