Mẹo cứu nguy khi iPhone bị treo

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp bị "treo" máy. Sau đây là một số thao tác đơn giản để "cứu nguy" cho smartphone này.
Mẹo cứu nguy khi iPhone bị treo - ảnh 1
Không phải lúc nào iPhone cũng hoạt động trong tình trạng tốt nhất

Màn hình cảm ứng bị “treo”

iPhone được đánh giá là một trong những thiết bị cảm ứng xuất sắc nhất hiện nay. Nhưng sẽ thật ác mộng nếu chú dế bỗng dưng treo màn hình. Tuy nhiên, bạn đừng quá sợ hãi vì sự cố này có thể biến mất nhanh chóng bằng cách khởi động lại chú dế này. Thực hiện thao tác này bằng cách nhấn và giữ đồng thời phím Home và nút khóa màn hình như trên trong khoảng 10 giây.

Ngay sau đó màn hình sẽ chuyển sang màu trắng, và sau đó hiện lên logo của Apple. Khi bạn thấy "quả táo khuyết" trên màn hình nghĩa là chiếc iPhone của bạn đã được reboot và vấn đề đã được giải quyết xong. Ngoài ra cũng không loại trừ khả năng iPhone bị hỏng màn hình do lỗi phần cứng. Nếu vậy, người dùng sẽ phải đem máy đi bảo hành (nếu còn hạn) hoặc yêu cầu thay thế phần cứng hoàn toàn mới.

Nút Home không hoạt động

Một ngày đẹp trời, chiếc iPhone đắt tiền trở chứng “đơ” nút bấm Home, khiến bạn chẳng thể truy cập ứng dụng nào. Nếu gặp phải sự cố trên, bạn hãy cập nhật phiên bản mới hoặc khôi phục hệ điều hành iOS thông qua iTunes. Điều này có ưu điểm là giúp hệ thống gọn nhẹ như cũ, nhưng chỉ giải quyết được lỗi phần mềm.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng tính năng AssistiveTouch tích hợp sẵn trong hệ điều hành iOS để thay thế cho các thao tác bấm phím Home. Để kích hoạt tính năng này bạn vào Settings -> General -> Accessibility -> AssistiveTouch và chọn on.

Máy không thể kết nối internet

Nếu iPhone của bạn không thể kết nối được Internet thông qua các loại kết nối Wifi, GPRS hay 3G, hãy thử reset iPhone theo hướng dẫn trên. Trường hợp iPhone vẫn không thể vào được mạng, bạn hãy cài đặt lại các thiết lập mạng của iPhone bằng cách: Vào Settings bấm chọn General rồi tiếp tục chọn Reset và bấm vào Reset Network Settings.

Bạn có thể cần phải nhập lại mật khẩu đã lưu vào điện thoại trước đó và nếu bạn không nhớ chính xác thì cần phải liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ để có thể cài đặt được các thiết lập chính xác nhất.

Theo VnMedia

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !