Nằm liệt giường vẫn buôn bán ma túy

Bản thân bị tàn tật từ nhỏ, lớn lên Thiệt cũng chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ tới sự trợ giúp của người khác. Vậy mà anh ta lại chọn một cái nghề mà ít ai có thể nghĩ đến, đó là "buôn bán ma túy để kiếm lời".

Lữ Văn Thiệt (SN 1970, tên thường gọi là La què), trú tại bản Đô, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, Nghệ An, khi sinh ra đã gặp nhiều bất hạnh. Vừa mới lọt lòng Thiệt đã mắc chứng bệnh lạ khiến chân tay teo tóp, người gầy còm. Càng lớn, bệnh tình của Thiệt càng trở nên nghiêm trọng, cậu ta phải nằm liệt giường không đi lại được, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ sự trợ giúp của người khác.

Nhưng một điều mà không ai dám ngờ tới đó là để kiếm tiền, Thiệt đã nghĩ ra phương cách kinh doanh đặc biệt bằng cách mua ma túy về rồi bán lẻ cho các đối tượng nghiện. Thông qua bạn bè, Thiệt làm quen dần với điện thoại di động. Vận dụng hình thức liên lạc này, y thực hiện việc giao dịch, trao đổi với đối tác để lấy hàng và tổ chức bán lẻ cho các con nghiện.

Nằm liệt giường vẫn buôn bán ma túy - ảnh 1
Đối tượng Lữ Văn Thiệt dù nằm liệt giường nhưng vẫn hành nghề buôn ma túy.

Lợi dụng việc bản thân tật nguyền để che mắt thiên hạ nhưng tụ điểm ma túy của Thiệt ngày càng có nhiều con nghiện đến “lấy hàng”. Nơi đây trở thành một địa điểm phức tạp, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Lâu dần, việc làm của Thiệt đã bị người dân địa phương chú ý và họ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, triệt phá ổ ma túy này.

Nhận được tin báo, lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An lập tức yêu cầu công an huyện Quế Phong nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ thông tin do nhân dân phản ánh về hoạt động buôn bán ma túy của đối tượng Lữ Văn Thiệt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian theo dõi, nguồn tin trinh sát xác minh Thiệt đang tổ chức buôn bán ma túy tại nhà mình. Một cuộc họp khẩn cấp được lãnh đạo công an huyện Quế Phong triệu tập qua đó xác lập chuyên án mang bí số LQ.0113 do đồng chí Vi Văn Giang, phó trưởng công an huyện Quế Phong làm trưởng ban; trung tá Hồ Trọng Sử làm Phó ban và 10 cán bộ, chiến sĩ, điều tra viên có kinh nghiệm của Đội CSĐTTP về ma túy được huy động để phá án.

Trong quá trình điều tra, các trinh sát trong chuyên án xác định Lữ Văn Thiệt rất tinh vi trong quá trình buôn bán ma túy và luôn có đệ tử vây quanh. Heroin được Thiệt sai đàn em lên tận biên giới mua của các đối tượng người nước ngoài và người H'mông rồi chỉ đạo cho cháu mình là Lữ Thị Hồng chia nhỏ ma túy, bán lại cho các đối tượng nghiện hút.

Nằm liệt giường vẫn buôn bán ma túy - ảnh 2
Tang vật thu được trong chuyên án.

Để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, Thiệt không bao giờ thực hiện giao dịch tại nhà mình. Sau khi thỏa thuận giá cả qua điện thoại, Thiệt hẹn địa điểm và cho đàn em mang ma túy đến và lấy tiền. Chính vì thế mà phải mất một thời gian dài điều tra, ban chuyên án mới lập được kế hoạch vây bắt.

Buổi tối hôm đó có một đối tượng mang ma túy về giao cho Lữ Văn Thiệt. Khi tên này vừa vước ra khỏi nhà Thiệt thì ban chuyên án ập vào, bắt tại chỗ hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy của hai chú cháu Lữ Văn Thiệt và Lữ Thị Hồng. Tang vật thu giữ gồm: 43,2g hêrôin, 2,5g ma túy tổng hợp; 68,55g thuốc phiện, 5 đao, kiếm; 2 bơm kim tiêm, 4 điện thoại di động và 57.790.000 đồng tiền mặt.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi được, Lữ Văn Thiệt đã phải thừa nhận hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy của mình.

H . P

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !