Người đàn ông "qua loa" với nghề "vác tù và hàng tổng"

Mọi người vẫn gọi đùa anh là người đàn ông “qua loa”, bởi hơn 10 năm nay anh Vũ Tứ Lân, cán bộ truyền thanh xã gắn với công việc trực phát sóng kiêm biên tập và đọc các chương trình của đài truyền thanh xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức( Đăk Nông).

Anh Vũ Tứ Lân trong phòng làm việc của mình

Tiếp xúc với anh chúng ta dễ dàng cảm nhận trong con người đàn ông này có một tình yêu đặc biệt với công việc.

Xã Quảng Tâm một xã đặc biệt khó khăn của huyện Tuy Đức, là trưởng ban văn hóa xã kiêm cán bộ truyền thanh cơ sở, hơn 10 năm nay, không kể ngày nắng hay mưa, công việc tiếp, phát sóng các chương trình phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam và của địa phương được anh thực hiện đều đặn, đúng lịch. Mặc dù tiền phụ cấp chỉ có mấy trăm ngàn đồng một tháng nhưng với tình yêu đối với công việc nên anh vẫn gắn bó với công việc này.

Anh Lân tâm sự: “Mới đầu khi được giao nhiệm vụ tôi rất bỡ ngỡ vì mình chỉ là tay ngang trong nghề. Tuy nhiên khi được bà con nhân dân đón nhận tôi mới thấu hiểu hết vai trò của đài truyền thanh cơ sở quan trọng như thế nào trong cuộc sống”.

Với việc tuyên truyền các chủ trương ,chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đặc biệt, liên tục đều đặn kịp thời đưa các thông tin của địa phương trên hệ thống loa truyền thanh đã trở thành người bạn thân thiết của bà con nơi đây.

Ông Và Bá Súa (thôn 4, Quảng Tâm) cho biết: “Mặc dù hiện nay có thể tiếp cận thông tin bằng nhiều phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên gia đình tôi nói chung và bà con nhân dân trong thôn vẫn rất thích nghe truyền thanh của xã, bởi nội dung nó gần gũi với bà con, đặc biệt là cập nhật các chương trình kỹ thuật trong sản xuất cây trồng rất thiết thực. Nên hầu như chỉ cần nghe chương trình này trên loa truyền thanh là chúng tôi biết phải phun loại thuốc nào cho cây trồng gì rồi..”

Để xây dựng được các chương trình phong phú, đa dạng cho bà con đón nghe. Ngoài việc tiếp sóng các chương trình trung ương và địa phương, bản thân anh Lân cũng thường xuyên trau dồi kỹ năng viết tin, viết thông báo để thông tin cho bà con một cách dễ hiểu nhất.

Ban đầu do chưa quen với công việc anh dành khá nhiều thời gian cho truyền thanh cơ sở nên gia đình cũng cật lực phản đối nói anh “vác tù và hàng tổng”, nhưng bỏ ngoài tai những lời nói của thiên hạ và thuyết phục với gia đình, anh Lân vẫn kiên trì gắn bó với công việc.

Bằng sự nỗ lực, hiện anh đã xây dựng được các chương trình truyền thanh khá phong phú, đa dạng được bà con nhân dân địa phương quan tâm và đón nghe.

Hệ thống loa 5/5 thôn, bản được củng cố và đều đặn thông tin hàng ngày đến với bà con. Mọi người vẫn thường gọi anh với cái tên trìu mến anh Lân “qua loa”. Dường như đó là một món qùa anh được nhận khi làm công việc này.

Nhưng có lẽ trăn trở lớn nhất của người đàn ông “qua loa” này đó là đến nay mặc dù là xã có khá đông bà con là người dân tộc thiểu số, tuy nhiên do điều kiện khách quan nên anh chưa thể xây dựng được các chương trình tiếng dân tộc để phục vụ bà con người đồng bào dân tộc thiểu số.

Mặc dù đã nhiều lần anh có đề xuất thêm nhân sự nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Tuy nhiên với quyết tâm của một người gần một thập kỷ gắn bó với công tác truyền thanh cơ sở thì tương lai không xa có lẽ anh sẽ hoàn thành được dự định tốt đẹp đó.

Nguyễn Chiến - Sao Mai- Hải Dương

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !