Thanh niên đóng giả người mặt đen bí ẩn để đăng Facebook “câu like” đang bỏ trốn

Trong quá trình lực lượng chức năng củng cố hồ sơ, xem xét xử lý nhóm người ở Hải Dương có hành động đóng giả người đàn ông mặt đen bí ẩn để đăng lên Facebook với mục đích “câu like”, một nam thanh niên trong nhóm này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hình ảnh người đàn ông mặc đồ đen đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc được C. chụp lại rồi đăng lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Sáng 9/12, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) cho biết, đơn vị tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ để xem xét xử lý nhóm thanh niên đóng giả người đàn ông mặt đen bí ẩn đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc, thuộc địa bàn xã Hồng Lạc (huyện Thanh Hà).

Nhóm thanh niên này gồm Đặng Như C. (19 tuổi) và Nguyễn Trọng X. (17 tuổi, cùng trú tại xã Hồng Lạc).

Theo hồ sơ ban đầu, vào sáng 5/12 vừa qua, C. xúi giục X. đóng giả làm người đàn ông mặt đen bí ẩn đứng… ăn xin trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc. Sau đó, C. chụp ảnh đăng lên Facebook cá nhân có tên là “Bin Bảnh” để thu hút sự tương tác.

Hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trong thời điểm dư luận đang xôn xao về người ăn xin "quái dị" xuất hiện nhiều ở Hà Nội.

Người ăn xin "quái dị" gây xôn xao mạng xã hội thời gian vừa qua.

Lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà cho biết thêm, ngay khi hình ảnh người đàn ông “bí ẩn” được C. đưa lên mạng xã hội, rất nhiều tài khoản cá nhân khác đã sao chụp, chia sẻ thông tin gây hoang mang dư luận địa phương.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin về vụ việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo địa phương kiểm tra, xác minh. Sau khi truy nguyên nguồn gốc tài khoản Facebook cá nhân có tên “Bin Bảnh”, cơ quan công an đã mời C. lên làm việc.

“Nếu hành vi của nhóm thanh niên này có dấu hiệu vi phạm hành chính theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ thì sẽ sẽ hướng dẫn Công an xã Hồng Lạc tham mưu cho lãnh đạo UBND xã để xử phạt. Nhưng hiện nay, X. đang bỏ trốn khỏi địa phương” - người lãnh đạo thông tin thêm.

Như đã phản ánh, khoảng 1 tuần trở lại đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông bôi mặt đen nhẻm, mặc quần áo, đội mũ màu đen, dáng vẻ có phần dị hợm, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi xuất hiện, trên tay người này thường cầm theo một chiếc đĩa, kèm theo đó là chiếc xúc xích rồi mời người khác với mục đích xin tiền.

Hiện tại trên mạng xã hội xôn xao thông tin không chỉ có một người đàn ông bí ẩn xuất hiện ở Hà Nội mà còn có những người khác với phong cách tương tự xuất hiện ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc…, gây nên luồng dư luận cho rằng có hẳn một "băng nhóm" đi xin tiền kiểu này.

Được biết, lực lượng chức năng các địa phương vẫn đang tiếp tục kiểm chứng, làm rõ hành tung của nhóm người dị hợm này.

Theo Nguyễn Trường/Dân trí

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !