Nghỉ lễ 30/4: Các bến xe đồng loạt tăng chuyến

Dịp nghỉ lễ sắp tới, các bến xe của Hà Nội dự kiến tăng cường khoảng 700 xe ô tô phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, thậm chí sẽ chạy đến đêm.
Nghỉ lễ 30/4: Các bến xe đồng loạt tăng chuyến - ảnh 1

Hành khách sẽ bớt phải chen lấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới

Tại Hà Nội, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, đã bố trí gần 600 xe chạy tăng cường trong dịp này. Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe khách Phía Nam cho biết, trước ngày nghỉ lễ, đơn vị đã lên kế hoạch điều thêm khoảng 200 xe ô tô tăng cường. Đặc biệt, trong ngày cao điểm (27 và 28/4), xe chạy tăng cường sẽ phục vục khách cho đến khi hết nhu cầu. Ngày cao điểm có khoảng 3 vạn khách qua bến/1 ngày. “Xe khách chạy tăng cường tập trung vào các tuyến Hà Nội – Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình….Những xe này sẽ chạy đến đêm, nếu như hành khách còn nhu cầu. Hiện tại, trong bến có 950 xe khách. Số xe này hiện vẫn đáp ứng được nhu cầu hành khách trong dịp nghỉ lễ”, ông Thành chia sẻ.

Theo ông Thành, trong suốt kỳ nghỉ lễ diễn ra, công an phường, lực lượng cảnh sát giao thông, bảo vệ của Bến sẽ phối hợp, điều tiết giao thông, phát hiện, xử lý những đối tượng xấu móc túi, nhà xe “chặt chém” hành khách. Đến thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp nào xin tăng giá vé dịp nghỉ lễ. Ông Thành khuyến cáo, trong dịp về quê nghỉ lễ, người dân không nên bắt xe khách dọc đường, tránh việc bị “chặt chém”. Hành khách nên vào bến để mua vé, đảm bảo rằng mua đúng giá vé, có chỗ ngồi.

Tại bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc cho hay: Trong dịp nghỉ lễ, Bến xe dự kiến điều khoảng 400 xe khách chạy tăng cường đi các tuyến Hà Nội – Quảng Ninh – Vinh - Thái Bình – Phú Thọ. Xe ô tô tăng cường sẽ hoạt động đến đêm. Trong ngày nghỉ lễ 100% quân số làm việc tại bến, phân chia làm 3 ca trong ngày, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Bến xe cũng chưa thấy một doanh nghiệp nào xin tăng giá vé trong dịp lễ. “Mọi thông tin về tuyến xe chạy, ngày giờ, vấn đề an ninh, chúng tôi đều thông báo tới người dân qua loa phát thanh. Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phối hợp xử lý những xe khách bắt khách dọc đường, gây mất an toàn giao thông gần khu vực bến”.

Năm 2014, dịp nghỉ lễ 30-4, nhiều người dân về quê phản ảnh thường bị nhà xe “chặt chém”, nâng giá vé lên cao nhiều lần, gây bức xúc cho hành khách. Ông Toàn cho biết: “Nếu hành khách bị nhà xe lấy giá vé cao, nên phản ánh, cung cấp hình ảnh, tư liệu về bến xe. Khi đó, đại diện bến xe sẽ kiểm tra thông tin đó, nếu đúng sẽ cho đình tài nhà xe đó và phạt thật nặng”.

Tại bến xe Gia Lâm: Ông Nguyễn Đức Vui, Phó giám đốc bến cho hay, trong dịp nghỉ lễ đơn vị sẽ tăng cường từ 70-100 xe phục vụ nhu cầu của nhân dân. Ngày cao điểm sẽ có khoảng 15.000 lượt khách qua bến. Các nhà xe đã ký cam kết không tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ. Đối với nhà xe “chặt chém” hành khách, ông Vui cho hay, sẽ cho đình tài ngay từ 5-7 ngày.

Còn việc phục vụ hành khách di chuyển trong nội thành, ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho hay, sau dịp nghỉ lễ, lượng khách từ các tỉnh trở về Hà Nội về sẽ tăng cao. Do vậy, phía Công ty dự kiến tăng cường thêm 400 lượt xe buýt phục vụ hành khách, trong đó tại bến xe Giáp Bát 150 lượt; bến xe Gia Lâm 100 lượt xe; bến xe Mỹ Đình 150 lượt xe. 

Xuân Phú

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !