Môi giới mại dâm để… kiếm tiền chữa bệnh

Giữa năm 2006, thời điểm ấy Đạo mới 19 tuổi, cái tuổi có nhiều ước vọng và hoài bão nhưng anh ta không may gặp phải một tai nạn giao thông kinh hoàng. Ai cũng nghĩ Đạo khó qua khỏi nhưng anh ta may mắn thoát được lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu.

Sau gần chục năm, vụ tai nạn ấy đến nay vẫn còn để lại di chứng và là nỗi ám ảnh nặng nề đối với Đạo.

1. Không thể quên được chiều hôm ấy, từ khu vực nội thành Hà Nội, Đạo phóng xe máy về quê ở Ứng Hòa, Hà Nội. Khi đi ngang qua khu vực trung tâm quận Hà Đông, bất ngờ một chiếc ô tô tải lao tới, xô Đạo ngã xuống đường, bánh trước của chiếc xe chèn qua bụng anh ta. Khi Đạo tỉnh dậy, anh ta thấy mình nằm trong bệnh viện, toàn thân băng bó trắng xóa. Cả bánh trước của chiếc ô tô chèn qua bụng khiến cho xương sườn, xương sống cùng lục phủ, ngũ tạng nằm trong khoang bụng của Đạo thứ bị gẫy, thứ thì bầm nát.

Môi giới mại dâm để… kiếm tiền chữa bệnh - ảnh 1

Nghiêm Quang Đạo

Suốt một năm trời, Đạo phải trải qua 4 ca đại phẫu, anh ta mới may mắn giữ được mạng sống. Tuy nhiên, toàn bộ niệu đạo sau khi bị dập nát đã phải cắt bỏ khiến cho Đạo lúc nào cũng phải đeo bên mình túi thoát nước tiểu. Khi Đạo được xuất viện, anh ta vẫn còn phải nằm trên cáng. Các bác sỹ từng điều trị cho Đạo, khi chia tay tiên lượng xấu rằng, vụ tai nạn có thể sẽ khiến anh ta phải nằm liệt suốt đời.

Không chịu nằm liệt trên giường, Đạo tập ngồi dậy rồi đến tập đứng, tập từng bước đi như một đứa trẻ. Đau đớn, khó khăn nhưng nhờ bố mẹ giúp đỡ cùng với nghị lực của một thanh niên mới mười chín, đôi mươi, Đạo đã thành công. Sau này, khi quay lại bệnh viện kiểm tra, các bác sỹ cũng hết sức ngạc nhiên và bất ngờ khi thấy Đạo đi lại được một cách bình thường. Đạo quyết tâm đi học lấy một cái  nghề, tạo cơ sở cho cuộc sống dài lâu.

Chọn nghề dược, Đạo xin vào học hệ trung cấp với ý nghĩ, nghề này không chỉ giúp anh ta kiếm sống mà còn phục vụ cho việc thuốc thang chữa bệnh. Sau hai năm theo học, Đạo tốt nghiệp trung cấp Dược vào loại giỏi. Tuy nhiên, Đạo không xin được việc cũng như không có vốn để kinh doanh, cũng không thể về quê sinh sống vì không làm được nghề nông nữa nên đành bám trụ trong nội thành để kiếm việc làm.

Trong khi Đạo thất vọng, không biết xoay xở thế nào thì một người bạn rủ anh ta tìm đến một công ty tổ chức sự kiện chuyên cung cấp người mẫu quảng cáo sản phẩm xin vào làm việc. Khi tiếp xúc với lĩnh vực này, Đạo mới thấy, đây là “đất” kiếm tiền của cánh sinh viên muốn có việc làm thêm, sinh viên mới ra trường chưa xin được việc làm. Không được đào tạo chuyên ngành nhưng vốn thông minh, sáng dạ, Đạo nhanh chóng làm quen rồi thích ứng một cách nhanh chóng với công việc.

Tuy thương tật đi đứng tập tễnh nhưng Đạo vẫn giữ được vẻ ngoài hào hoa, phong nhã nên không chỉ phù hợp với công việc mới mẻ mà anh ta còn chiếm được cảm tình của một cô gái trẻ cũng là nhân viên ở đây. Khi tình cảm giữa hai người ngày một phát triển thì trong Đạo nảy sinh lo lắng, đó là vụ tai nạn không chỉ ảnh hưởng đến đường tiết niệu mà đau đớn hơn nó còn lấy đi khả năng đàn ông của anh ta.

Tìm đến bác sỹ, Đạo được biết, đối với trường hợp của anh ta, muốn phục hồi chức năng đàn ông thì phải tiến hành phẫu thuật mà kinh phí cần cho cuộc phẫu thuật này tốn kém lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản kinh phí lớn ấy, gia đình Đạo không có khả năng nên anh ta quyết tìm mọi cách để có tiền phẫu thuật, tự lo cho cuộc sống của mình.

Trong khi làm việc ở công ty, Đạo nhận thấy đội ngũ nữ nhân viên chủ yếu là các sinh viên có học thức, tuổi đời từ 17 đến 25, ngoại hình cao ráo, khuôn mặt ưa nhìn nên ngoài công việc, các cô còn là đối tượng được các “đại gia”, những người lắm tiền, nhiều của gạ gẫm, săn đón. Không ít vị “đại gia” từng gạ Đạo bố trí cho họ “vui vẻ” với những cô gái này. Thực tế nhiều cô đã không thể từ chối trước cám dỗ của những người đàn ông giàu có, lịch sự, chi tiền một cách hào phóng mà bán thân cho họ.

2. Trước nhu cầu của khách hàng là các “đại gia”, Đạo nảy sinh ý định giới thiệu những cô gái sẵn sàng bán dâm để kiếm tiền. Mày mò, Đạo lập hẳn trang facebook “PG hot Hanoi” để tuyển người, đồng thời lấy đây làm nơi trao đổi thông tin, thỏa thuận giá cả mua bán dâm. Chỉ trong một thời gian ngắn, có hàng chục cô vào mạng đăng ký “hành nghề” với Đạo. Do “hàng” là các cô gái xinh xắn, có học vấn nên giá “đi khách” cũng khá cao, dao động từ 2,5 triệu đến 3 triệu đồng mỗi lượt. Trong số tiền này, các cô trích lại cho Đạo từ 300 đến 500 ngàn đồng/lượt.

Môi giới mại dâm để… kiếm tiền chữa bệnh - ảnh 2

Ảnh minh họa

Trong số các “nhân viên” của Đạo có Võ Thị Vân Anh, sinh 1990, quê ở Long Sơn, TX Thái Hòa, Nghệ An, không chỉ là gái bán dâm mà còn tham gia điều hình đường dây bán dâm giá cao này cùng với Đạo. Từ Nghệ An, Vân Anh ra Hà Nội theo học múa dân gian trong trường múa. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ ly hôn, một mình mẹ làm lụng nuôi hai chị em nên cô xác định phải tự lập để kiếm sống. Ngay từ năm thứ nhất, Vân Anh đã lao vào làm thêm, biểu diễn múa trong các quán bar, phòng trà…, rồi tự học thêm múa đương đại để đáp ứng nhu cầu của các tụ điểm vui chơi. Không chỉ thế, cô còn nhận dạy thêm khiêu vũ, thể dục nhịp điệu, yoga…

Ngoài chi phí học hành, Vân Anh cũng kiếm được tiền mua xe máy, thuê một căn hô ở trọ trong ngõ 192 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội và hàng tháng gửi một khoản tiền nhỏ về đỡ đần cho mẹ. Bước chân vào làm ở công ty sự kiện, Vân Anh cũng hiểu công việc này tuy nhàn hạ, kiếm tiền dễ dàng nhưng đầy cám dỗ với những bữa tiệc xa hoa, những khoản tiền “bo” hậu hĩnh cùng những lời mời khiếm nhã. Lúc đầu trước những lời gạ tình của các vị khách, Vân Anh thẳng thừng từ chối.

Nhưng rồi chẳng may mẹ bị thoát vị đĩa đệm, Vân Anh 2 lần đưa bà vào bệnh viện ở TP Vinh để phẫu thuật nhưng không thành công. Đầu năm 2014, Vân Anh quyết định đón mẹ ra Hà Nội để phẫu thuật lần thứ 3. Chi phí cho các lần phẫu thuật của mẹ đều do Vân Anh lo hết nên cô ta kiệt quệ về mặt kinh tế. Trong cơn túng quẫn, Vân Anh đành điện cho Đạo. Vừa “đi khách”, Vân Anh còn tích cực tham gia với Đạo “điều hành” gái bán dâm.

Vào một buổi trưa cuối tháng 7-2014, Đạo đang ngồi trong một nhà hàng ăn nhậu cùng mấy người bạn thì có khách quen gọi đến, yêu cầu anh ta bố trí cho 4 cô gái “phục vụ” trong nhà nghỉ. Sau khi cho khách xem hình trên điện thoại, hai bên thỏa thuận giá cả 2,5 triệu đồng/lượt/người, Đạo điện cho Vân Anh cùng 3 cô nhân viên khác đến nhà nghỉ Hồng Nhung nằm trên địa bàn phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, “tiếp khách” trong các phòng mà anh ta bố trí sẵn. Khi Vân Anh tìm đến nhà nghỉ Hồng Nhung, cô cùng với một cô gái khác bị khách chê bởi không đẹp như trong ảnh.

Khách đề nghị cô “điều” người khác thay thế, Vân Anh chợt nhớ đến 2 cô bạn trọ cùng phòng. Một cô là sinh viên đại học, còn một cô là vận động viên điền kinh đang theo học tại chức đại học khá bắt mắt, xinh xắn. Các cô cũng đi làm cho công ty sự kiện kiếm thêm tiền. Gần đây, 2 cô cũng nhờ nếu Vân Anh có khách, không đi được thì gọi họ “đi thay”. Không điện cho Đạo, Vân Anh gọi 2 cô bạn trọ cùng phòng đến nhà nghỉ Hồng Nhung “đi khách”.

Cả Đạo và Vân Anh không hề biết rằng, gần đây hoạt động của họ đã lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát hình sự CAQ Bắc Từ Liêm. Sau khi nhận được nguồn tin quần chúng cung cấp, có một đường dây môi giới mại dâm là sinh viên các trường đại học, cao đẳng núp dưới danh nghĩa một công ty chuyên tổ chức sự kiện hoạt động trên địa bàn, các trinh sát đã vào cuộc điều tra. Trên cơ sở tài liệu thu thập về phương thức hoạt động của các “Tú ông”, “Tú bà” trong đường dây này, khoảng 14h chiều hôm ấy, các trinh sát bất ngờ ập vào nhà nghỉ Hồng Nhung kiểm tra hành chính, bắt quả tang 4 cặp trai gái không mảnh vải che thân đang có hành vi mua, bán dâm. 

Đấu tranh khai thác, 4 cô gái bán dâm khai là sinh viên đại học, cao đẳng làm thêm nghề quảng cáo sản phẩm, được Đạo và Vân Anh môi giới bán dâm. Từ lời khai của các cô gái bán dâm, các trinh sát ập đến phường Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội, bắt giữ “Tú ông” Nghiêm Quang Đạo, sinh 1987, ở Hòa Xá, Ứng Hòa, Hà Nội, khi anh ta đang ở trong nhà trọ và đồng phạm là Võ Thị Vân Anh.

Với tội “môi giới mại dâm”, Nghiêm Quang Đạo và Võ Thị Vân Anh bị TAND quận Bắc Từ Liêm tuyên phạt 42 và 36 tháng tù giam. Sau đó, Đạo có đơn kháng cáo. Xét hành vi phạm tội cùng thái độ thành khẩn của Đạo, phiên tòa phúc thẩm của TAND TP Hà Nội mở vào giữa tháng 3-2015 đã quyết định giảm cho Đạo 6 tháng tù giam. Chỉ vì ham kiếm tiền chữa bệnh cho bản thân và người thân mà Đạo và Vân Anh đã mù quáng lao vào phạm tội. Họ phải trả cái giá quá đắt cho hành vi tội lỗi của mình.

Theo Giang Hà/An ninh Hải Phòng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !