Thiếu nữ bị lừa sang Malaysia... đi khách

Trong thời gian qua, vì sự nghèo túng, muốn đi làm có thu nhập cao và tin tưởng vào mối quan hệ quen biết mà nhiều cô gái trẻ đã rơi vào bẫy của những kẻ buôn người, để rồi phải sống trong nỗi sợ hãi tột cùng nơi đất khách quê người.

Vụ án mua bán trẻ em mà lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ vừa phát hiện, khởi tố là một trường hợp như thế.

N.T.H.N (SN 2000, ngụ xã Thạnh Lộc, Huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) trong một lần cùng mẹ mình là Lê Thị M. đến nhà bà ngoại là bà Trần Thị M. (ở ấp Phụng Thạnh 2, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt) chơi thì được bà hỏi có muốn qua Malaysia làm việc không? Bà Trần Thị M. giới thiệu bà Út nhà kế bên cũng có con qua bên đó bán cà phê mỗi tháng trừ chi phí còn dư đến hơn 5 triệu đồng. Lúc này, H.N chưa quyết định. 

Thiếu nữ bị lừa sang Malaysia... đi khách - ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang.

Khoảng cuối tháng 6-2015, H.N lại về nhà ngoại chơi, lần này thì gặp Phạm Thị Hạnh (SN 1976, ngụ khu vực Qui Thạnh I, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt) gần nhà bà ngoại của H.N. Hạnh mới hỏi H.N có muốn qua Malaysia bán cà phê không, lương mỗi tháng 5 triệu đồng chưa kể tiền khách cho. Hạnh nói gia đình đừng lo lắng gì, bởi mọi chi phí qua bên ấy người ta lo hết, sang đó làm rồi từ từ trả lại. Nghe lời mời gọi và thu nhập khá hấp dẫn, H.N đồng ý.

 Ngay sau khi H.N đồng ý, Hạnh liền điện cho Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1985, ngụ ấp Suối Mây, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) có chồng và sinh sống ở Malaysia cho hay là đã tìm được người, sau khi biết hoàn cảnh và độ tuổi của H.N Trang đồng ý ngay.

Ngày 29-6-2015, Hạnh dẫn H.N đi làm passport để làm thủ tục xuất cảnh. Ngày 6-7-2015, Hạnh dẫn H.N từ Cần Thơ lên TP Hồ Chí Minh để đưa sang Malaysia. Thoạt đầu, H.N được Hạnh giao cho một phụ nữ chưa rõ họ tên, địa chỉ. Người phụ nữ này đã đưa H.N qua Campuchia, đi suốt mấy ngày đường, khi đến cửa khẩu giáp ranh Campuchia – Thái Lan thì H.N lại tiếp tục chuyển xe và giao cho một người đàn ông tên Lâm và được người này đưa H.N bằng xe 4 chỗ từ Thái Lan sang Malaysia giao cho Nguyễn Thị Thùy Trang.

Đến Malaysia, H.N được đưa vào ở chung phòng với nhiều cô gái cùng hoàn cảnh như H.N. Theo H.N, tại đây, có người hỏi còn nhỏ mà sang đây làm gì, H.N trả lời "Qua bán cà phê giúp mẹ kiếm tiền". Chị này nhìn vẻ mặt còn ngây thơ của H.N cười đầy ẩn ý rồi bỏ đi. H.N chưa hiểu điều gì xảy ra với mình trong những ngày sắp tới ở nơi đất khách quê người, chờ đợi được đi làm có tiền để gửi về đỡ đần giúp mẹ. Vài ngày sau đó, H.N rất mừng vui khi được Trang thông báo chuẩn bị đi làm. Tuy nhiên, những hy vọng vừa mới nhen nhóm thì chợt vụt tắt khi biết việc làm của mình ở Malaysia là phục vụ quán bia, đi khách… Lúc này H.N mới hiểu nụ cười bí ẩn của cô gái chung phòng mà H.N gặp cách đây vài ngày.

Mặc dù Trang nhiều lần gặp H.N với những thái độ, lời lẽ khác nhau, lúc tỏ ra quan tâm vỗ về, khi thì trấn áp, đe dọa tinh thần nhằm đạt được mục đích thế nhưng, H.N kiên quyết không chịu đi khách và đòi về Việt Nam. Thấy không thể lay chuyển được H.N. 

Trang nói thẳng, không còn úp mở như trước: "Sang đây mà không làm việc đó thì không được về, còn muốn về thì phải đóng phạt 20 triệu đồng và tự lo chi phí trở về Việt Nam". H.N nghe nói vậy, vừa buồn tủi, vừa giận mình sao nhẹ dạ cả tin nghe theo lời đường mật của người ta, để rồi giờ đây phải rơi vào cảnh khổ như thế này. 

Việc làm tiền lương thu nhập cao không thấy mà bây giờ kiếm đâu ra 20 triệu đồng để trở về Việt Nam. Đã rất nhiều lần, H.N định gọi về nhà cho gia đình hay và nhưng sợ mẹ buồn lại thôi. Nhưng suy đi nghĩ lại không còn cách nào khác, nên H.N quyết định điện cho gia đình gửi tiền qua để H.N có thể trở về.

Hay tin con bị lừa bán sang Malaysia, Bà M. đứng ngồi không yên, ngày đêm lo lắng cho con mình. Vì vậy, khi vừa nhận được điện thoại kêu cứu của H.N, mặc dù gia cảnh còn nhiều túng thiếu nhưng bà vẫn chạy vạy gom đủ số tiền để đón con về. 

Ngày 13-7-2015, gia đình H.N chuyển 18 triệu đồng cho Trang. Sau khi nhận được tiền, Trang mua vé máy bay dẫn H.N về Việt Nam. Tại bến xe miền Tây, lúc Trang định nhận 2 triệu đồng còn lại như thỏa thuận với bà M. thì bị lực lượng Công an bố trí bắt quả tang. Với những chứng cứ rõ ràng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang và Phạm Thị Hạnh về hành vi mua bán trẻ em để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, lực lượng chức năng các cấp đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về thủ đoạn, phương thức hoạt động của tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em để người dân cảnh giác. Thế nhưng, tình trạng mua bán phụ nữ, trẻ em sang biên giới từng lúc diễn biến phức tạp, gây ra những hệ lụy cho gia đình, xã hội và nhất là cho chính bản thân các nạn nhân. Trong thời gian tới, để phòng chống hiệu quả tội phạm này, rất cần sự quan tâm hỗ trợ của các cấp ngành, đoàn thể, sự cảnh giác, mạnh dạn tố giác tội phạm của người dân để cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi mua bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới.

* Tiêu đề đã được chúng tôi đặt lại

Theo Phan Tại/Báo Cần Thơ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !