Nhóm Công an phường Văn Quán hành hung phóng viên?

Phóng viên Tống Văn Đạt - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã bị một người mặc sắc phục Công an phường Văn Quán dùng dùi cui điện gí vào đầu. Hiện nay anh Đạt đang điều trị tại BV Xanh - Pôn, Hà Nội

Anh Tống Văn Đạt - phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô - cho biết, vào đêm ngày 18/6, trong khi đang ghi lại những hình ảnh hoạt động của tổ công tác Công an phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội thì anh bị một người mặc sắc phục công an dùng dùi cui điện gí vào đầu.

Nhóm Công an phường Văn Quán hành hung phóng viên? - ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Phóng viên Tống Văn Đạt cho biết: “Vào khoảng 21h15’ ngày 18/6, tôi có thực hiện nhiệm vụ chuyên môn do sự chỉ đạo của Ban biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cử đi tác nghiệp tại đường Nguyễn Khuyến (đoạn từ đường Trần Phú, Hà Đông rẽ vào) để xác minh thông tin phản ánh của bạn đọc về việc Công an phường Văn Quán thường xuyên lập chốt dừng và xử lý phương tiện tham gia giao thông sai quy định”.

“Thực hiện đề tài với tôi còn có 2 đồng nghiệp khác là anh Nguyễn Hoàng Long (PV báo Tri thức trẻ) và anh Trần Anh Đức (PV báo Thương hiệu và Công Luận). Khoảng thời gian nêu trên, tôi đang ghi lại những hình ảnh hoạt động của tổ công tác Công an phường Văn Quán, bất ngờ bị một công an phường đang làm việc tại chốt, tiến lại bẻ tay tôi ra phía sau. Mặc dù tôi có trình bày là phóng viên đang tác nghiệp nhưng vẫn bị khống chế và liên tục đánh vào người và đầu”, anh Đạt nhớ lại.

Nhóm Công an phường Văn Quán hành hung phóng viên? - ảnh 2

Phóng viên Tống Văn Đạt đang điều trị tại BV Xanh - Pôn, Hà Nội

“Khi đã khống chế được tôi và đưa lên ô tô, những người công an này còn liên tục hành hung và một người công an phường tên là Nam đã dùng dùi cui điện dí vào mặt và gáy cổ, khiến tôi không thể cử động được. Chỉ đến khi hai đồng nghiệp đi thực hiện nhiệm vụ cùng tôi tới can ngăn và lôi tôi ra mới thoát được.

Khi thoát ra khỏi vòng vây của tổ công tác, tôi lại tiếp tục bị một số đối tượng lạ mặt lùa theo để đe dọa, nhóm đối tượng này đấm đá liên tục vào bụng và người. Không lâu sau, một công an phường này lại tiếp tục giữ lấy tôi và đẩy lên thùng sau xe tải cùng lúc đó, một đối tượng lạ mặt khác buông lời mạt sát và đe dọa. Lần này, tôi lại được các đồng nghiệp can thiệp, nên thoát khỏi thùng xe”, anh Đạt kể.

Nhóm Công an phường Văn Quán hành hung phóng viên? - ảnh 3

Vết thương tích bên mắt trái của phóng viên Đạt

“Khi tôi cùng các đồng nghiệp rời khỏi hiện trường, có một công an phường Văn Quán chạy lại và yêu cầu chúng tôi lên công an phường để làm việc, nhưng chúng tôi không đồng ý. Không lâu sau khi xảy ra sự việc, các chốt ở hai đầu đường cũng nhanh chóng giải tán.

Sau khi bị hành hung, tôi thấy trong người có biểu hiện khó thở, buồn nôn. Dù bị đau như vậy, nhưng khoảng 15 phút sau, tôi cùng hai đồng nghiệp lên Công an phường Văn Quán trình báo về việc tôi bị đe dọa hành hung trên địa bàn phường. Cùng với đó, chúng tôi yêu cầu lực lượng công an đến hiện trường để lập biên bản sự việc”.

Nhóm Công an phường Văn Quán hành hung phóng viên? - ảnh 4

Phóng viên Đạt đang kêu đau sau gáy cổ.

“Tại hiện trường có đầy đủ nhân chứng, người dân và đông đảo phóng viên các báo đài có mặt, chúng tôi đã chờ đợi công an phường đến để tiến hành lập biên bản sự việc thế nhưng đến 2 giờ sau, không thấy ai ra.

Bất đắc dĩ, một số anh em phóng viên đã gọi điện thông báo sự việc cho Công an quận Hà Đông và Công an TP Hà Nội. Đến khoảng 23h45’ Công an quận Hà Đông mới có mặt tại hiện trường và tiến hành lập biên bản. Đến 3h ngày 19/6, cơ quan Công an quận Hà Đông mới lập biên bản xong", anh Đạt nói.

Theo anh Đạt, dù đang được điều trị ở BV Xanh – Pôn, nhưng anh vẫn thấy buồn nôn, chóng mặt và đang được các bác sĩ bệnh viện theo dõi.

Sau khi xảy ra vụ việc, phóng viên Infonet đã tìm hiểu thông tin từ phía Công an quận Hà Đông thì được biết, Công an Hà Đông có tiếp nhận thông tin vụ việc nêu trên và đang tiến hành điều tra làm rõ.

Tiến Dũng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !