Phiên xử và hành trình tội ác của sát thủ tiệm vàng Vững Bắc

Kết quả điều tra của cơ quan CA về sát thủ Nguyễn Hữu Dưỡng gây án tại tiệm vàng Vững Bắc gây nhiều bất ngờ về nhân thân 'hiền lành' của bị can. Cùng vợ lên thuê nhà trọ và mưu sinh tại thôn Mậu Lương, xã Kiến Hưng, quận Hà Đông, nhưng không ngờ Dưỡng nhanh chóng thành kẻ thủ ác ghê rợn.

Phiên xử và hành trình tội ác của sát thủ tiệm vàng Vững Bắc

> Phiên xử sát thủ tiệm vàng Vững Bắc sáng nay vắng vẻ bất ngờ

> Sáng nay, xét xử vụ cướp, sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc

Hành trình tội ác của sát thủ tiệm vàng Vững Bắc
Hành trình tội ác của sát thủ tiệm vàng Vững Bắc

Nguyễn Hữu Dưỡng khi bị bắt và tại phiên xử sáng nay. Ảnh: Xuân Hải

Cáo trạng của VKSND Thành phố Hà Nội cho thấy, khoảng tháng 2/2011, Dưỡng nhờ bố đẻ là ông Nguyễn Hữu R. vay 30 triệu của Ngân hàng. Ngày 15/2/2012 ông R. gọi điện thoại cho Dưỡng nói sẽ lên Hà Nội để lấy tiền của Dưỡng mang về trả nợ ngân hàng. Mặc dù không có tiền những Dưỡng nói với ông R. là sẽ về Thái Bình để giải quyết nợ. Khoảng 10h ngày 16/2/2012, Dưỡng đi xe máy về Thái Bình. Khi đi ngang nhà 25, thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội, Dưỡng phát hiện cửa hàng vàng bạc "Vững Bắc" nên nảy ra ý định cướp để chiếm đoạt tài sản.

Dưỡng đến Trung tâm thương mại Thanh Trì mua 1 chiếc nhẫn mỹ ký màu vàng, trị giá 40 nghìn đồng đeo vào tay trái rồi quay lại cửa hàng vàng "Vững Bắc". Thấy trước cửa hàng vàng không có khách, chỉ có bà Nguyễn Thị Bắc chủ cửa hàng đứng bán hàng nên Dưỡng mở cốp xe máy lấy 1 con dao ăn Thái Lan đầu nhọn dài khoảng 20cm, 1 súng điện bằng nhựa giấu trong túi áo khoác bên phải đi vào cửa hàng. Dưỡng giả vờ hỏi bà Bắc về giá vàng, sau đó tháo nhẫn mỹ ký đang đeo ở tay trái đưa cho bà Bắc giả vờ bán. Bà Bắc cầm chiếc nhẫn đi vào phía trong nhà để kiểm tra thì Dưỡng đi theo. Bà Bắc hỏi: "Cháu đi đâu đấy" thì Dưỡng trả lời: "Cháu đi nhờ vệ sinh". Bà Bắc nói: "Nhà có chó dữ để cô đưa xuống" rồi khóa cửa tủ vàng đưa Dưỡng xuống nhà vệ sinh.

Bà Bắc đi trước, Dưỡng theo sau được vài bước thì lao tới gí dao vào cổ bà Bắc khống chế, bà Bắc vùng vẫy, Dưỡng vật bà Bắc xuống nền nhà. Bà Bắc nói: "Nhà phá sản không còn gì đâu". Dưỡng cầm dao đâm vào ngực bà Bắc. Bà Bắc nói: "Bỏ ra để mở tủ lấy vàng", Dưỡng buông tay bà Bắc ra. Bà Bắc ngồi dậy bỏ chạy ra cửa kêu cứu, Dưỡng đuổi theo đè lên người bà Bắc và dùng dao xuống tay lên tiếp vào lưng và cổ làm bà Bắc ngã gục. Sau đó Dưỡng kéo lê bà Bắc vào trong phía quầy hàng rồi đi vào quầy vàng lục soát ngăn kéo. Do trong ngăn kéo không có gì nên Dưỡng dùng tay đập vào tủ kính đựng vàng nhưng không đập vỡ nổi. Lúc này Dưỡng thấy bà Bắc nhỏm đầu dậy, sợ bị phát hiện Dưỡng bỏ chạy ra ngoài, gói con dao nhọn gây án và khẩu súng điện vào áo mưa để ở giá giữa xe máy phóng về Thái Bình.

Sau khi phạm tội, ngày 18/2/2012 Dưỡng đã đến cơ quan CA tự thú và khai nhận hành vi như trên. Về vật chứng là con dao ăn kiểu Thái Lan và 1 khẩu súng điện Dưỡng khai đã bị rơi trên đường bỏ trốn về Thái Bình. Do không xác định được vị trí rơi nên cơ quan điều tra không thu giữ được. Căn cứ và đoạn băng ghi hình và một số vật chứng khác cơ quan điều tra đã xác định Nguyễn Hữu Dưỡng chính là thủ phạm của vụ án. Chiếc xe Wave được dưỡng sử dụng khi đến nơi phạm tội được xác định là của chị Đỗ Thị Ánh (vợ Dưỡng) và do chị Ánh không biết Dưỡng sử dụng xe để phạm tội nên cơ quan điều tra đã trao trả xe cho chị Ánh.

Việc Dưỡng có hành vi sát hại chủ cửa hàng sau đó đã lục soát ngăn kéo tủ, đập cửa kính tủ vàng để cướp nhưng không lấy được tài sản là ngoài ý thức chủ quan của Dưỡng, vì vậy Dưỡng bị truy tố 2 tội Giết người và Cướp tài sản có khung hình phạt từ 12 năm tới tử hình.

Hướng Minh - Thanh Hằng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !