Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ, Tập đoàn Five Star Group (GFS) đã thành lập Viện Công nghệ GFS là nơi quy tụ và hợp tác với các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam và các nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Isarel…

Hiện nay, Viện Công nghệ GFS đang liên kết chiến lược với các tổ chức khoa học - công nghệ hàng đầu Việt Nam và nước ngoài như: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Ứng dụng Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ, Viện Vi Sinh vật và Công nghệ Sinh học - Đại học Quốc gia Hà Nội, Công ty TNHH Dược khoa - Trường đại học Dược, Viện Vật lý Nhiệt - Viện Hàn lâm Ucraina…

{keywords}
Công nghệ Neoweb xử lý sạt trượt mái kè công trình trung tâm hành chính huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Được biết, Chính phủ và các bộ ngành hiện rất quan tâm đến ứng dụng công nghệ xanh trong các công trình xây dựng. Trong thời gian qua, có nhiều tổ chức trong và ngoài nước cũng đang nghiên cứu để chuyển giao công nghệ xanh, công nghệ thân thiện môi trường ứng dụng hiệu quả vào Việt Nam. Việc ứng dụng công nghệ xanh mang lại nhiều lợi ích về môi trường, phát triển bền vững, độ bền cao và giúp cho việc quản lý tòa nhà được hiệu quả hơn nên những công trình trọng điểm nhà nước rất cần thiết phải áp dụng những công nghệ xanh ở mức độ cao.

Nhiều năm qua, Tập đoàn GFS đã tạo bứt phá trên tất cả các lĩnh vực từ hoạt động sản xuất - kinh doanh đặc biệt là khoa học công nghệ. Thấu hiểu vai trò khoa học trong sản xuất, kinh doanh và trong cuộc sống, GFS đã không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu, chọn lọc các công nghệ tiên tiến trên thế giới để đưa ra giải pháp ứng dụng, chuyển giao tại Việt Nam. Những công nghệ xanh, tiết kiệm nhiên liệu được đơn vị đặc biệt chú trọng ứng dụng trong các dự án của mình nhằm đóng góp vào nỗ lực xây dựng môi trường phát triển bền vững tại Việt Nam và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Nhiều dự án chuyển giao công nghệ đã được Công ty Cổ phần JIVC - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn GFS đưa vào ứng dụng thành công trong các dự án trong và ngoài nước, trong đó nổi bật là Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb. Hệ thống ô ngăn hình mạng Neoweb là mạng lưới các ô ngăn dạng tổ ong bằng vật liệu Polymer được gia cường bằng sợi Nano-Composite Polymeric Alloy hoặc sợi Polymer tổng hợp, được tạo nhám và đục lỗ. Khi chèn lấp vật liệu vào ô ngăn Neoweb thì một kết cấu liên hợp địa kỹ thuật được tạo ra với đặc tính cơ lý và địa kỹ thuật được tăng cường.

Neoweb đã và đang được áp dụng thành công tại trên 60 quốc gia với hàng trăm dự án trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, công nghệ ô ngăn hình mạng Neoweb đã được bộ KHCN ban hành Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 10544:2014 (Quy định về thiết kế, thi công và nghiệm thu) và Bộ Xây dựng cũng đã ban hành Định mức dự toán xây dựng công trình. Neoweb đã được áp dụng thành công tại hơn 50 dự án lớn nhỏ trong các lĩnh vực kênh mương, thủy lợi, đê đập, hồ chứa nước, tường chắn đất và đường giao thông …

Hệ thống Neoweb được tạo ra từ một hỗn hợp mới gồm nhiều polyme sắp xếp một cách đồng bộ. Hợp chất này bao gồm sức kháng mỏi của HDPE với sự ổn định hình dáng kích thước và sức kháng từ biến của polymer PET. Hợp chất này không bị thoái hoá, chịu được hoá chất, lửa, nước, do đó độ giãn nở vì nhiệt thấp, nó không mất đi các đặc tính kỹ thuật dưới chu kỳ biến thiên giữa nhiệt độ rất thấp và nhiệt độ cao. Hệ thống Neoweb được chế tạo thành từng tấm với các thành vách ngăn hàn nối với nhau đều được kiểm tra chất lượng trong qúa trình sản xuất và thí nghiệm.

Ô ngăn hình mạng Neoweb có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể về mặt kỹ thuật đảm bảo được mọi yêu cầu kỹ thuật của các công trình. Gia cố chống xói bề mặt mái dốc, giữ đất tạo môi trường cho cây cỏ phát triển; thay thế cốt thép trong các công trình bê tông mái bờ kênh mương, mái hồ đập... tạo thành tường chắn đất có cốt có khả năng chịu lún lệch, lún cục bộ; tăng khả năng chống chuyển vị ngang, tăng mô đun đàn hồi của lớp kết cấu áo đường khi được gia cường Neoweb.

Về mặt kinh tế giảm vật liệu xây dựng, tăng tuổi thọ, giảm chi phí đầu tư ban đầu và chi phí duy tu bảo dưỡng sau này, quan trọng là có thể tận dụng các loại vật liệu địa phương, vật liệu tại chỗ góp phần làm giảm giá thành xây dựng công trình từ 20-30%.

Về mặt thi công, đẩy nhanh tiến độ thi công từ 30-40%, rất phù hợp với các công trình có tính cấp bách trong gia cố hoặc thi công kênh mương phụ thuộc và thời gian cắt nước của thủy lợi, thi công đơn giản không cần máy móc phức tạp. Về mặt môi trường: tạo ra kết cấu xanh, thân thiện với môi trường và khu sinh thái, tận dụng vật liệu địa phương tránh khai thác và vận chuyển những vật liệu hóa thạch…

Minh Thư

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Nghiên cứu sản xuất sản phẩm thực phẩm hỗ trợ cải thiện trí nhớ

Sản phẩm từ đề tài được nghiên cứu sản xuất ở trong nước, công nghệ tiên tiến, phù hợp với trình độ khoa học hiện nay nên khả năng chuyển giao và sản xuất thuận lợi; tạo ra sản phẩm cạnh tranh...

Đang cập nhật dữ liệu !