Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Nghệ An

Ngày 10/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã về dự Ngày hội Đại Đoàn kết cùng bà con nhân dân xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) nhân kỷ niệm 88 Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ân cần trò chuyện với người dân xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Cùng đi với đoàn có bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cùng lãnh đạo các Ban, ngành địa phương.

Xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương) có 112 hộ với 437 nhân khẩu, trong đó có 33 hộ với 147 nhân khẩu là đồng bào giáo dân. Trong những năm qua, bà con Lương - Giáo ở Thanh Lương rất đoàn kết, dựa vào sự nỗ lực của chính mình cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các cấp, các ngành, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội.

Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của bà con nhân dân nơi đây ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đạt trên 30 triệu đồng/người/năm. Đến nay, toàn xóm Thanh Lương có 79 hộ giàu, khá giả, chỉ còn 4 hộ nghèo.

Năm 2018, xóm có 90% gia đình đạt gia đình văn hoá, trong đó có 5 gia đình văn hoá tiêu biểu. Phong trào xây dựng Nông thôn mới được nhân dân đồng tình, ủng hộ, mang lại diện mạo khởi sắc cho địa phương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói chuyện với cán bộ và nhân dân xóm Thanh Lương.

Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con xóm Thanh Lương, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vui mừng, phấn khởi và ấn tượng trước những kết quả nhân dân xóm đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của bà con nhân dân xóm Thanh Lương. Đặc biệt là người dân của xóm đã thể hiện được tình đoàn kết giữa Lương với Giáo để cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo một cách bền vững; nhiều con em hiếu học, có thành tích học tập tốt.

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, Đại đoàn kết là chủ trương lớn của Đảng và Bác Hồ nhằm phát huy cao sức mạnh toàn dân tộc. 88 năm qua, Mặt trận Tổ quốc đã thực hiện tốt sứ mạng tập hợp sức mạnh của nhân dân vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dù ở giai đoạn nào, với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau nhưng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vẫn luôn khẳng định là tổ chức liên minh chính trị, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân và là một trong những nhân tố quyết định để làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng, của dân tộc và góp phần vào những thành tích to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng 5 suất quà cho 5 gia đình tiêu biểu của xóm.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, Mặt trận, nhân dân xóm Thanh Lương phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Chăm lo sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, quan tâm thực hiện các chế độ chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, cận nghèo; giữ gìn nếp sống văn hoá…

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình tiêu biểu, khó khăn trong xóm Thanh Lương.

Bên cạnh đó, tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa; thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, nếp sống văn minh; đẩy mạnh phong trào ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền; xây dựng môi trường sống lành mạnh, giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức truyền thống, góp phần xây dựng xã Hiến Sơn thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trồng cây Đại đoàn kết trong khuôn viên Nhà văn hoá xóm Thanh Lương và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo địa phương.

Dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà trị giá 50 triệu đồng cho xã Hiến Sơn, 50 triệu đồng cho khu dân cư xóm Thanh Lương và 5 suất quà các hộ dân cư tiêu biểu, gia đình chính sách. Đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng đã trao 10 phần quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình tiêu biểu tại địa phương.

Việt Hòa

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !