Tài xế giúp đỡ cậu bé đạp xe hơn 100km để thăm em: Không tin nổi, quá nguy hiểm!

​Người tài xế xe khách giúp cháu bé Vì Quyết Chiến (cháu bé đạp xe hơn 100km xuống Hà Nội thăm em) xin được không nêu tên anh vì theo anh, làm việc tốt nên không muốn để tên mình. Anh cho biết, anh làm việc cho nhà xe Trần Hạnh và đã gặp cháu bé ở ngã ba Mãn Đức, Hòa Bình...

Chiến cùng mẹ và em trai.

Thông tin cậu bé Vì Quyết Chiến ở xã Chiềng Yên, Vân Hồ, Sơn La đã “cả gan” một mình đạp xe hơn 100km xuống Hà Nội để thăm em ốm nằm viện làm nhiều người đọc thông tin phải “nổi da gà” bởi những nguy hiểm mà em có thể sẽ gặp phải.

Rất may mắn cho Chiến và gia đình khi gặp được nhà xe tốt bụng đã cho em ăn và còn đưa về gặp bố mẹ ở Hà Nội. Sau chiều hôm đó (26/3), Chiến đã được bố đưa về quê nhà ở Vân Hồ, Sơn La để tiếp tục đi học.

Khi đó tài xế thấy thằng bé dắt xe không đi được nữa sau đó cậu vẫy xe. Anh lái xe tưởng vẫy đùa thấy trời tối đi qua rồi dừng lại.

Anh cầm đèn bin xuống, ban đầu tưởng cháu bé đi học về. Khi đó cháu nói nhà trên Mộc Châu. Lúc ấy anh nghĩ cháu ở Mộc Châu định đưa về công an Cao Phong nhưng hỏi cháu, cháu cứ giấu về gia đình. Chỉ đến khi nói đưa vào công an cháu sợ nên mới nói tên bố mẹ và bảo cháu đi Hà Nội tham em bị ốm.

Hỏi học trường nào thì cháu nói là học trường Chiềng Yên, định gọi về đường dây nóng và gửi cháu về nhà nhưng khi tìm trên google thì thấy trường cách quá xa đường quốc lộ vì thế không thể gửi cháu ngược lại được.

Khi xác nhận với gia đình, biết cháu bé có em đang điều trị ở Hà Nội, mọi người đã quyết định cho cháu lên Hà Nội giao cho bố mẹ cháu. Khi đến Cao Phong mua đồ cho cháu ăn  uống, mệt quá cháu còn bị nôn.

Tài xế này cho biết, lúc đầu mọi người định đưa đến tận viện nhưng bố cháu nói sẽ ra bến xe Mỹ Đình đón con luôn. Khi ra đến nơi, nhà xe có yêu cầu bố cháu trình chứng minh nhân dân mới cho đón cháu.

“Chúng tôi sợ nhỡ cháu vào tay người xấu thì nguy hiểm, hơn nữa khi đón cháu ở chỗ Hòa Bình, chúng tôi cũng phải cẩn thận quay clip để làm bằng chứng nếu không lại có sự hiểu lầm là bắt cóc trẻ em thì rắc rối lắm”, tài xế này bộc bạch.

“Điều tôi choáng nhất là thằng bé đạp xe từ 12h chưa đến 7h tối vượt qua hơn 100km từ nhà đến điểm mà chúng tôi nhìn thấy cháu. Trong quãng thời gian ấy, với chiếc xe đạp không phanh, chiếc phanh duy nhất là đôi dép”, anh tài xế nói.

Tài xế này còn cho biết: “Anh lái xe 7, 8 năm cung đường này rồi, anh thấy đèo dốc rất nguy hiểm, không tin nổi một đứa trẻ 13 tuổi, nặng 20 kg đi xe đạp không phanh leo dốc, đổ đèo. Nguy hiểm nhất là qua mấy dốc như dốc Tám Mút hay đèo Thung Khe, dốc Quy Hầu, đến lái xe như chúng tôi còn ngại cung đường này. Vậy nên không thể tin nổi làm cách nào mà cháu bé đã vượt qua”. 

Lúc các anh lái xe gặp, đôi dép của cháu bé đã rách tươm vì dùng để phanh xe, mặt nhợt nhạt vì đói.

Khánh Ngọc

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !