Ông Đoàn Ngọc Hải: Không thể cấp phép một bãi xe nhếch nhác tại lõi đô thị

Chiều ngày 14/8, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã có buổi làm việc với Ban quản lý đường sách Nguyễn Văn Bình, cùng các cơ quan chức năng để tìm giải pháp thay thế cho bãi giữ xe vừa bị dẹp bỏ chiều qua.

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo dẹp bãi xe vào chiều ngày 13/8.

Nhiều người dân bức xúc

Cuộc họp này diễn ra trong bối cảnh xuất hiện các ý kiến cho rằng việc bỏ bãi giữ xe (ngay phía sau UBND quận 1, tại 47 Lê Duẩn giao với đường Công xã Paris) khiến những người đến đường sách Nguyễn Văn Bình không tìm ra chỗ gửi, hoặc phải gửi từ xa.

Phát biểu tại đây, ông Lê Hoàng – Giám đốc Đường sách cho rằng hành động của quận đã gây bức xúc cho người dân.

Theo ông Lê Hoàng, mỗi ngày đường sách đón trung bình 5.000 người và có thể tăng gấp đôi vào cuối tuần, tuy nhiên bãi giữ xe tại khu vực này quá ít.

Do đó ông đề nghị được duy trì bãi xe tại đường Công xã Paris và Hai Bà Trưng để người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ tiện di chuyển vào đường sách.

Trong khi đó Phòng Quản lý đô thị quận 1 cho biết trước đây xe được để trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Bình. Đến khi con đường này được quy hoạch thành đường sách thì xe phải chuyển về hai vị trí nói trên.

Quận cũng cho hay hai điểm này là nơi giữ xe không thu phí dành cho người dân đến làm việc tại UBND quận 1 và khách tham quan, mua sắm tại đường sách.

Quận tạo điều kiện cho đường sách, nhưng phải xử lý sai phạm

Trả lời vấn đề này, ông Hải khẳng định quận luôn tạo những điều kiện tốt nhất để đường sách phát triển, nhưng chủ đầu tư hai bãi giữ xe đã nhiều lần làm sai nên phải xử lý đúng quy định.

Ông nhấn mạnh rằng vỉa hè đường Công xã Paris và Hai Bà Trưng không được tổ chức giữ xe có thu phí.

“Chúng tôi không tiếp tục cấp phép bãi xe tại đường Công xã Paris nữa, vì đây cùng với Nhà thờ Đức Bà, công trình kiến trúc cổ của UBND quận 1, Hội trường Thống nhất, trục đường Lê Duẩn…  là khu vực lõi của đô thị, rất văn minh, chúng tôi không thể nào cấp một bãi xe nhếch nhác như thế trong khu vực” – ông Hải nói.

Dù vậy ông Hải cho biết, để phục vụ đường sách, quận sẽ tạm thời giao bãi xe trên đường Hai Bà Trưng cho Ban quản lý đường sách, với điều kiện đơn vị này không được thu phí của người dân mà phải tự hạch toán để cân đối.

“Rất mong các đồng chí thông cảm và mong ngay ngày mai sẽ thực hiện tiếp quản bãi xe. Còn hồ sơ, thủ tục thế nào, các đồng chí trình lên đây tôi sẽ ký ngay trong ngày” – vị Phó chủ tịch quận cho hay.

Bãi giữ xe tại đường Công xã Paris trước khi bị dẹp bỏ.

Đồng thời ông nhấn mạnh rằng: “Nếu như thời điểm này còn lúng túng trong việc tổ chức hoạt động các bãi xe mà UBND giao cho thì các đồng chí phải hướng dẫn người dân sang bãi đất số 8-12 Lê Duẩn, khu đất này chỉ cách đường sách Nguyễn Văn Bình có mấy chục mét thôi”.

Phó chủ tịch quận 1 còn cam kết rằng: “Người dân đến UB liên hệ công tác cứ yên tâm về chỗ gửi xe”. Ông cho biết trước mắt quận sẽ cho giữ xe trong khuôn viên quận bởi “sân của chúng tôi rất rộng”.

Đề cập đến trách nhiệm của các cơ quan chức năng khi để xảy ra tình trạng thu phí tại hai bãi xe, ông Hải khẳng định sẽ đề xuất kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo phường Bến Nghé và Văn phòng Ủy ban quận vì “biết quy định nhưng vẫn để xảy ra việc thu phí”.

Trước đó, trong chiều ngày 13/8, ngay khi cùng đoàn liên ngành xuất phát, ông Hải đã bước đến bãi xe giữ tại Công xã Paris để kiểm tra giấy phép. Kết quả, giấy phép của bãi giữ xe này đã hết hạn từ năm 2015, trong khi bãi giữ xe tại đường Hai bà Trưng hết hạn từ 30/6 vừa qua.

“Diện tích sai, thu phí sai, lập biên bản rồi trình kế hoạch thu hồi bãi xe này. Ai cho phép ngăn đường thế này” – ông Hải nói khi đó và yêu cầu bãi xe giữ chấm dứt hoạt động vào 18h cùng ngày.

Ngày 14/8 Ban quản lý Đường sách đã có bảng hướng dẫn những vị trí gửi xe gần đó cho khách đến tham quan gồm: 1. Nhà sách Hòa Bình (cạnh trường Tiểu học Hòa Bình); 2. Nhà Văn hóa Thanh niên; 3. Bãi giữ xe cạnh Diamond Plaza; 4. Bãi giữ xe Bưu điện TP. Tất cả những vị trí này đều nằm quanh đường sách, trong bán kính khoảng 200m.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !