Phát hành tem về chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai

Chiều 23/11, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1941)” tại TP.HCM.
Phát hành tem về chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà thực hiện nghi thức phát hành bộ tem - Ảnh Duy Nguyên

Bộ tem gồm 1 mẫu tem, giá bán 2.000 đồng, với khuôn khổ tem 43x32mm, khuôn khổ FDC 180x110mm, do 3 họa sĩ Nguyễn Du, Tô Minh Trang và Đỗ Lệnh Tuấn, thuộc Công ty Tem Việt Nam thiết kế.

Mẫu tem được thể hiện bằng ngôn ngữ đồ họa đặc trưng và phối màu chặt chẽ. Nổi bật ở trung tâm mẫu tem là hình ảnh chân dung Nguyễn Thị Minh Khai, với nét mặt kiên định, ý chí cách mạng sáng ngời nhưng cũng rất giản dị, mộc mạc. Bên dưới là vòng nguyệt quế thể hiện sự tôn vinh những công lao và sự hy sinh cả cuộc đời của bà cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Nền tem là lá cờ Đảng thể hiện cho lý tưởng, hoài bão của những người cộng sản chân chính mà Nguyễn Thị Minh Khai là một người tiêu biểu. Hình ảnh tượng đài tại Khu tưởng niệm Ngã Ba Giòng (huyện Hóc Môn, TP.HCM) gắn liền với cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ ở phía sau là một điểm nhấn cho mẫu tem.

Thời hạn cung ứng bộ tem trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 23/11/2012 đến ngày 30/6/2014.

Phát hành tem về chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai - ảnh 2
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ký và đóng dấu bìa phát hành bộ tem - Ảnh Duy Nguyên

Phát biểu tại buổi phát hành tem, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nói: “Để tôn vinh công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, Bộ TT&TT đã chấp nhận đề nghị của Thành ủy TP.HCM và ban hành quyết định bổ sung bộ tem “Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1941)” vào chương trình phát hành tem bưu chính năm 2012. Qua bộ tem, có thể thấy được một phần nào cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Bí thư đầu tiên và duy nhất của Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn, bất khuất, kiên cường, anh dũng đấu tranh, giàu đức hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc”.

Bộ tem mang ý nghĩa hết sức thiết thực, tính nhân văn sâu sắc và ảnh hưởng sâu rộng. Thông qua hình ảnh bộ tem, bày tỏ lòng tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trước tấm gương sáng của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cao cả của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Tại buổi lễ phát hành bộ tem, Ban thi đua khen thưởng TP.HCM đã quyết định trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phát hành bộ tem bưu chính “Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1941)”, gồm: Vụ Bưu chính, thuộc Bộ TT&TT, Ban tem, thuộc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, Câu lạc bộ Viet Stamp, họa sĩ Nguyễn Du, họa sĩ Tô Minh Trang, họa sĩ Đỗ Lệnh Tuấn và họa sĩ Vũ Kim Liên.

Phát hành tem về chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai - ảnh 3
Tranh phóng to bộ tem về đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai - Ảnh Duy Nguyên
Phát hành tem về chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai - ảnh 4
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng tặng tranh tem cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ và Khu tưởng niệm liệt sỹ Ngã Ba Giòng - Ảnh Duy Nguyên

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, tên thật là Nguyễn Thị Vịnh, sinh năm 1910 tại xã Vịnh Yên, nay là TP.Vinh thuộc tỉnh Nghệ An. Bà là nhà cách mạng Việt Nam tiêu biểu, một trong những cán bộ lãnh đạo Đảng Cộng sản Đông Dương, lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam kỳ, đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Tháng 7/1940, bà bị thực dân Pháp bắt, kết án tử hình. Ngày 28/8/1941, Nguyễn Thị Minh Khai đã bị xử bắn tại Ngã Ba Giồng, ngay thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Duy Nguyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !