Phó Chủ tịch TP.HCM: Đánh giá cán bộ không tốt thì “bằng mặt không bằng lòng”

Sáng 9/11, TP.HCM đã tổ chức lễ triển khai đề án ủy quyền và đề án thu nhập tăng thêm của UBND TP.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, khối lượng công việc của UBND TP rất lớn, do đó chỉ Chủ tịch sẽ không thể giải quyết hết được. Đó là một trong những lý do thành phố tiến hành ủy quyền cho giám đốc các sở và Chủ tịch UBND các quận huyện.

“Chúng ta ủy quyền là vì người dân và doanh nghiệp thành phố. Chúng ta làm thế để các giám đốc sở và chủ tịch huyện sát dân hơn, bởi những vấn đề được ủy quyền đều gắn liền với đời sống của người dân, điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp” – ông Nhân nói.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay, hiện nay thành phố có những quận dân số lên tới 600.000 – 700.000 người, con số này nhiều hơn dân số 5 tỉnh khác. Nếu tính theo diện tích, thì mỗi km2 tại thành phố tạo ra lượng sản phẩm lớn hơn trung bình cả nước 35 lần.

Những con số đó chứng tỏ TP.HCM là nơi tập trung nhân lực, vốn, nhà máy rất cao, vì vậy trách nhiệm của người được ủy quyền rất nặng nề. Tuy vậy, ông Nhân cho rằng khi quyết định vấn đề này, Quốc hội “tin tưởng rằng đội ngũ công chức của thành phố có đủ sức làm”.

Với đề án thu nhập tăng thêm, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, khi triển khai cán bộ công chức sẽ có động lực làm việc, được đánh giá sát hơn, từ đó người dân thấy hài lòng, hạnh phúc, cuộc sống tiến bộ, còn doanh nghiệp làm ăn hiệu quả hơn.

Trong khi đó Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm yêu cầu các đơn vị chuẩn bị nguồn nhân lực để đáp ứng các nhiệm vụ được giao. Ông yêu cầu các quận huyện, sở ngành thực hiện tập huấn gắn với những công việc mới.

“Đây là trách nhiệm rất nặng nề nhưng phải làm để lãnh đạo thành phố tập trung làm việc khác” – ông Liêm cho hay.

Về đề án thu nhập tăng thêm, ông Liêm yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải “thật quan tâm” vì đây là hoạt động ảnh hưởng trực tiếp tới quản lý nội bộ.

“Đánh giá không tốt thì dễ so bì, bằng mặt nhưng không bằng lòng. Dù chúng ta đã lường trước việc này nhưng trên thực tế vẫn có thể xảy ra nếu làm không khéo. Đơn vị nào để xảy ra dư luận không tốt thì thủ trưởng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố” – ông Liêm nhấn mạnh.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã ký ban hành quy định về việc ủy quyền cho các sở ngành, quận huyện thực hiện một số nhiệm vụ của UBND thành phố.

Theo quyết định này, UBND quận huyện sẽ được quyết định thu hồi đất đối với các trường hợp quy định tại Khoản 3, Điều 66 Luật Đất đai năm 2013, trong đó gồm các việc: Xây dựng, phê duyệt kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc; Thông báo thu hồi đất; Quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và tổ chức thực hiện bồi thường; Chịu trách nhiệm bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn; Quản lý và tự cân đối, sử dụng quỹ nhà, đất tái định cư trên địa bàn.

Ngoài ra, quận còn được quản lý và thực hiện công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn, đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức quản lý việc thực hiện công tác quét dọn, giám sát chất lượng vệ sinh môi trường đối với các tuyến đường quét dọn.

Với quyết định đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập do nhà nước quản lý, thành phố kỳ vọng sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chuẩn hóa và xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tự giác thực hiện nhiệm vụ trong cán bộ, công chức, từ đó tạo môi trường sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của từng đơn vị.

Thành phố cho biết kết quả đánh giá, phân loại hàng quý sẽ là căn cứ thực hiện chính sách tăng thu nhập đối với cán bộ. Đây cũng là căn cứ đánh giá hàng năm, là cơ sở để quy hoạch, đề bạt và đào tạo cán bộ.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !