Ông Huỳnh Văn Nén được tại ngoại sau 17 năm ngồi tù

Biết chắc ba mình đã được ra khỏi trai giam anh Lượng phải lắng lại trong chốc lát rồi mới lắp bắp được nói được mấy chữ “Tôi mừng quá, tôi không biết nói gì đây, ba tôi đã bị giam mười mấy năm rồi…

Chiều ngày 22/10 bị can Huỳnh Văn Nén đã chính thức được tại ngoại sau 17 năm bị giam giữ vì buộc tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Ông Huỳnh Văn Nén được tại ngoại sau 17 năm ngồi tù - ảnh 1

Ông Huỳnh Văn Nén trong vòng tay người thân sau khi ra khỏi trại tạm giam. Ảnh: Trần Văn Đạt

Quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam do Phó viện trưởng VKSND Tối cao Dương Xuân Sơn nêu rõ: “Xét thấy bị can Huỳnh Văn Nén đang bị bệnh, không cần thiết tạm giam nên Cơ quan điều tra có văn bản đề nghị VKSND tỉnh Bình Thuận hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với Huỳnh Văn Nén để gia đình bảo lãnh”.

Từ đó VKSND tỉnh đã quyết định cho Huỳnh Văn Nén được tại ngoại và khi cơ quan tố tụng có giấy triệu tập ông Nén phải có mặt theo đúng quy định.

Cũng ngay trong ngày 22/10 chị gái ông Nén là bà Huỳnh Kim Ngân cũng đã cùng chồng xin bảo lãnh cho ông Nén với lý do ông cần được điều trị bệnh vì sức khỏe yếu và mắt phải bị mờ, có nguy cơ bị mù nếu không được chữa kịp thời.

Chiều ngày 22/10 trao đổi với PV Infonet, anh Huỳnh Thành Lượng cho biết mình và mẹ (vợ ông Nén) mới biết thông tin ông Nén sắp được tại ngoại qua người thân, nhưng không kịp đi cùng bà Ngân ra đón. Tuy vậy lúc này anh Lượng vẫn rất lo lắng vì chưa chắc chắn về Việc ông Nén có được tại ngoại thật hay không.

Sau đó, đúng 17g15’ ngày 22/10 ông Nén đã ra khỏi trại tạm giam tại Bình Thuận. Đón ông lúc này có bà Ngân cùng một số thành viên trong gia đình và ông Nguyễn Thận (nguyên Chủ tịch UBND xã Tân Minh, Hàm Tân, Bình Thuận – người 17 năm qua sát cánh cùng gia đình ông Nén đi các nơi kêu oan).

Hình ảnh này lập tức được những người đi đón và các luật sư đưa lên facebook. Biết chắc ba mình đã được ra anh Lượng phải lắng lại trong chốc lát rồi mới nói lắp bắp được mấy chữ “Tôi mừng quá, tôi không biết nói gì đây, ba tôi đã bị giam mười mấy năm rồi…”.

Sau khi chấn tĩnh lại anh Lượng cho biết anh sẽ cùng mẹ (đang sống tại huyện Hàm Tân) lập tức ra Phan Thiết để gặp ông Nén và tới đây việc đầu tiên gia đình làm sẽ là đưa ông Nén đi khám và chữa con mắt bên phải.

Trước đó vào cuối tháng 8, bốn luật sư bào chưa cho ông Nén là Phạm Công Út, Trần Vũ Hải, Nguyễn Văn Quynh, Lê Minh Nhân đã gửi đơn đến Cơ quan điều tra và VKSND tỉnh Bình Thuận yêu cầu trả tự do cho ông Nén.

Sau khi biết ông Nén được tại ngoại, những vị luật sư này đã gửi lời chúc mừng tới gia đình ông và cả lời cảm ơn tới Cơ quan điều tra và VKSND tỉnh Bình Thuận dù cho rằng quyết định của các cơ quan này là “rất muộn màng”.

Hồ sơ vụ án cho thấy, tối 23/4/1998, ông Huỳnh Văn Nén ngụ xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh), huyện Hàm Tân, Bình Thuận đi uống rượu cùng hai người bạn. Đến khi ra về thì ông này nảy sinh ý định đến nhà bà Lê Thị Bông (cùng địa chỉ) để trộm tài sản.

Khi tới nơi, ông Nén dùng dây siết cổ bà Bông đến bất tỉnh và lột chiếc nhẫn vàng rồi đi chỗ khác nằm ngủ. Tuy nhiên, sáng hôm sau ông Nén phát hiện số vàng cướp được đã mất.

Ngày 31/8/2000, ông Nén bị tuyên án “Chung thân”. Sau đó, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã quyết định đình chỉ vụ án. Cũng trong thời gian này một người khác đã làm đơn tố cáo danh tính của hai người mà anh này cho rằng đó mới là hung thủ sát hại bà Bông.

Cuối tháng 10/2014, VKSND Tối cao kháng nghị bản án sơ thẩm của TAND Bình Thuận và đề nghị TAND Tối cao xét xử Giám đốc thẩm vụ án. Trước quyết định này Cơ quan điều tra tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định tạm giam để tiếp tục điều tra. Ngày 22/10 ông Nén được tại ngoại sau hơn 17 năm bị giam.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !