Vẫn chưa có kết quả giám định thương tích vụ bé 7 tuổi ở Kiên Giang bị bạo hành

Đã gần 1 tháng trôi qua kể từ ngày phát hiện ra vụ cháu Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi ở Kiên Giang nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành, đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả giám định thương tích của cháu bé.

PV Báo điện tử Infonet vừa cuộc trao đổi với ông Tô Hà Giang – Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang để hiểu rõ hơn về vụ việc cháu Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi, học lớp 2 - Trường tiểu học Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành) nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành.

Vết thương trên mặt cháu bé.

Ông Tô Hà Giang cho biết: “Đến thời điểm này (tức gần 1 tháng trôi qua kể từ ngày phát hiện ra vụ việc – PV), cơ quan công an vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra, nguyên nhân khiến cháu bé bị thương trên mặt. Kết quả giám định thương tích của cháu bé cũng chưa có”.

Ngoài ra, ông Tô Hà Giang cũng khẳng định: “Đến thời điểm này, cháu Thảo đang được ở với bà nội cháu. Bà nội đang chăm sóc, nuôi dưỡng và cho cháu đi học bình thường”.

Theo báo Tuổi trẻ, chị Huỳnh Thị Bích Vân (27 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, Kiên Giang), mẹ ruột bé Thảo cho biết, lúc ly hôn chồng, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành xử cho Nguyễn Văn Hòa được quyền nuôi con.

Chị Vân giãi bày: Lúc đó không hiểu pháp luật, bị chồng liên tục hành hung, nói không cho nuôi con thì sẽ không ly hôn, rồi còn dọa sẽ giết cả nhà nên rất hoảng loạn, đành chấp nhận nhường quyền nuôi con cho chồng.

Nhà vợ chồng Nguyễn Văn Hòa chỉ cách nhà chị Vân một con sông nhỏ. Hàng đêm, gia đình chị Vân và bà con hàng xóm đều nghe tiếng bé Thảo la hét, kêu khóc. Hàng xóm cho hay từ lúc đi học lớp 1, gần như ngày nào bé Thảo cũng bị cha ruột và mẹ kế đánh đòn. Lúc đầu bé còn kêu khóc, nhưng sau này mọi người ít nghe bé khóc thành tiếng.

Những người có ý khuyên can đều bị Hòa lớn tiếng chửi rủa, thậm chí đòi đâm chết. "Không ít lần, mấy anh chị tôi tính sang nhà chồng cũ giành con lại nhưng tôi khóc lóc van xin vì sợ lỡ có chuyện gì xảy ra, họ lâm cảnh tù tội", chị Vân nói.

Vụ việc lên đến đỉnh điểm vào ngày 24/11, khi cô giáo chủ nhiệm và Ban giám hiệu trường Tiểu học Vĩnh Thành phát hiện trên 2 cánh tay và má phải bé Thảo có vết bỏng khá nghiêm trọng. Các thầy cô đã dùng điện thoại quay phim lưu lại để làm bằng chứng.

Khi được thầy cô hỏi, bé Thảo nói bị cha dùng thanh sắt nung đỏ rồi dí vào. Trên đỉnh đầu bé Thảo cũng có vết thương lõm khiến vùng xương sọ tại đây mềm bất thường.

Chị Vân cho hay ngay khi được nhà trường báo tin dữ, chị đã báo chính quyền xã Vĩnh Hòa Phú. Sau đó Công an xã mới mời Nguyễn Văn Hòa, bé Thảo cùng mẹ kế lên lấy lời khai.

Chị Vân khẳng định, dù không được mời nhưng chị vẫn tới Công an xã chứng kiến. Tại đây, bé Thảo không dám hé răng nói bất cứ lời nào dù vết bỏng đã có dấu hiệu nhiễm trùng.

"Công an xã cho rằng do bé Thảo không chịu khai mình bị hành hung nên họ tiếp tục giao bé về cho cha đẻ và mẹ kế chăm sóc. Tôi rất lo bé sẽ bị bạo hành tiếp" - chị Vân bức xúc nói.

Tiến Anh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !