Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng

Thử thách lần này đòi hỏi các thí sinh phải “tự thân vận động”, từ khâu chuẩn bị trong bãi phế liệu đến lúc thể hiện trên sân khấu. Dù bị liệt vào top 5 nguy hiểm, Như Lan đã gây bất ngờ khi là người chiến thắng trong tập 2.

Nếu như ở tập đầu tiên của chương trình Project Runway 2013, các thí sinh phải đối mặt với thử thách hóc búa khi biến trang phục đang mặc của các thí sinh còn lại thành thiết kế của mình thì ở tập 2, mức độ khó và hấp dẫn lại tăng lên gấp đôi. Ở phần thi lần này, cả 12 thí sinh phải vào một bãi rác lớn, tự mình đem về những vật dụng để tạo thành một chiếc váy dạ hội lộng lẫy. Với thử thách này, Project Runway Vietnam đã chứng tỏ được một điều rằng tuy các thiết kế đều từ rác thải, nhưng để tạo được nó, cần phải có khả năng thẩm mỹ và trình độ chuyên môn cao. Trúc Phương là người phải rời cuộc chơi.

Cũng trong tập này, Project Runway gây được ngạc nhiên cho khán giả khi chọn một thí sinh trong top nguy hiểm làm người chiến thắng. Có lẽ vì tính chất cuộc thi quá đi vào chuyên môn, nên ê-kíp chương trình đã khéo léo đan xen các tình huống gay cấn để thu hút thêm khán giả, từ việc đưa ra đề tài lạ, để NTK tự tay loại người mẫu và bây giờ là một kết quả bất ngờ ngoài mong đợi. Các thí sinh cũng thể hiện cá tính mạnh của mình khi luôn sẵn sàng "đối đáp" lại với BGK để bảo vệ quan điểm cá nhân. Đây là một điểm hấp dẫn riêng của Project Runway trong "rừng" truyền hình thực tế hiện tại.

Thí sinh toát mồ hôi vì rác thải

Từ sáng sớm, 11 thí sinh đã phải có mặt tại một bãi rác lớn và nhận nhiệm vụ từ cố vấn thời trang Tùng Leo. Ban đầu, tất cả mọi người đều tỏ ra hào hứng và bị cuốn hút bởi đề tài tiếp theo, tuy nhiên sự háo hức ngay lập tức bị cắt ngang khi cố vấn Tùng Leo tuyên bố thời gian quy định dành cho phần thi thứ hai. Sắc mặt của các thí sinh bắt đầu thay đổi và có phần “toát mồ hôi” bởi việc phân loại rác thải được giới hạn trong một thời gian quá ngắn. Trong thử thách này, thí sinh vừa phải đảm bảo được tính thẩm mỹ tính ứng dụng, và phải đủ đẹp để khán giả quên mất những gì họ nhìn thấy trên màn ảnh xuất phát từ rác thải.

Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng - ảnh 1

Ngay sau khi tuyên bố bắt đầu, 11 thí sinh đã nhanh chóng lao vào đống phế liệu đặt sẵn, dùng các dụng cụ được trang bị cố gắng đào, bới bất chấp mùi khó chịu bốc ra nhằm tìm cho mình vật liệu ưng ý nhất. Sau 15 phút quy định, các thí sinh dường như đã quá đuối sức khi phải “vật lộn” với đống phế liệu vừa hỗn độn vừa bốc mùi. Trúc Phương là người tỏ ra mệt mỏi nhất sau 15 phút thử thách. Cô đứng không vững và luôn phải dựa vào một thí sinh khác để lấy lại thăng bằng.

Mỗi thí sinh trong chương trình đều mang một màu sắc thời trang khác nhau, chính vì thế khi lựa chọn vật liệu cho thiết kế của mình, họ đều đã định sẵn trong đầu và chọn đúng thứ mình cần. Kết quả là ngay sau đó, từ các vật dụng tưởng chừng như bỏ đi trong khu rác thải, dưới bàn tay khéo léo tài hoa của các thí sinh đã trở thành những bộ trang phục đa phong cách. Sau khi hoàn thành phần “nhặt rác”, các thí sinh được cố vấn Tùng Leo cho biết họ sẽ được nhận 500.000 đồng và 20 phút để mua các vật dùng còn thiếu. Nhiệm vụ quan trọng nhất trong phần thi này là phải có được sản phẩm từ các nguyên liệu đó trong vòng 2 ngày.

Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng - ảnh 2

Bảo Loan tỏ ra rất căng thẳng và hoang mang.

Thí sinh thuộc top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng

Là host của chương trình, mới chỉ qua hai tập, nhưng Ngô Thanh Vân đã chứng tỏ sức hút của mình không kém Xuân Lan. Bên cạnh gu ăn mặc tinh tế, cô còn biết sử dụng chất giọng khỏe khoắn, dứt khoát để tạo tình huống gay cấn và khiến các thí sinh bên dưới hồi hộp chờ đợi.

Các thí sinh đầu tiên được xướng tên đầu tiên bao gồm Tiến Mạnh, Minh Hà, Trúc Phương, Bảo Loan và Chấn Hưng. Đây là 5 thí sinh rơi vào danh sách nguy hiểm chờ BGK hội ý.

Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng - ảnh 3

Các thí sinh ra sân khấu nghe công bố kết quả.

Thí sinh đầu tiên trình bày về mẫu thiết kế để giành được chiếc vé vào vòng trong là Tiến Mạnh. Anh đã dùng sợi dây ni-lông để quấn lại những dây thép nhặt được từ khu tái chế để tạo thành “chiếc lồng” cho váy và nhôm mạ vàng để làm điểm nhấn trang trí. NTK thời trang Mỹ gốc Việt Chloe Dao và Tổng biên tập Báo Bazarr VN tỏ ra khá thích thú với thiết kế của anh, tuy nhiên Đỗ Mạnh Cường lại cho rằng đây là một thiết kế thiếu tính ứng dụng.

Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng - ảnh 4
Tiến Mạnh với thiết kế từ dây thép và ni-lông

Tiếp theo là Như Lan và Minh Hà. Như Lan chiếm được lợi thế bởi mẫu váy dạ hội của cô được BGK đánh giá khá cao dù đang đứng trong top nguy hiểm. Kết quả cuối cùng, Như Lan tạo bất ngờ khi được Ngô Thanh Vân công bố là người thắng cuộc trong phần thi thứ hai.

Còn Minh Hà tỏ ra hơi lung túng khi mô tả về chiếc đầm dạ hội đuôi dài của mình. Minh Hà sử dụng 100% chất liệu ni-lông kết hợp cùng kĩ thuật đốt hơ lửa hiện đại ở phần đuôi để tạo nên nét độc đáo. Đỗ Mạnh Cường cho rằng chất liệu váy tương đối đơn điệu nhưng Minh Hà đã biết cách “thổi hồn” vào nó để tạo cảm giác đó là bộ cánh của một con thiên nga đen, và đó chính là điểm cộng của anh.

Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng - ảnh 5
Như Lan nhí nhảnh bên thiết kế thắng cuộc trong phần thi thứ hai của mình

Ba thí sinh cuối cùng trong top nguy hiểm chính là Bảo Loan, Chánh Hưng và Trúc Phương. Ở phần giải thích ý tưởng thiết kế của mình, Bảo Loan đã thể hiện yếu điểm khi tỏ ra rụt rè và mất cân bằng. Với chiếc váy của mình, Bảo Loan dường như vẫn chưa thành công khi muốn thể hiện góc cạnh bằng chất liệu bìa cứng và nilong đen. Dù cả 4 vị giám khảo đều tỏ ra không hài lòng với thiết kế này nhưng Bảo Loan lại cho rằng “Nếu Lady Gaga biết thì sẽ mua bộ váy của em” và tất nhiên cô không nhận được bất cứ sự đồng tình nào từ phía giám khảo.

Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng - ảnh 6
Bảo Loan đã có thể mỉm cười tự tin bước vào vòng trong.

Với thiết kế được tạo thành từ các mảnh rổ, rá màu xanh của mình, Chấn Hưng nhận được 50% lời khen ngợi bởi các giám khảo chỉ đồng tình với phần thiết kế trên của váy, còn phần chân váy của anh được ví như một “đống rác” chưa được sắp xếp. Hưng cũng thừa nhận việc tái chế để tạo thành sản phẩm không phải là sở trường của anh.

Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng - ảnh 7
Thí sinh đoạt giải tập 1 rơi vào top nguy hiểm ở vòng thi thứ hai.

Phần trao đổi của Trúc Phương và BGK có phần căng thẳng khi NTK Đỗ Mạnh Cường thẳng thắng góp ý: “Đối với anh bộ trang phục này không hề đẹp. Nó là một sự chắp vá không hoàn chỉnh”. Lời góp ý này của anh có phần làm cho Trúc Phương không hài lòng và đã “phản ứng” lại ngay trên sân khấu. Mặc dù nhận được phản hồi không tốt từ phía BGK nhưng Trúc Phương lại không nhìn nhận và tỏ ra khá “bảo thủ” chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân, khiến cho Ngô Thanh Vân phải vào “chữa lửa” cho cuộc trò chuyện của cô và NTK Đỗ Mạnh Cường. Sự việc này tương đối giống với tình huống của Tùng Lâm ở tập 1. Kết quả cuối cùng, Trúc Phương là người phải chia tay với cuộc thi. Cả cô và Bảo Loan đã khóc khá nhiều trên sân khấu trước quyết định của hội đồng BGK.

Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng - ảnh 8
Mẫu thiết kế thiếu tính ứng dụng của Trúc Phương đã khiến cô phải dừng cuộc chơi ở vòng thi thứ hai.
Project Runway: Thí sinh trong top nguy hiểm bất ngờ chiến thắng - ảnh 9
Ngô Thanh Vân chia sẻ cùng Trúc Phương.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường nhấn mạnh: "Ở Project Runway, yếu tố ứng dụng được đặt lên hàng đầu. Một nhà thiết kế không được gọi là thành công khi những thiết kế của anh không được sự đón nhận của công chúng. Đây sẽ là một bài học ý nghĩa cho những nhà thiết kế trong việc cân bằng giữa cái tôi cá nhân và nhu cầu của thị chúng".

Mỹ An

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Mất tất cả vì răm rắp nghe lời vợ, vay mượn khắp nơi mua chung cư

Dốc toàn bộ tài sản, vay mượn để mua một căn hộ chung cư nhưng cuối cùng cuộc hôn nhân của tôi lại rơi vào ngõ cụt.

Đi xuất khẩu lao động về, chồng bật khóc khi thấy cuốn sổ tiết kiệm của vợ

Ngay đêm chồng về, tôi đã đưa cho anh cuốn sổ tiết kiệm. Nhìn thấy số tiền trong đó, chồng nghẹn ngào, xúc động.

Đang cập nhật dữ liệu !