"Tẩu tán" dầu thải và nội bộ lục đục vụ 500 triệu đền bù nước sạch sông Đà

Vài giờ sau khi thông tin gốm Thanh Hà "trích ngay 500 triệu đồng cùng người dân khắc phục ô nhiễm", Chủ tịch Công ty này lập tức phủ nhận "tiền đâu mà hỗ trợ", nhiều tin nhắn âm thầm gửi đến truyền thông nhờ gỡ bỏ thông tin này

Thông tin Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà (CTH), chủ hàng tấn chất thải độc hại trút xuống đầu nguồn nước sạch sông Đà, xin lỗi và tuyên bố "trích ngay số tiền 500.000.000 đồng để góp sức cùng người dân khắc phục sự cố nước nhiễm dầu thải" rồi Chủ tịch phủ nhận, như trò đùa trên truyền thông.

Hàng triệu người dân Hà Nội khốn khổ vì nước sạch Sông Đà cung cấp cho sinh hoạt bị nhiễm dầu thải

Thông cáo phát đi, nhiều câu hỏi đặt ra, căn cứ vào đâu mà CTH dùng 500 triệu đồng khắc phục hậu quả? Bức xúc đổ dồn vào DN tâm điểm quanh co chuyện xử lý chất thải.

Vài tiếng sau, Chủ tịch CTH Nguyễn Đức Truyền xoay chuyển tình thế bằng phản hồi "làm gì có tiền mà hỗ trợ 500 triệu", cho là thông tin đó sai sự thật và không biết từ đâu!?

Cùng với tuyên bố của Chủ tịch CTH, xuất hiện các tin nhắn âm thầm gửi đến giới truyền thông, xin cắt bỏ thông tin "gốm sứ Thanh Hà hỗ trợ 500 triệu để người dân khắc phục hậu quả".

Một Chủ tịch lại không biết các lãnh đạo khác tuyên bố quyết định của công ty như vậy, có chăng DN này đang mất kiểm soát, hoặc giữa các lãnh đạo mạnh ai nấy làm?

Việc bất đồng, lúng túng, tiền hậu bất nhất trong chính nội bộ lãnh đạo Gốm Thanh Hà cho thấy một DN làm ăn chệch choạc, trong nhận thức trách nhiệm cũng như xử lý hậu quả của vụ đổ thải làm đầu độc nguồn nước 

Trực tiếp hay gián tiếp đầu độc nguồn nước là Tội ác. Dù là do ngu dốt hay tham lam tư lợi cá nhân.

Những kẻ đổ thải đầu độc nguồn nước vào nhà máy nước sạch sông Đà không phải những kẻ ăn trộm dầu thải của gốm Thanh Hà, mà được đánh xe vào lấy dầu thải mang ra qua cổng chính.

Chưa xét động cơ có hay không kẻ nào cố tính đầu độc nguồn nước cho hàng triệu cư dân HN

nhưng DN vô trách nhiệm với chất thải ra sau quá trình kinh doanh kiếm lợi, để gieo rắc mối nguy hại cho cộng đồng, là tội ác!

Lãnh đạo Công ty bán nước sạch cho người dân, Viwasupco, phủi tay bán nước ăn uống "không chắc chắn 100% có lẫn dầu thải"- câu nói của Tổng giám đốc Nguyễn Văn Tốn cũng là tội ác!

Sức khỏe hàng triệu người dân bị đầu độc do nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải, trong đó có hàng trăm nghìn trẻ em non nớt, bị nước độc gây hại sức khỏe. Hậu quả và tác hại khôn lường liệu có đo đếm nổi?

Hàng trăm ngàn bộ máy lọc nước gia đình bị nước nhiễm dầu làm hư hại, không đủ an toàn để tiếp tục sử dụng, chỉ tạm tính với hơn 1 triệu dân bị ảnh hưởng, thiệt hại đã lên đến hàng trăm tỷ đồng!

Bên hành lang Quốc hội, các ĐBQH đã khuyến cáo người dân khởi kiện!

Cơ nghiệp xây dựng từ sự nhẫn tâm của những kẻ kinh doanh bẩn có đủ để đền bồi cho những gì họ gây ra cho hàng triệu người dân?

Trước hết, hãy buộc kẻ đó phải đối diện trước bản án nghiêm khắc của luật pháp. Bản án mà hàng triệu người dân phải ăn uống nước nhiễm dầu cho là thích đáng!

Trần Ngân Khánh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !