Nghi án “lót tay” 16 tỷ: Lập tổ kiểm tra, ra đường dây nóng

Ngày 27/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thành lập tổ kiểm tra xác minh nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng từ nhà thầu JTC Nhật Bản, đồng thời cung cấp đường dây nóng tiếp nhận thông tin đến nghi án này.
Nghi án “lót tay” 16 tỷ: Lập tổ kiểm tra, ra đường dây nóng - ảnh 1

Bộ GTVT lập tổ kiểm tra, cung cấp đường dây nóng trong vụ nghi án nhận hối lộ 16 tỷ của quan chức ngành đường sắt

Tổ xác minh có 5 thành viên bao gồm 4 lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và 1 Thanh tra viên của Thanh tra Bộ. Trong đó Chánh Thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Văn Huyện được Bộ trưởng Thăng phân công làm tổ trưởng. Hai tổ phó là các ông Vũ Ngọc Dũng, Phó Chánh Thanh tra Bộ và bà Nguyễn Thanh Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư.

Nhiệm vụ của tổ xác minh là kiểm tra làm rõ đúng, sai về các nội dung thông tin từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông báo cho Bộ GTVT, xử lý hoặc kiến nghị xử lý đối với cá nhân, tổ chức vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Tổ xác minh sẽ làm việc với Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các phòng, ban nghiệp vụ, Ban Quản lý dự án đường sắt, Liên danh nhà thầu tư vấn giao thông JTC tại Việt Nam và các cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung thông tin. Đồng thời đơn vị này cũng sẽ làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan để thu thập tài liệu.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ có trách nhiệm báo cáo về công tác quản lý, hình thức quản lý Dự án xây dựng Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1, giai đoạn 1. Đồng thời nêu rõ danh sách những cán bộ trực tiếp tham gia, quản lý thực hiện gói thầu có Liên danh nhà thầu tư vấn giao thông JTC tham gia thực hiện.

Ngoài ra Tổng công ty đường sắt còn phải nêu rõ JTC tham gia từng nội dung công việc trong hạng mục dự án, hình thức và kết quả thực hiện. Ban Quản lý các Dự án đường sắt có trách nhiệm báo cáo công tác mời thầu, đấu thầu, kết quả trúng thầu, ký kết hợp đồng và các thủ tục pháp lý có liên quan khác…

Cũng liên quan đến vụ việc, Tổ kiểm tra sẽ thành lập số điện thoại đường dây nóng (0986093979) để tiếp nhận các thông tin về nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng.


Thành Nam

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !