"Người xấu nhất cũng không thể xuyên tạc" thành công Đại hội Đảng 12

Sáng nay (8/3), tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Tổ 1 Đoàn ĐBQH Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ.

Tại buổi làm việc, nhiều cử tri đã bày tỏ vui mừng vì sự thành công rực rỡ của Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ 12, tin tưởng vào đội ngũ cán bộ mới và cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Cử tri Nguyễn Phú Nho (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình) bày tỏ vui mừng trước thành công của Đại hội Đảng lần thứ 12. Tuy nhiên, ông Nho cũng bày tỏ băn khoăn trước một số vấn đề hiện nay như: việc tham gia ký kết mở rộng kinh tế song phương và đa phương; doanh nghiệp tư nhân bình đẳng với doanh nghiệp nhà nước về cho thuê đất; giảm thủ tục hành chính phiền hà nhũng nhiều với tổ chức kinh tế tư nhân; cổ phần hóa thực thi chậm chạm, đánh giá đúng tài sản để phòng lợi ích nhóm.

Cử tri Nho cũng đề cập đến vấn đề tham nhũng lãng phí, một số công trình đội vốn, mua sắm công, sử dụng xe công….

"Thanh tra, kiểm tra 9 tháng không phát hiện tham nhũng, nhưng báo chí vẫn đưa và thực tế vẫn có. Cần chống tham nhũng lãng phí với hàng ngũ thanh tra. Cần tạo sự chuyển biến của người đứng đầu. Đó là mong mỏi cử tri chúng tôi"- cử tri Nho nói.

Tiếp theo, cử tri Nguyễn Hữu Cử (Hàng Đào,  Hoàn Kiếm) lại góp ý vào dự thảo Luật báo chí. Ông Cử lo ngại về sự nhiễu loạn các thông tin ở các trang tin điện tử, mạng xã hội…

Mặc dù đánh giá cao vai trò của báo chí trong năm qua nhưng ông Cử cũng chỉ rõ những hạn chế của báo chí như giật gân, câu khách… Ông Cử góp ý cần quản lý chặt chẽ báo chí, bên cạnh đó cũng phải xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cản trở phóng viên, nhà báo tác nghiệp.

Cử tri Lê Thanh Huyến (Cống Vị, Ba Đình) góp ý vào việc đổi mới sách giáo khoa để đổi mới giáo dục. 

Theo ông Lê Thanh Huyến, ngành giáo dục và đào tạo đã cố gắng nỗ lực nhưng mới chỉ đổi mới đi thi nên gây rất nhiều bất lợi. Cần đổi mới căn gốc là sách giáo khoa. Hiện tại cách dạy còn nhồi nhét.

Ngoài ra, cử tri Huyến cũng góp ý về hệ thống chính quyền cồng kềnh nhưng hiệu quả kém, thể hiện qua sai sót trong vụ việc xảy ra tại rừng đặc dụng Hải Vân (Đà Nẵng), vụ xây biệt thự không phép tại Vườn quốc gia Ba Vì, vụ nhà 8B Lê Trực… Mọi người biết, cán bộ biết tại sao vẫn tồn tại? Cử tri Huyến đề nghị cần chấn chỉnh đội ngũ công chức viên chức để không xảy ra tình trạng trên vì mỗi lần sửa sai là mất tiền của xã hội, mất lớn hơn là mất niềm tin của nhân dân. 

Trả lời các ý kiến cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điểm lại và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết.

Tổng Bí thư cũng một lần nữa gửi lời cảm ơn tình cảm tốt đẹp, sự động viên, đánh giá của cử tri, nhân dân đã dành cho thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 cũng như bước đầu Trung ương, Bộ Chính trị phân công một số cán bộ trong Trung ương.

"Dư luận bước đầu cũng thấy các nơi phản ánh và hôm nay nghe các bác nói thì chúng tôi thấy tin tưởng, cái đó là ý Đảng hợp với lòng dân. Điều đó rất quan trọng và chúng tôi cảm ơn tình cảm của nhân dân dành cho chúng tôi, cho Đảng, Chính phủ, cho cái chung của chúng ta", Tổng Bí thư khẳng định.

Theo Tổng Bí thư, năm nay chúng ta đón Tết vui vẻ, an lành trong không khí chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng.

"Nhiều đồng chí nói thành công ngoạn mục, đặc biệt, dư luận quốc tế, những người xấu nhất cũng không thể xuyên tạc, nói xấu chúng ta được” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Sở dĩ có được những thành công như vậy là cố gắng của toàn Đảng toàn dân, trong đó có các cử tri”.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng khi người dân rất quan tâm đến các sự kiện chính trị của Đảng và Nhà nước. Người dân rất quan tâm đến Văn kiện Đại hội Đảng 12, đến các phiên chất vấn, trả lời chất vấn tại Quốc hội. Người dân quan tâm góp ý là điều đáng mừng, khi nhân dân không quan tâm nữa mới đáng lo.

Cuối cùng, nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể phụ nữ cả nước.

Hồng Chuyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !